30/05/2018, 10:42

Cách làm món rau củ kho chao ngon hút hồn mọi thức khách

Cách làm món rau củ kho chao là một món chay ngon lại có màu sắc bắt mắt, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ ánh nhìn cho đến hương vị món ăn. Nguyên Liệu: Đậu hũ: 1 bìa Khoai lang: 1 củ Cà rốt: 1 củ Su su: 1 củ Nước dừa: 1 trái Củ cải trắng: 1 ...

Cách làm món rau củ kho chao là một món chay ngon lại có màu sắc bắt mắt, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ ánh nhìn cho đến hương vị món ăn.

Nguyên Liệu:

  1. Đậu hũ: 1 bìa
  2. Khoai lang: 1 củ
  3. Cà rốt: 1 củ
  4. Su su: 1 củ
  5. Nước dừa: 1 trái
  6. Củ cải trắng: 1 củ
  7. Đậu que: 3 quả
  8. Nấm rơm: 100g

Cách làm món rau củ kho chao ngon

Cách loại rau củ ta rửa sạch rồi cắt miếng vuông hoặc thái hạt lựu tùy sở thích.

Tương tự với đậu trắng ta cũng rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn rồi cho vào rán qua, hoặc đề nguyên nếu muốn ăn đậu có vị thanh nhẹ.

Đun sôi nước rồi cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào luộc qua, nhưng không nên luộc quá lâu. Việc luộc sơ nguyên liệu sẽ không khiến cách làm món rau củ kho chao trở nên nhạt vị mà còn khiến các loại rau củ được mềm hơn, nhưng nếu luộc nhừ quá các nguyên liệu sẽ bị nát nên bạn cần cẩn thận nhé.

Chuẩn bị một bát nước con rồi thả vài viên chao vào, tùy khẩu vị gia đình mà cho lượng chao phù hợp. Nước chao này ta dùng để nấu rau củ trong vòng 20 phút với lửa nhỏ cho rau củ nhừ, thấm gia vị.

Khi nấu các loại rau củ ta chế vào nồi chút nước dừa để món ăn dậy mùi và béo ngậy hơn. Tiếp đến ta nêm gia vị vào nồi cho vừa miệng.

Món rau củ kho chao đơn giản này có thể dùng ngay cùng cơm nóng sẽ rất ngon miệng. Tuy chỉ dùng những loại rau củ khác nhau để làm nên món ăn này nhưng cách làm rau củ kho chao vẫn cung cấp nhiều dưỡng chất cho người dùng, lại cuốn hút bởi hương vị của chính các loại rau củ, hương thơm béo ngậy của nước dừa và màu sắc bắt mắt, cực tuyệt vời.


0