30/05/2018, 10:41

Trổ tài nội trợ với cách làm sữa chua nếp cẩm cho cả nhà cùng thưởng thức

Cách làm sữa chua nếp cẩm nghe khá là lạ đối với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Sữa chua được sử dụng nhiều làm đồ ăn vặt trong các gia đình Việt, nhưng trước đây chỉ có cơ hội thưởng thức qua các loại sữa chua. Bây giờ bạn có thể thử tài nội trợ chế biến sữa chua nếp cẩm. Chắc chắn ...

Cách làm sữa chua nếp cẩm nghe khá là lạ đối với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến. Sữa chua được sử dụng nhiều làm đồ ăn vặt trong các gia đình Việt, nhưng trước đây chỉ có cơ hội thưởng thức qua các loại sữa chua. Bây giờ bạn có thể thử tài nội trợ chế biến sữa chua nếp cẩm. Chắc chắn đây sẽ là loại sữa chua lạ miệng cho các thành viên gia đình bạn cho xem, nếu bạn lo lắng sợ khó chế biến mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay sữa chua nếp cẩm.

Nguyên liệu:

  1. 4 hộp sữa chua hộp
  2. 300g nếp cẩm ngon
  3. 1 lon nước dừa
  4. 500g đường trắng
  5. Muối tinh
  6. Lá nếp
Trổ tài nội trợ với sữa chua nếp cẩm cho cả nhà cùng thưởng thức hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp cẩm đem vo sạch ngâm trong nước khoảng 4 giờ đồng hồ. Đổ cả gạo và nước ngâm vào nồi, thêm chút muối rồi đặt lên bếp để lửa nhỏ đun sôi thêm 5 phút để lửa nhỏ ninh đến khi nếp cẩm nở ra. Thêm chút nước để hạt nếp được chín đều rồi cho ít lá nếp vào nồi cho thơm.

Trổ tài nội trợ với sữa chua nếp cẩm cho cả nhà cùng thưởng thức hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sữa chua nếp cẩm

Khi thấy nồi chè nếp cẩm đã mềm thêm vài thìa nước cốt dừa, khuấy nhẹ tay rồi lại cho đường vào khuấy thêm 3 phút thì tắt bếp. Bạn mở vung ra cho chè nguội, sữa chua bóc hộp cho ra bát đánh đều đều đến khi sánh mịn rồi cho chè nếp cẩm vào cùng.

Trổ tài nội trợ với sữa chua nếp cẩm cho cả nhà cùng thưởng thức hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm sữa chua nếp cẩm

Lấy sữa chua nếp cẩm ra ngoài để thưởng thức.

Trổ tài nội trợ với sữa chua nếp cẩm cho cả nhà cùng thưởng thức hình 4

Sữa chua nếp cẩm không quá phổ biến ngoài thị trường đây là loại sữa chua được chế biến nhiều ở vùng phía Bắc. Không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe tăng cường việc giữ dáng, giúp làn da trắng sáng hơn nên càng được các chị em tin dùng. Hương vị cũng làm thao thức bao tâm hồn ăn uống của người dùng với lớp sữa chua mềm tan chảy cùng hương vị thơm ngon của nếp cẩm. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0