30/05/2018, 10:41

Thực hiện món tôm xào kim chi chua chua cay cay ngon khó cưỡng

Kim chi là một món ăn tới từ hàn quốc. Được làm từ cải thảo có vị cay, cải mềm rất ngon và đặc biệt. Món ăn này rất được yêu thích, đặc biệt là vào những ngày đông giá lạnh như thế này. Hôm nay phunublog.vn sẽ giới thiệu tới bạn món tôm xào kim chi tuyệt ngon và mới lạ. Với vị ngọt của tôm hòa ...

Kim chi là một món ăn tới từ hàn quốc. Được làm từ cải thảo có vị cay, cải mềm rất ngon và đặc biệt. Món ăn này rất được yêu thích, đặc biệt là vào những ngày đông giá lạnh như thế này. Hôm nay phunublog.vn sẽ giới thiệu tới bạn món tôm xào kim chi tuyệt ngon và mới lạ. Với vị ngọt của tôm hòa quyện vào vị chua chua, cay cay của kim chi chắc chắn món ăn sẽ khiến vị giác của bạn được đánh thức. Bạn hãy tham khảo công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 kim chi
+ Tiêu, muối, tỏi
+ 200g tôm
+ Rượu trắng
+ Hành lá

Cách xào tôm với kim chi chua ngọt

Bước 1: Các bạn lột bỏ vỏ tôm sau đó dùng dao xẻ một đường ngay lưng và rút chỉ đen ra. Rửa sạch tôm làm món tôm xào kim chi với nước rồi đem ướp với ít muối+ rượu+ tiêu trộn đều.

 phần 1

Kim chi các bạn cắt khúc cho vừa ăn, nếu thích bạn tham khảo thêm cách làm kim chi tại nhà để sử dụng cho các món ăn khác. Còn tỏi thì ta băm nhỏ, hành lá xắt nhỏ.

Bước 2: Tiếp đến các bạn đun nóng dầu ăn và cho tôm vào xào. Đảo đều tay đến khi tôm chuyển màu đỏ cam thì trút ra dĩa.

Vẫn cái chảo đó, các bạn cho tỏi vào phi thơm( nếu hết dầu thì ta thêm dầu vào) sau đó cho kim chi vào đảo đều. Xào kim chi trong khoảng 3 phút thì ta cho tôm vào xào chung luôn, sau đó nêm thử món tôm xào chua ngọt đã vừa miệng chưa rồi tắt bếp.

 phần 2

Trút món ăn tôm xào kim chi ra dĩa và rắc hành lá lên trên.

 phần 3

Tôm xào kim chi với cách làm đơn giản nhưng món ăn lại thơm ngon đậm đà, ăn với cơm nóng rất hợp. Thêm ngay cách làm tôm xào kim chi vào thực đơn để những lúc bận rộn vẫn có món ngon, món lạ cho bữa cơm.


0