30/05/2018, 10:42

Cách làm thịt xá xíu ngon rán không cần lò nướng đơn giản nhất

Cách làm thịt xá xíu ngon rán không cần lò nướng đơn giản nhất có thể thực hiện ngay tại nhà mà vẫn thơm ngon đậm đà thấm vị như ngoài tiệm. Món thịt xá xíu này có thể ăn với bánh mì, cơm hay bánh tráng đều rất ngon miệng. Chắc hẳn các bạn đang rất nóng lòng muốn biết cách làm món thịt này để ...

Cách làm thịt xá xíu ngon rán không cần lò nướng đơn giản nhất có thể thực hiện ngay tại nhà mà vẫn thơm ngon đậm đà thấm vị như ngoài tiệm. Món thịt xá xíu này có thể ăn với bánh mì, cơm hay bánh tráng đều rất ngon miệng. Chắc hẳn các bạn đang rất nóng lòng muốn biết cách làm món thịt này để thưởng thức phải không nào.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách làm thịt xá xíu thơm ngon rán không cần lò nướng dưới đây để có thêm kinh nghiệm thực hiện nhé!

 phần 1

Nguyên liệu làm thịt xá xíu

  • 500gr thịt (các bạn nên dùng thịt thăn hoặc thịt nạc vai thì sẽ ngon hơn)
  • 30ml xì dầu
  • 30gr đường
  • Nửa gói ngũ vị hương
  • Một ít tỏi băm

Cách làm thịt xá xíu ngon

Bước 1: Cắt thịt

Cắt thịt thành từng miếng nhỏ vừa rồi trộn đều với các loại gia vị ở trên.

Bước 2: Ướp thịt

Chúng mình cần ướp thịt ít nhất là nửa tiếng nhé! Hoặc không thì để qua đêm sẽ ngon hơn đấy!

Bước 3: Rán thịt

Đến đây, các bạn có thể nướng hoặc rán thịt đều được. Nếu có ý định nướng bằng lò thì các bạn để lò ở 180 độ C và nướng trong khoảng 45′ nha!

Bước 4: Làm nước sốt

Để làm nước sốt, các bạn lấy phần nước ướp thịt ở trên rùi cho vào đun với vừng rang xay nhỏ và một chút hạt tiêu. Sau đó, hòa thêm một ít bột ngô (hoặc bột năng) nữa để tạo độ sánh cho nước sốt nghen.

 phần 2

Bạn chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn cách làm thịt xá xíu ngon rán không cần lò nướng đơn giản nhất trên đây chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy nhanh chóng bổ sung món ăn ngon này vào thực đơn của gia đình thêm phong phú dinh dưỡng. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều món ăn ngon mỗi ngày nhé! 


0