30/05/2018, 10:41

Hướng dẫn cách luộc trứng vịt thành hình trái tim đẹp mắt

Hướng dẫn cách luộc trứng vịt thành hình trái tim đẹp mắt sẽ giúp các bạn tạo hình trái tim bằng những quả trứng luộc một cách đơn giản nhanh chóng. Những quả trứng luộc sẽ không thể nói lên điều gì nhưng chỉ cần một chút khéo léo tạo ra hình trái tim đảm bảo những người thân yêu của bạn sẽ hết ...

Hướng dẫn cách luộc trứng vịt thành hình trái tim đẹp mắt sẽ giúp các bạn tạo hình trái tim bằng những quả trứng luộc một cách đơn giản nhanh chóng. Những quả trứng luộc sẽ không thể nói lên điều gì nhưng chỉ cần một chút khéo léo tạo ra hình trái tim đảm bảo những người thân yêu của bạn sẽ hết sức bất ngờ và thích thú.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách luộc trứng vịt hình trái tim thơm ngon đẹp mắt nhất dưới đây để nhắn gửi những lời yêu thương của mình nhé!

 phần 1

Nguyên liệu luộc trứng hình trái tim

  • Trứng vịt: 1 quả
  • Đũa: 1 chiếc
  • Chun: 2 chiếc
  • Miếng bìa cứng: 12x8cm

Cách luộc trứng vịt thành hình trái tim

Bước 1: Luộc trứng

Bạn cho trứng vào trong xoong, đổ nước ngập quả trứng rồi luộc. Bạn nên sử dụng cách luộc trứng lòng đào để trái tim có màu sắc đẹp mắt. Nếu không có thời gian luộc trứng bằng bếp gá bạn có thể sử dụng cách luộc trứng bằng lò vi sóng.

Bước 2: Lột trứng

Trứng sau khi luộc đem bóc vỏ cẩn thân. Cách luộc trứng vịt dễ bóc là ngay sau khi luộc xong bạn cho trứng vào nước lạnh có thả vài viên đá.

 phần 2

Bước 3: Tạo hình trái tim

Gập đôi tấm bìa theo chiều dọc (nếu dùng vỏ hộp sữa thì nó đã có sẵn cạnh rồi, bạn bỏ qua bước này), đặt quả trứng đã bóc bỏ vào giữa sao cho đáy của quả trứng nằm ở nếp gấp của bìa cứng. Đáy quả trứng này sẽ ăn theo vết gấp đó để hình thành phần đuôi nhọn của trái tim. Sau khi đặt trứng vậy thì đặt chiếc đũa lên lên đầu quả trứng, dóng theo chiều dọc từ đáy lên trên.

Dùng dây chun buộc cố định 2 đầu đũa vào 2 đầu của miếng bìa. Chiếc đũa sẽ có tác dụng ấn quả trứng xuống, tạo thành hõm khuyết của hình trái tim. Chính bởi việc ấn đũa này nên quả trứng cần phải ấm nóng bởi khi trứng nguội mà bạn ấn thế này thì trứng rất dễ bị nứt vỡ.

Sau khoảng 10 – 15 phút bạn dỡ đũa ra khỏi miếng bìa. Lúc này nhìn từ một đầu của quả trứng bạn đã thấy hình trái tim.

Cắt đôi quả trứng theo chiều ngang, vậy là bạn có 2 nửa quả trứng hình trái tim.

Bạn có thể dùng cách luộc trứng thành hình trái tim đẹp mắt này để trang trí trong hộp cơm bento, hoặc để dụ các bé ăn trứng nhiều hơn: Và cũng sẽ rất lãng mạn khi bạn chia cho chàng một nửa quả trứng, bởi mỗi quả trứng chỉ có 2 nửa ghép khít vào nhau mà không thể khít vào một nửa của bất kỳ quả trứng nào khác nữa.

Sau khi xem qua hướng dẫn cách luộc trứng vịt thành hình trái tim đẹp mắt trên đây chắc hẳn các bạn đã biết cách thực hiện rồi phải không nào. Hãy thể hiện tình cảm yêu thương dành cho người mình yêu thông qua món trứng luộc hình trái tim này. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều thông tin món ngon mỗi ngày nhé!


0