30/05/2018, 08:19

Cách làm thịt bò cuộn măng tây ngon hảo hạng cho mâm cơm cuối tuần

Cách làm cá kèo kho rau răm ngon sạch cơm thơm nồng sẽ làm cho bữa cơm của gia đình bạn thêm hấp dẫn và phong phú hơn. Cá kèo là một loại cá nhỏ thịt chắc, thơm, thường được chế biến thành các món chiên nướng. Bên cạnh đó, cá kèo kho cũng là một trong những món được nhiều người ưa chuộng. Với cá ...

Cách làm cá kèo kho rau răm ngon sạch cơm thơm nồng sẽ làm cho bữa cơm của gia đình bạn thêm hấp dẫn và phong phú hơn. Cá kèo là một loại cá nhỏ thịt chắc, thơm, thường được chế biến thành các món chiên nướng. Bên cạnh đó, cá kèo kho cũng là một trong những món được nhiều người ưa chuộng. Với cá kèo kho rau răm, các chị em sẽ cảm nhận vị thơm nồng, với phần thịt cá chắc mà không bị khô, ngọt thơm không đắng. Hẳn đây sẽ là món ăn mà các chị em không thể quên được đấy. Các chị em hãy cùng phunublog.vn làm thử món ăn ngon này nhé.Cách làm thịt bò cuộn măng tây vừa thơm ngon lại đẹp mắt sẽ được chúng tôi hướng dẫn ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. Thịt bò là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể nếu trước đây bạn chỉ kết hợp với cần tây, hành tây, mướp đắng rau củ để xào. Bây giờ bạn còn có thể kết hợp thêm với măng tây để chế biến món thịt bò cuộn măng tây cho bữa trưa của gia đình. Mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món thịt bò cuộn măng tây nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 bó măng tây
  2. 1 củ cà rốt
  3. 300g thịt bò
  4. 1 củ tỏi
  5. Dầu ăn, nước mắm, muối, hạt tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Măng tây đem gọt bỏ phần già rửa sạch, cà rốt nạo vỏ thái chỉ. Bắc nồi nước lên bếp đợi nước sôi cho măng tây và cà rốt vào luộc qua khi được bạn vớt ra âu nước đá cho ráo nước.

 hình 3

Thịt bò rửa sạch thái miếng mỏng to bản, dùng búa dần thịt bò ra thành những miếng mềm. Cho tỏi băm + hạt nêm + nước mắm + dầu ăn + hạt tiêu vào trộn đều rồi ướp khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt bò cuộn măng tây

Trải thịt bò ra đĩa cho 2 cọng măng tây + 2 cọng cà rốt vào cuộn chặt dùng tăm để xiên vào cuộn thịt bò cho không bị tuột ra. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho cuộn thịt bò măng tây vào chiên đến khi cuộn măng tây chín bạn có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm thịt bò cuộn măng tây

Cho thịt bò cuộn măng tây ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Thịt bò cuộn măng tây là một món ăn ngon lạ miệng và vô cùng hấp dẫn cho bữa cơm của các gia đình Việt. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp trổ tài chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người trong nhà sẽ mê tít hương vị món ăn mang lại cho xem. Với lớp thịt bò dai dai hòa cùng phần măng tây cà rốt sần sật thanh mát thì còn gì bằng cho khẩu vị ăn uống của gia đình nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepMón cá kèo kho rau răm ngon không bị khô, không bị đắng hay tanh mà còn thơm nồng quyến rũ, chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn ăn rồi muốn ăn mãi. Món ăn này sẽ đem lại cảm giác ngon miệng, giúp đưa cơm hiệu quả đó. Các chị em hãy làm thử nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0