07/02/2018, 17:20

Cách làm pate gan heo ngon đơn giản tại nhà chuẩn nhất

Nói đến pate chắc các chị em nội trợ ai cũng biết đây được xem là một loại thực phẩm dược sử dụng nhiều trong các bữa sáng của gia đình. Để ăn kèm với bánh mì, thịt nướng, bún đều hết sức ngon miệng. Nếu như trước đây các bạn đều lựa chọn mua tại các hàng quán để ăn thì nay bạn có thể vào bếp ...

Nói đến pate chắc các chị em nội trợ ai cũng biết đây được xem là một loại thực phẩm dược sử dụng nhiều trong các bữa sáng của gia đình. Để ăn kèm với bánh mì, thịt nướng, bún đều hết sức ngon miệng. Nếu như trước đây các bạn đều lựa chọn mua tại các hàng quán để ăn thì nay bạn có thể vào bếp chuẩn bị gan heo, mũi heo, mỡ heo, gia vị để tìm hiểu ngay ngon để làm thức ăn phụ cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần pate béo ngậy và đậm đà ăn kèm với bánh mì thì quá tuyệt luôn nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm pate gan heo ngon cho bữa sáng của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 620g gan heo.
  2. 260g mũi heo.
  3. 120g mỡ heo.
  4. 1 củ tỏi.
  5. 3-4 củ hành tím.
  6. 2-3 thìa cà phê hạt tiêu.
  7. Bột ngọt, hạt nêm, đường,
  8. Dầu ăn.
  9. Khuôn để pate hoặc bát kim loại lớn.
 hình 1

Cách làm món pate gan heo

  • Bước 1: Gan heo mua về các bạn rửa sạch thái miếng nhỏ.
     hình 2
  • Bước 2: Mũi heo các bạn đem rửa sạch, cạo sạch lông heo nếu còn sót lại. Bạn bắc một cái nồi nước lên bếp, cho mũi heo vào luộc chín. Sau đó bạn đem thái nhỏ mũi heo.
     hình 3
  • Bước 3: Mỡ heo các bạn cũng rửa sạch thái miếng nhỏ, sau đó bạn cho mỡ heo vào nồi luộc mũi heo luộc chín.
     hình 3
  • Bước 4: Tỏi, hành tím các bạn xay nhuyễn.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn cho gan heo, mũi heo và mỡ heo vào một bát tô lớn.
     hình 5
  • Bước 6: Bạn đem ướp gan heo với các nguyên liệu sau: 2 muỗng hạt tiêu, 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng bột ngọt, 2 muỗng đường, hành tím xay, tỏi xay, 2 muỗng dầu ăn. Bạn trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, trộn thật đều để các nguyên liệu được thấm gia vị để pate ngon hơn.
     hình 6
  • Bước 7: Bạn cho các nguyên liệu vào máy xay. Nhưng các bạn nên chú ý chỉ cho khoảng từng bát con ăn cơm nguyên liệu vào xay một thôi như vậy vừa nhanh lại dễ hơn rất nhiều. Độ nhuyễn của các nguyên liệu thì tùy thuộc vào sở thích của bạn nhé.
     hình 7
  • Bước 8: Bạn bôi một lớp dầu ăn lên mặt khuôn để chống dính sau đó bạn đổ hỗn hợp pate gan heo vào từng khuôn. Sau đó các bạn đem các khuôn đựng pate đi hấp chín, bạn hấp chừng 1 tiếng đồng hồ thì pate sẽ chín.
     hình 8

     hình 9
  • Bước 9: Sau đó bạn để pate gan vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30-60 phút để pate gan heo đông lại thì ăn sẽ ngon hơn.
     hình 10

Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề pate ăn vào sẽ mất vệ sinh thực phẩm nữa mà nay bạn đã có thể vào bếp chế biến cho cả gia đình những miếng pate gan lợn để ăn kèm với bữa sáng. Bạn có thể tìm hiểu cách làm pate gan heo chế biến và bạn có thể làm sẵn một hộp pate và bỏ trong tủ lạnh ăn dần cho các bữa sáng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0