15/06/2018, 11:47

Cách làm miến trộn gà kiểu hàn quốc chua ngọt ngon mà đơn giản

Cách làm miến trộn đơn giản kiểu hà nội hay hàn quốc chua ngọt đều thật hấp dẫn với vị thơm của thịt gà, độ dai của miến, cùng hương thơm của các loại rau ăn kèm. Món miến trộn gà rau củ này chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon cho cả gia đình đổi vị tuyệt vời đó. Nào chúng ta cùng thực hiện cách ...

Cách làm miến trộn đơn giản kiểu hà nội hay hàn quốc  chua ngọt đều thật hấp dẫn với vị thơm của thịt gà, độ dai của miến, cùng hương thơm của các loại rau ăn kèm. Món miến trộn gà rau củ này chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon cho cả gia đình đổi vị tuyệt vời đó. Nào chúng ta cùng thực hiện cách làm miến trộn hàn quốc đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà luộc, nước dùng gà
+ 100g miến
+ 100g giá
+ Mùi tàu, rau húng, rau răm, bạc hà
+ Đậu phộng (Lạc) rang, xì dầu, đường, chanh, nước mắm, tiêu, ớt

-1

Cách làm miến trộn ngon:

Bước 1: Thịt gà các bạn luộc chín sau đó gỡ bỏ xương, thái miếng mỏng vừa ăn, trộn với 1 ít bột canh cho ngấm gia vị. Miến các bạn rửa sạch, cắt ngắn khoảng 5 – 7 cm.

-2

Bước 2: Các bạn đun sôi nước dùng gà, sau đó cho miến vào chần chín và để ráo nước. Đối với giá đỗ các bạn rửa sạch, cũng chần sơ vào nồi nước dùng rồi vớt ra ngay.

-3

Bước 3: Các loại rau các bạn rửa sạch và thái nhỏ ra. Lạc rang chín rồi đập dập ra, đừng nhuyễn quá nhé.

-4

Bước 4: Các bạn tiến hành trộn miến + giá + thịt gà vào tô. Cách làm nước dùng miến trộn như sau: pha 1 thìa canh đường + 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa canh nước cốt chanh + 2 thìa canh nước dùng + 2 thìa canh xì dầu + 1 ít hạt tiêu.

-5

Bước 5: Cuối cùng ta dùng 1 cái tô cho nước trộn vào cùng với miến, thêm rau gia vị vào trộn đều tất cả lên. Các bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn. Có thể cho thêm ớt thái lát nếu các bạn thích ăn cay. Khi ăn các bạn lấy miến ra đĩa, rắc 1 ít lạc rang lên trên và bắt đầu thưởng thức thôi nào.

-6

Món miến trộn này không chỉ dùng đổi vị cho thực đơn hằng ngày rất tốt, mà vào còn cực kỳ dễ ăn vào những ngày Tết nhiều đồ rán và chiên xào nữa đấy. Ngoài ra cách làm món miến trộn ngon này còn là một cách rất tiện để bạn tận dụng được thịt gà luộc ế ẩm trong những ngày Tết nữa đó. Thật tuyệt vời phải không nào.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm miến trộn gà kiểu hàn quốc chua ngọt ngon mà đơn giản này nhé!


0