30/05/2018, 10:08

Cách làm dấm táo ngon đúng chuẩn cho món ăn thêm ngon

Cách làm dấm táo đúng chuẩn để làm gia vị cho món ăn thêm ngon sẽ giúp các chị em tự tay làm nên một loại gia vị tuyệt vời. Dấm táo không chỉ dùng để nấu ăn, mà còn là loại mỹ phẩm hoàn hảo dành cho làn da, mái tóc của các chị em. Chính vì vậy, việc làm dấm táo sẽ góp phần giúp các chị em vừa ...

Cách làm dấm táo đúng chuẩn để làm gia vị cho món ăn thêm ngon sẽ giúp các chị em tự tay làm nên một loại gia vị tuyệt vời. Dấm táo không chỉ dùng để nấu ăn, mà còn là loại mỹ phẩm hoàn hảo dành cho làn da, mái tóc của các chị em. Chính vì vậy, việc làm dấm táo sẽ góp phần giúp các chị em vừa chăm sóc gia đình, vừa chăm sóc bản thân thật tốt đấy. So với dấm ăn thông thường, dấm táo có vị chua thanh hơn, vì vậy làm món ăn tròn vị hơn, đặc biệt phù hợp với những chị em muốn giảm cân. Dấm táo cũng có thể làm nước uống khi bị đau họng, tăng huyết áp… Để có được chai dấm táo ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không chứa chất độc hại, các chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây của phunublog.vn nhé.

Chuẩn bị các nguyên liệu sau nhé

  • Táo: bạn có thể chuẩn bị táo mèo, táo đỏ hoặc táo xanh đều được
  • Giấm gạo: khoảng 500ml
  • Đường phèn: khoảng 300 – 500g
  • Lọ thủy tinh dung tích 1 lít
  • Nước đun sôi để nguội sạch, khoảng 2,5 đến 3 lít

Các bước làm dấm táo nhé

Bước 1: Làm sạch táo và lọ thủy tinh

  • Việc đầu tiên khi làm dấm táo là bạn phải mua táo, tốt nhất bạn nên chọn những quả táo tươi để làm.
  • Sau khi mua về, bạn tiến hành rửa sạch chúng trong nước lạnh. Dùng muối để chà xát vỏ táo cho sạch bụi bẩn và lớp vỏ rám bên ngoài. Ngoài ra, dùng muối để rửa còn giúp bạn hạn chế các chất bảo quản, do hầu hết thực phẩm bây giờ đều có chất bảo quản, đặc biệt là táo lê.
  • Sau khi rửa táo xong, bạn cho táo ra rổ, tráng qua một lần bằng nước sôi rồi để cho ráo hết nước, để lớp vỏ táo khô tự nhiên.
  • Trong thời gian chờ táo khô, bạn tiến hành rửa sạch lọ thủy tinh và tráng qua bằng nước sôi, sau đó để lọ khô tự nhiên ngoài nắng. Nếu chờ lâu quá, bạn có thể dùng máy sấy sấy khô bên trong lọ.
Cách làm dấm táo ngon đúng chuẩn cho món ăn thêm đậm đà phần 1

Bước 2: Thái lát táo

  • Sau khi lớp vỏ táo đã khô, bạn lấy dao thái lát mỏng thịt táo, vỏ táo rồi để thịt và vỏ quả táo vào một chiếc tô hoặc rổ to. Số lượng vỏ hoặc thịt táo ít hay nhiều không quan trọng, tùy thuộc vào sự quyết định của bạn.
Cách làm dấm táo ngon đúng chuẩn cho món ăn thêm đậm đà phần 2

Bước 3: Xếp 1 lớp táo 1 lớp đường cho đến hết lọ

  • Sau khi đã thái táo thành những lát mỏng, bạn cho táo đã thái vào trong bình để ngâm. Bạn tiến hành xếp táo theo từng lớp, kế đến là một đường, ngoài ra bạn có thể cho thêm quả chuối tây vào để táo nhanh lên men hơn, hoặc không có thể cho thêm 1 – 2 thìa đường trắng. Khi bạn đã cho hết táo vào bình và kết thúc bằng một lớp đường ở trên cùng.
Cách làm dấm táo ngon đúng chuẩn cho món ăn thêm đậm đà phần 3

Bước 4: Đổ dấm gạo ngập táo

  • Khi đã xếp táo vào trong lọ, bạn tiến hành đổ giấm gạo ngập táo. Chú ý, nên để cách miệng lọ khoảng 2cm chứ không nên xếp táo và đổ giấm đầy bình.
Cách làm dấm táo ngon đúng chuẩn cho món ăn thêm đậm đà phần 4

Bước 5: Phủ khăn sạch che lọ thủy tinh và ủ cho dấm chuyển màu

  • Sau khi đổ giấm vào lọ thủy tinh, bạn hãy phủ lên đó một chiếc khăn trắng mỏng sạch. Điều này cho phép giấm thông thoáng hơn cũng như giữ nó không có cơ hội tiếp xúc với kim loại trên nắp hộp.
  • Cứ ngâm như vậy trong vòng 1 tuần để nước giấm vàng và thẩm thấu tối đa chất từ thịt vào vỏ táo.
Cách làm dấm táo ngon đúng chuẩn cho món ăn thêm đậm đà phần 5
  • Sẽ có một vài trường hợp, có chút váng nổi lên trên lọ nước giấm táo nhưng việc này không làm ảnh hưởng đến chất lượng của giấm táo. Bạn chỉ cần dùng chiếc thìa và hớt bỏ hết các váng này.
  • Hãy tiếp tục để lọ giấm táo đã đậy kín này ở nơi ấm áp trong nhà khoảng 6 tuần, sau đó bạn sẽ có 1 chai giấm táo cực kỳ thơm ngon đấy!
Cách làm dấm táo ngon đúng chuẩn cho món ăn thêm đậm đà phần 6
Với vài bước thực hiện vô cùng đơn giản, các chị em đã có thể làm nên chai dấm táo ngon để món ăn tròn vị và có lợi cho sức khỏe, làn da, mái tóc của chị em đấy. Các chị em hãy tham khảo thật kỹ cách làm dấm táo đúng chuẩn để làm gia vị cho món ăn thêm ngon và thực hiện nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.

0