30/05/2018, 10:08

Cách làm món mướp xào nấm giòn ngọt cực ngon

Cách làm mướp xào nấm có hương thơm hòa quyện của nấm và mướp hương nên khiến cả gian bếp đều thơm lừng nức mũi. Những món mướp xào có rất nhiều lựa chọn khác nhau, mướp xào lòng gà dân dã, mướp xào thịt bò “sang chảnh” hay mướp xào tim lợn bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, nhưng nhiều khi ...

Cách làm mướp xào nấm có hương thơm hòa quyện của nấm và mướp hương nên khiến cả gian bếp đều thơm lừng nức mũi. Những món mướp xào có rất nhiều lựa chọn khác nhau, mướp xào lòng gà dân dã, mướp xào thịt bò “sang chảnh” hay mướp xào tim lợn bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, nhưng nhiều khi muốn xào mướp nhưng lại không muốn dùng những nguyên liệu nhiều chất đạm ấy thì mướp xào gì ngon nhỉ? Nếu bạn đã từng thắc mắc điều này thì mướp xào nấm đúng chuẩn câu trả lời bạn cần rồi đó.

Nguyên Liệu:

  1. Nấm rơm: 50g
  2. Dầu ăn, muối, hành tím
  3. Mướp: 2 quả
  4. Xì dầu
  5. Hạt nêm rong biển: 2 muỗng
  6. Hành hoa
  7. Lạc: 100g
  8. Nấm dai: 50g

Cách làm mướp xào nấm thơm ngon

Bào vỏ mướp rồi bổ đôi theo chiều dọc, thái vát.

Rửa sạch nấm và cắt chân rồi cho ngâm nước muối, sau 10 phút thì vớt ra cho ráo. Cách làm mướp xào nấm nếu dùng nấm hương thì rửa sạch nấm trước khi ngâm, nước ngâm nấm không đổ đi mà để chế thêm khi xào, như vậy sẽ ngọt và thơm hơn.

Thái hành hoa thành khúc nhỏ còn hành tím băm nhuyễn.

Cho lạc vào cối giã rồi ngâm nước nóng 30 phút thì đổ vào xong cùng 30ml nước, nấu cho lạc chín nhừ.

Phi thơm hành tím rồi cho nấm và mướp vào xào, trút lạc đã ninh nhừ vào và đảo đều, vừa đảo vừa nêm gia vị cho vừa miệng. Mướp và nấm nhanh chín nên chỉ xào tầm 3 phút là được, ta cho hành hoa vào chảo, đảo qua vài lượt thì tắt bếp. Cách làm mướp xào nấm ngon là không nên dùng mắm vì mướp không hợp với nước mắm nhé.

Mướp xào nấm lạc ăn ngon, bùi thơm, thanh ngọt nên rất dễ ăn và còn bổ sung nhiều vitamin cũng như chất xơ, rất tốt cho cơ thể nhé!


0