30/05/2018, 10:08

Mách bạn cách nấu bò sốt vang ngon đậm đà và đúng vị

Một món bò ngon nổi tiếng thường được xuất hiện trong những bữa cơm cuối tuần và trong những bữa tiệc chiêu đãi lớn – Đó chính là món bò sốt vang. Hôm nay, chúng ta hãy cùng vào bếp để tìm hiểu bí quyết và cách nấu bò sốt vang sao cho ngon để sớm được trổ tài đảm đang trong bữa tiệc sắp tới của ...

Một món bò ngon nổi tiếng thường được xuất hiện trong những bữa cơm cuối tuần và trong những bữa tiệc chiêu đãi lớn – Đó chính là món bò sốt vang. Hôm nay, chúng ta hãy cùng vào bếp để tìm hiểu bí quyết và cách nấu bò sốt vang sao cho ngon để sớm được trổ tài đảm đang trong bữa tiệc sắp tới của gia đình nhé.

Cách nấu bò sốt vang

Cách nấu bò sốt vang thơm ngon đậm đà dành cho những bữa tiệc của gia đình

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Thịt bò mềm: 600gr
  • Khoai tây: 4 củ
  • Cà chua: 4 quả
  • Cần tây: 50gr
  • Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ
  • Tỏi: 1 củ
  • Rượu vang: 100ml
  • Hạt nêm, muối, đường, ngũ vị hương, bột năng, nước tương, hạt tiêu đen và dầu ăn.

Cách sơ chế nguyên liệu như sau:

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và băm nhỏ, để riêng. Cà chua rửa sạch rồi đem thái thành múi cau rồi khoét bỏ hết hạt, để riêng. Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập và thái lát mỏng, để riêng.

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị trong 15 phút cho thấm

Thịt bò mua về đem rửa sạch với nước sau đó đem bóp thịt bò với rượu vang, cho thêm vài lát gừng tươi để bóp cùng. Cách này sẽ giúp khử mùi hôi của thịt và sẽ làm món bò sốt vang thêm ngon miệng.

Tiếp theo, bạn đem ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 gói ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê tiêu đen, 1 muỗng nước tương và 1 muỗng gừng tỏi băm nhỏ. Tất cả trộn đều rồi để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Cách nấu bò sốt vang như sau:

Nấu sốt cà chua

Nấu sốt cà chua cho thật chín nhừ để lên màu đẹp

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho dầu ăn và tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm, bạn đem cho thịt bò vào xào cho đến khi thịt bò săn lại thì trút ra chén, để riêng.

Tiếp tục cho dầu ăn vào rồi cho cà chua vào xào nhuyễn. Để thịt bò sốt vang có màu đẹp, bạn cần xào cà chua cho chín mềm để nước sốt lên màu tươi hơn.

Nấu bò sốt vang

Nấu bò sốt vang cho đến khi thịt bò chín mềm là được

Bạn hãy chuẩn bị một nồi to rồi cho thịt bò, sốt cà chua và rượu vang vào nồi. Tiếp theo, cho nước vào xâm xấp và đun sôi trong khoảng 1 tiếng. Bạn chỉ để lửa nhỏ liu riu khi đun thôi nhé. Cách này sẽ giúp miếng thịt bò mềm và nước sốt vang không bị cạn.

Sau đó, cho bột năng vào và quấy đều. Khi nước sốt thịt bò sánh lại, bạn cứ đun tiếp cho tới khi sôi, nêm nếm gia vị cho thật vừa miệng rồi tắt bếp.

Với món bò sốt vang này, bạn có thể cho thêm khoai tây hoặc cà rốt vào nấu cùng cũng rất ngon.


0