30/01/2018, 00:02

Cách làm chè bột báng lá dứa chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần

đó là ý nhỏ mình muốn mách tới các bạn đấy. Trời hè oi bức được ăn những bát chè thơm mát thì còn gì tuyệt vời hơn. Các bạn biết không có rất nhiều loại chè như chè hạt sen bột báng ăn cũng rất tuyệt hay vị thơm thơm ngọt mát của chè đậu xanh bột báng nữa cũng khá là thích thú. Hôm nay ...

  đó là ý nhỏ mình muốn mách tới các bạn đấy. Trời hè oi bức được ăn những bát chè thơm mát thì còn gì tuyệt vời hơn. Các bạn biết không có rất nhiều loại chè như chè hạt sen bột báng ăn cũng rất tuyệt hay vị thơm thơm ngọt mát của chè đậu xanh bột báng nữa cũng khá là thích thú. Hôm nay chúng mình tìm hiểu chè bột báng lá dứa thơm ngon đó là một sự lựa chọn hết sức thông minh và hoàn hảo khi các chị em nội trợ chúng ta muốn làm một món ăn nhẹ để thưởng thức cùng cả nhà trong khí hậu oi bức của mùa hè đấy! Mùi thơm thơm vị chè bột báng lá dứa sẽ khiến không chỉ bạn mà cả gia đình bạn bị cuốn hút và thích ăn mãi không thôi! Bột báng dai dai, mềm mềm hòa trong vị ngọt dịu và thanh mát cùng với hương thơm đầy mê hồn của dứa sẽ khiến món chè này không còn gì tuyệt vời hơn. Nhanh chân chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng 7monngonmoingay.vn và thực hiện món chè bột báng lá dứa đầy hấp dẫn này bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu nấu chè bột báng lá dứa

  • Bột báng và đậu xanh mỗi loại 200g
  • Đường cát: 300g
  • Bột năng: 3 thìa
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Nước cốt dừa
  • Lá dứa: Khoảng: 5-7 cái.

Cách là chè bột báng lá dứa

Bước 1: Đầu tiên, để có món chè bột báng đậu xanh thơm nức vị lá dứa này thì bạn cần ngâm đậu xanh với nước khoảng 4-5h trước khi chế biến, nhớ đãi sạch vỏ và để ráo.

Cách làm chè bột báng thơm thơm vị lá dứa ngất ngây hồn phần 2

Bước 2: Lá dứa dùng trong cách nấu chè bột báng này bạn cần rửa sạch, luộc và xay nhuyễn lấy nước, ngâm bột báng trong nước lá dứa để tạo màu tự nhiên. Khi bột báng mềm, bạn cho tiếp bột năng vào nhé!

Cách làm chè bột báng thơm thơm vị lá dứa ngất ngây hồn phần 3

Bước 3: Gừng bạn gọt bỏ và thái lát, đập dập. Đậu xanh bạn hấp chín, nghiền nhuyễn rồi vo thành viên bi, cách làm chè bột bán như thế này không có gì phức tạp đúng không các bạn?

Cách làm chè bột báng thơm thơm vị lá dứa ngất ngây hồn phần 4

Bước 4: Cuối cùng, bạn vo bột báng xung quanh đậu xanh,  nấu nước đường cho sôi, cho gừng và thả từng viên bột báng nhân đậu xanh vào nấu nhỏ lửa cho ngấm vị ngọt, tắt bếp và dùng kèm nước cốt dừa cho ngon hơn nhé! Vậy là bài dạy nấu chè bột báng lá dứa của chúng tôi đã hoàn thành rồi đấy!

Cách làm chè bột báng thơm thơm vị lá dứa ngất ngây hồn phần 5

Cách nấu chè bột báng lá dứa thật đơn giản mà ai cũng có thể làm được bạn nhỉ? Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món có hương vị thơm thơm chè bột báng lá dứa của chúng tôi nhé!

0