30/01/2018, 00:01

Cách làm món ếch kho tộ ngon lôi cuống thực khách

Cách làm món ếch kho tộ , các bạn đã được thử qua bao giờ chưa? Như các bạn đã từng thưởng thức các món cá kho tộ, thịt kho tộ đều rất ngon phải không, vì vậy ếch kho tộ không nằm ngoài số đó. Chế biến theo kiểu kho tộ, kết hợp với thịt ếch vừa mềm, vừa thơm thì ngon không gì bằng. Món này làm ...

Cách làm món ếch kho tộ, các bạn đã được thử qua bao giờ chưa? Như các bạn đã từng thưởng thức các món cá kho tộ, thịt kho tộ đều rất ngon phải không, vì vậy ếch kho tộ không nằm ngoài số đó. Chế biến theo kiểu kho tộ, kết hợp với thịt ếch vừa mềm, vừa thơm thì ngon không gì bằng. Món này làm cũng rất đơn giản, thịt ếch bạn kiếm cũng dễ, vậy thì tại sao chúng ta không làm món này cho bữa cơm gia đình cùng 7monngonmoingay.vn nhỉ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ếch 500 gr    
+  Ớt 10 gr (Ớt khô)
+  Nước mắm 2 muỗng canh
+  Tỏi 1/2 muỗng cà phê
+ Hành lá 2 nhánh
+  Đường trắng 1 muỗng cà phê
+ Tiêu 1/2 muỗng cà phê
+  Tương ớt 1 muỗng cà phê
+  Dầu ăn 3 muỗng canh

 phần 1

Cách làm món ếch kho tộ

Bước 1: Sơ chế thịt ếch và các nguyên liệu khác

Ngâm ớt khô trong nước ấm, ớt nở, vớt ra để ráo nước. Hành rửa sạch, cắt khúc, lấy đầu hành. Thịt ếch rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho ếch vào tô, ướp với gia vị trong 20 phút.

 phần 2

Bước 2: Xào thịt ếch

Cách làm ếch kho tộ thật đơn giản, đặt chảo dầu lên bếp, cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho ếch vào xào để thịt ếch săn lại. Rắc ớt khô lên rồi đảo đều, đun sôi với lửa nhỏ để nước sốt sệt lại, cho thêm hành và tiêu vào rồi tắt bếp.

 phần 3

Cách làm món ếch kho tộ đòi hỏi bạn bỏ chút thời gian canh lửa cho nồi thịt đến độ thích hợp, nhưng đổi lại bạn sẽ có món ếch ngon miệng. Món này bạn có thể ăn với cơm hay ăn với cháo đều ngon cả. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0