30/01/2018, 00:01

Cách làm món cá trứng kho tiêu cho ngày mưa nhỏ

Cách làm món cá trứng kho tiêu ăn vào những ngày mưa giao mùa hay những cơn mưa bất chợt của mùa hè oi ả là một sự lựa chọn hết sức hợp lí của các chị em phụ nữ chúng ta! Cách làm món này không khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cộng thêm niềm đam mê ẩm thực khi chế biến món ăn ...

Cách làm món cá trứng kho tiêu ăn vào những ngày mưa giao mùa hay những cơn mưa bất chợt của mùa hè oi ả là một sự lựa chọn hết sức hợp lí của các chị em phụ nữ chúng ta! Cách làm món này không khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cộng thêm niềm đam mê ẩm thực khi chế biến món ăn này là đã thành công rồi đấy! Nhanh chân chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng 7monngonmoingay.vn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát con nước dừa
+ 150 gr thịt ba chỉ
+ 150 gr cá trứng
+ Tỏi, hành lá, tiêu, nước hàng, ớt

Cách chế biến món cá trứng kho tiêu cho ngày mưa nhỏ phần 1

Cách chế biến món các trứng kho tiêu

Bước 1: Sơ chế cá, thịt

Đầu tiên, để có cách làm món cá trứng thơm ngon bạn cần chọn mua được loại cá trứng tươi, da cá sáng bóng mà không bị bầm dập gì nhé! Cá trứng bạn rửa sạch, để ráo. Thịt ba chỉ bạn chọn khổ ít mỡ, rửa sạch và để ráo luôn nhé!

Cách chế biến món cá trứng kho tiêu cho ngày mưa nhỏ phần 2

Bước 2: Ướp cá

Bước tiếp theo để làm món cá trứng kho tiêu này là bạn ướp cá với ít hành tím băm, tiêu, mắm, đường, hạt nêm, ớt rồi trộn đều. thịt ba chỉ thái miếng nhỏ vừa ăn và cũng ướp tương tự như cá.

Cách chế biến món cá trứng kho tiêu cho ngày mưa nhỏ phần 3

Bước 3: Kho cá

Cuối cùng, bạn cho hành tím phi thơm rồi đổ cá vào rim nhỏ lửa, sau đó cho tiếp thịt ba chỉ vào, có thể châm thêm nước và nêm nếm cho vừa ăn. Rim nhỏ lửa cho cá ngấm gia vị và cứng lại thì tắt bếp. Vậy là món cá trứng kho tiêu ngày mưa đã hoàn thành rồi đấy!

Cách chế biến món cá trứng kho tiêu cho ngày mưa nhỏ phần 4

Cách làm cá trứng kho tiêu thật quá đơn giản phải không các bạn? Thịt cá chắc thơm được bọc thật nhiều trứng ăn vừa giòn giòn lại mềm mềm, beo béo ngấm vị đậm đà đảm bảo sẽ là một món ăn hàng đầu cho những ngày mưa.

0