30/01/2018, 00:01

Cách làm tôm tẩm vừng chiên giòn cho bữa tối lạ miệng

Đối với ẩm thực nước ta cách làm tôm tẩm vừng chiên là một trong những món đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp chúng ta nếm trọn vị ngon của thịt tôm. Miếng thịt tôm chiên giòn rụm, vị chắc ngọt tự nhiên quyện trong cái béo thơm phức của lớp vừng bên ngoài, lại thêm cái cay xè của tương ớt chấm ...

Đối với ẩm thực nước ta cách làm tôm tẩm vừng chiên là một trong những món đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp chúng ta nếm trọn vị ngon của thịt tôm. Miếng thịt tôm chiên giòn rụm, vị chắc ngọt tự nhiên quyện trong cái béo thơm phức của lớp vừng bên ngoài, lại thêm cái cay xè của tương ớt chấm kèm đã khiến bạn dễ ăn đến khó mà ngừng. Những lúc bận rộn hay quá bí thời gian, bạn đừng quên công thức mà 7monngonmoingay.vn hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g tôm sú hoặc tôm đông lạnh
+ 100g vừng trắng
+ Lòng trắng trứng
+ Bột bắp
+ Gia vị: hạt tiêu, rượu nấu, muối, gừng, hạt nêm

Cách nấu món tôm tẩm vừng chiên giòn cho bữa tối lạ miệng

Cách thực hiện món tôm tẩm vừng chiên:

Bước 1: Sơ chế tôm

Tôm bạn đem  bóc vỏ, bỏ đầu, giữ đuôi, rạch lưng và rút chỉ đen nhé. Sau khi tôm bóc xong rửa lại cho sạch rồi đem dùng khăn giấy thấm khô tôm. Bạn đem ướp tôm với 1 muỗng cà phê rượu, gừng đã đập dập, 1 muỗng cà phê hạt tiêu trắng cùng một xíu muối. Trộn đều lên và để chừng nửa giờ cho thấm.

cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng-1

Bước 2: Trộn hỗn hợp bột trứng

Lòng trắng trứng đem đổ ra bát, thêm vào 2 muỗng canh bột bắp vào hòa đều thành một hỗn hợp bột nhão. Nêm vào  một ít muối cho hỗn hợp có vị mặn.

cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng-2

Bước 3: Nhúng tôm qua bột và vừng

Tiếp theo đem nhúng tôm vào hỗn hợp bột vừa trộn ở bước 2 cho ướt tôm rồi lăn qua một lớp vừng trắng làm áo ngoài. Bạn làm như vậy cho hết tôm nhé.

cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng3

Bước 4: Hoàn thành món ăn

Bắt chảo dầu lên bếp làm nóng chảo dầu nhớ cho lượng dầu đủ ngập mặt tôm. Chờ dầu vừa sôi đến thì thả tôm vào chiên cho đến khi nó ngả màu vàng nâu thì vớt tôm ra đĩa có để  lót sẵn giấy thấm dầu cho sạch bớt dầu thừa.Sau đó bày tôm tẩm vừng chiên ra đĩa, dùng khi nóng, chấm kèm với tương ớt, sốt mayonaise hoặc nước mắm chua ngọt đều ngon nhé.

cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng-4Cách làm tôm tẩm vừng chiên giòn thật đơn giản, dễ làm phải không nào. Ghi lại món ăn này để thực hiện cho cả gia đình nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

0