30/05/2018, 02:05

Cách làm nem thính ngon theo công thức gia truyền

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ cần lưu ý rất quan trọng đối với bà bầu vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ sảy thai nhất. Chế độ ăn uống để đảm bảo dinh dưỡng trong thời gian này là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Trong 3 tháng đầu ...

Tư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ cần lưu ý rất quan trọng đối với bà bầu vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ sảy thai nhất. Chế độ ăn uống để đảm bảo dinh dưỡng trong thời gian này là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường. Các món ăn cần đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng, đạm, khoáng chất, vitamin… Bên cạnh đó, thai phụ cần bổ sung hoa quả, rau xanh và lựa chọn thực phẩm sạch để hệ tiêu hóa được bảo vệ một cách tốt nhất. Có thể bổ sung thêm thuốc bổ sắt, acid folic, B12 trong thời gian này dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.Cách làm nem thính không khó chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể có một món ăn hoàn toàn mới cho mâm cơm gia đình rồi. Nem thính hay còn có cái tên khác là nem bì lơn hay nem chạo một món ăn được bày bán khá nhiều trong các hàng quán ven đường. Chắc chắn bạn và gia đình đã thưởng thức qua món ăn này nhiều rồi và rất “ghiền” với hương vị mà món ăn mang lại. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay đĩa nem thính nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g thịt nạc
  2. 200g bì lợn
  3. 50g thính gạo
  4. Chanh, tỏi, ớt, lá chanh, lá sung, rau thơm
  5. Nước mắm, đường, muối, bột canh, mì chính.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bì lợn và thịt nạc đem rửa sạch cho vào nồi cùng chút bột canh luộc chín, khi chín bạn vớt ra để nguội thái những những sợi nhỏ. Cho thịt heo và bì lợn ra 2 đĩa khác nhau.

 hình 2

Lá chanh rửa sạch thái chỉ, tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt rửa sạch thái mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nem thính

Trộn 1 thìa nước mắm + 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mì chính vào chén khuấy đều rồi cho tỏi và ớt vào.

 hình 4

Cho thịt heo và bì lợn vào tô lớn cứ một lớp thịt thì một lớn thính gạo rồi thêm bột canh và mì chính. Cho ít tỏi + ớt băm + lá chanh thái nhỏ vào trộn đều lên với nhau.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm nem thính

Cho nem thính ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Nem thính ngoài làm món ăn chính trong mâm cơm gia đình còn có thể làm mồi nhậu cho ông xã nhà bạn nhâm nhi. Những lần trước đây khi muốn ăn bạn chỉ ra các hàng quán để mua sẵn về ăn nhưng dạo này vấn đề an toàn thực phẩm làm các chị em nội trợ khá là lo lắng. Vậy hôm nay bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu và áp dụng theo công thức chế biến ở trên để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepTư vấn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ cần lưu ý đã được hướng dẫn trong bài viết này. Đây là giai đoạn cơ thể mẹ sẽ có những biến đổi sinh lý để thích nghi, đồng thời là thời gian quan trọng cho sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của bé. Vì vậy dù mẹ kém ăn nhưng cũng phải chú ý tăng thêm lượng chất đạm, nhất là những protein chất lượng cao dễ tiêu hóa, dễ hấp thu. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin.


0