07/02/2018, 17:44

Cách làm cà tím cuốn thịt nướng ngon đơn giản tại nhà mới lạ

Cà tím và thịt heo nghe thì có vẻ là hai nguồn thực phẩm không hề liên quan với nhau. Nếu như thịt heo chứa nhiều chất protein còn cà tím lại là thực phẩm giàu chất xơ và tốt cho tim mạch nay bạn đã có thể kết hợp cà tím và thịt heo để học cách làm cà tím cuốn thịt nướng . Đây là một món ăn hoàn ...

Cà tím và thịt heo nghe thì có vẻ là hai nguồn thực phẩm không hề liên quan với nhau. Nếu như thịt heo chứa nhiều chất protein còn cà tím lại là thực phẩm giàu chất xơ và tốt cho tim mạch nay bạn đã có thể kết hợp cà tím và thịt heo để học cách làm cà tím cuốn thịt nướng. Đây là một món ăn hoàn toàn mới nhưng phần hương vị thì ngon bá cháy luôn đó với phần thịt và rau củ béo ngậy và quyện lại với nhau, thêm phần vỏ cà tím đã được nướng kĩ nên rất mềm và thơm chắc chắn sẽ là món ăn mới trong thực đơn ăn uống của bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm cà tím cuốn thịt nướng ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. Cà tím: 3- 4 quả to.
  2. Thịt heo phần nạc vai: 300-400g.
  3. Ớt chuông xanh, đỏ, vàng mỗi thứ một quả.
  4. Tỏi: 1 củ
  5. Gia vị: muối, dầu hào.
  6. Dầu ăn.
  7. 1 ít tăm tre nhỏ.
 hình 1

Cách làm món cà tím cuộn thịt nướng

  • Bước 1: Cà tím các bạn rửa sạch và thái thành những lát mỏng dọc theo chiều dài của quả cà.
     hình 2
  • Bước 2: Thịt heo các bạn mua về và đem băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Đem ướp thịt với một chút muối và dầu hào để thịt ngấm
     hình 3
  • Bước 3: Ớt chuông đỏ các bạn rửa sạch và thái hạt lựu nhỏ. Còn phần ớt chuông xanh và vàng các bạn làm tương tự như thế nhé.
     hình 4
  • Bước 4: Các bạn lấy tỏi đem bóc vỏ và băm nhỏ.
     hình 5
  • Bước 5: Đem nướng cà tím trong lò nướng hay bếp than đều được. Hoặc nếu bạn muốn nhanh hơn thì có thể áp chảo cà tím trên chảo rán. Bạn phải chú ý cà tím phải thơm có màu vàng hơi xém một chút như vậy là được.
     hình 6
  • Bước 6: Các bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng. Và cho tỏi vào phi thơm.
     hình 7
  • Bước 7: Sau khi thấy tỏi dậy mùi thơm và có màu vàng hơi nâu bạn cho thịt vào đảo chung. Đảo thịt khoảng 3-5 phút bạn cho tiếp ớt chuông xanh, đỏ, vàng vào xào cùng để thịt và ớt chín cùng lúc
     hình 8
  • Bước 8: Khi thịt và ớt đã chín bạn tắt bếp múc hỗn hợp thịt ra bát. Bạn sẽ lấy thìa múc một muỗng thịt lên miếng cà, bạn rải thịt sao cho thật đều từ đầu cho đến cuối miếng cà nhé.
     hình 9
  • Bước 9: Sau đó bạn thật khéo léo cuộn tròn miếng cà tím lại, lấy 1-2 cái tăm để gim miếng cà tím lại. Được cuộn cà tím nào thì bạn trình bày luôn ra đĩa nhé tránh để lâu bị bung ra nhé.
     hình 10
  • Bước 10: Bạn chấm cà tím cuộn thịt nướng với tương ớt hay mắm ớt đều rất ngon, bạn có thể ăn kèm với rau sống để món ăn thêm mát và đỡ ngấy hơn.
     hình 11

Bạn sẽ không cần quá cầu kì trong việc chọn lựa nguyên liệu nào tốt cho sức khỏe nhất mà món cà tím cuốn thịt nướng đã hội tụ đủ tất cả các yếu tố cần thiết để có một món ăn ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng. Và cách làm cà tím cuốn thịt nướng cũng khá là đơn giản và bạn cũng không cần ái ngại về vấn đề không có lò nướng sẽ không chế biến được món ăn. Vì tuyệt kĩ món cà tím cuốn thịt nướng của chúng tôi đã giúp bạn không cần có lò nướng vẫn có một món ăn ngon. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0