30/05/2018, 10:07

Mì xào rau cải với thịt bò hấp dẫn thơm ngon dành cho bữa sáng

Chỉ mất khoảng 15 phút để thực hiện là bạn đã có một đĩa mì xào rau cải với thịt bò vô cùng chất lượng, đặc biệt hấp dẫn và thơm ngon để dành cho bữa sáng của cả gia đình. Vậy là bạn sẽ chẳng phải đau đầu suy nghĩ xem phải chuẩn bị món ăn gì vừa ngon lại vừa bổ dưỡng và đảm bảo vệ sinh thực phẩm ...

Chỉ mất khoảng 15 phút để thực hiện là bạn đã có một đĩa mì xào rau cải với thịt bò vô cùng chất lượng, đặc biệt hấp dẫn và thơm ngon để dành cho bữa sáng của cả gia đình. Vậy là bạn sẽ chẳng phải đau đầu suy nghĩ xem phải chuẩn bị món ăn gì vừa ngon lại vừa bổ dưỡng và đảm bảo vệ sinh thực phẩm cho cả nhà nữa rồi.

Mì xào rau cải

Mì xào rau cải với thịt bò hấp dẫn thơm ngon dành cho bữa sáng

Nguyên liệu:

  • Thịt bắp bò: 300gr
  • Cải chíp: 1 bó
  • Mì tôm: 4 gói
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Ớt: 2 quả
  • Mì chính, xì dầu, dầu hào, tương ớt, tiêu xay và dầu ăn.

Cách sơ chế như sau:

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị trong 15 phút cho thấm 

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, thái lát mỏng, để riêng.

Thịt bắp bò mua về rửa sạch, để ráo rồi thái miếng mỏng vừa ăn. Tiếp theo, bạn ướp thịt bò với chút tỏi bằm nhỏ, chút mì chính, xì dầu và dầu ăn. Trộn đều tất cả và để khoảng 15 phút cho thịt bắp bò thấm gia vị.

Rau cải chíp mua về làm sạch, rửa sạch, để ráo. Mì tôm cho vào nước sôi để chần cho sợi mì tơi ra thì vớt ra, để ráo.

Chần mì

Chần mì tôm với nước sôi để chần cho sợi mì tôm tơi ra

Cách làm mì xào rau cải như sau:

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho dầu ăn và tỏi bằm vào phi thơm. Khi tỏi phi thơm, cho thịt bắp bò đã thái mỏng và ướp gia vị vào xào cho chín tái. Khi thịt bò chín tái thì cho ra đĩa, để riêng.

Xào thịt bò

Xào thịt bò cho chín tái thì cho ra đĩa, để riêng

Tiếp theo, tận dụng lại chảo này, bạn cho chút dầu ăn và rau cải chíp vào xào cho rau chín tái. Khi rau vừa chín tái tới thì nêm nếm thêm chút mì chính và nước mắm vào, sao cho vừa ăn là được.

Xào rau cải

Xào rau cải chíp cho chín tới, bạn lại cho thịt bắp bò chín tái cùng mì tôm đã chần tơi sợi mì vào xào cùng

Sau khi xào rau cải chín tới, bạn lại cho thịt bắp bò chín tái cùng mì tôm đã chần tơi sợi mì vào xào cùng. Đảo đều tay và nêm thêm chút dầu hào, mì chính và nước mắm thêm sao cho vừa miệng thì tắt bếp.

Khi ăn, cho mì xào rau cải với thịt bò ra đĩa, rắc thêm chút tiêu xay lên trên rồi dọn kèm một bát nước tương có cho thêm vài lát ớt thái mỏng để chấm cùng. Để món mì xào thịt bò và rau cải thêm ngon miệng, bạn có thể cho thêm tương ớt để ăn cùng.

Món mì xào này có thể dùng cho bữa sáng bữa trưa hay bất kể lúc nào mà bạn muốn ăn hoặc thay đổi khẩu vị khi đã chán cơm đều được nhé. Chúc cả gia đình thêm ngon miệng với món ăn này.


0