30/05/2018, 01:03

Cách làm bánh trung thu rau câu vị dâu ngon giòn đẹp mắt chưa ăn đã thèm

Cách làm bánh trung thu rau câu vị dâu là món bánh được biến tấu từ loại bánh trung thu truyền thống được mọi người cực kì ưa chuộng. Bánh trung thu rau câu vị dâu là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh rau câu giòn giòn, ngọt dịu và thơm mùi siro dâu tây hòa quyện cùng vị béo ngậy của caramen ...

Cách làm bánh trung thu rau câu vị dâu là món bánh được biến tấu từ loại bánh trung thu truyền thống được mọi người cực kì ưa chuộng. Bánh trung thu rau câu vị dâu là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh rau câu giòn giòn, ngọt dịu và thơm mùi siro dâu tây hòa quyện cùng vị béo ngậy của caramen khiến bạn càng ăn càng ghiền. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm thử món bánh trung thu rau câu vị dâu mới lại cho cả gia đình nào.

Nguyên liệu:

  1. 100ml siro dâu tây
  2. 30g đường
  3. 8g bột rau câu dẻo
  4. 4 hộp caramen loại 70g
  5. Khuôn đổ thạch loại 250g
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho 700ml nước vào nồi, trộn đường với bột thạch rồi hòa với nước và để thạch nở khoảng 5 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh trung thu rau câu vị dâu

Cho nồi thạch lên bếp đun sôi, thêm 100ml siro dâu tây vào khuấy đều, tắt bếp. Tiếp theo, bóc caramen ra đĩa, bỏ phần nước đường trong khuôn đi, để ráo. Múc thạch rau câu vào 1/3 khuôn, để thạch hơi se mặt, nhẹ nhàng cho caramen vào giữa khuôn và múc thạch vị dâu đầy khuôn, cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 giờ.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh trung thu rau câu vị dâu

Cuối cùng, lấy bánh trung thu rau câu vị dâu, xếp vào đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Vào Tết trung thu năm nay, hãy thay đổi khẩu vị của cả nhà với món bánh trung thu rau câu vị dâu giòn thơm và béo ngậy này nhé. Bên cạnh đó, vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi có thể làm bánh trung thu rau câu vị dâu để nhâm nhi cả ngày mà không thấy chán đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0