30/05/2018, 10:19

Cách làm bánh Hobaktteok ngon mê ly mà tuyệt đẹp

Cách làm bánh Hobaktteok là công thức làm bánh quen thuộc của người Hàn Quốc thường được dùng trong những lễ, sinh nhật hoặc thay thế cơm trong bữa ăn hàng ngày. Bánh Hobaktteok hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, ngọt bùi và thơm lừng mùi bí ngô hòa quyện cùng phần táo tàu chua ngọt lạ miệng. Bên ...

Cách làm bánh Hobaktteok là công thức làm bánh quen thuộc của người Hàn Quốc thường được dùng trong những lễ, sinh nhật hoặc thay thế cơm trong bữa ăn hàng ngày. Bánh Hobaktteok hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, ngọt bùi và thơm lừng mùi bí ngô hòa quyện cùng phần táo tàu chua ngọt lạ miệng. Bên cạnh đó, bánh Hobaktteok còn có hình thức đẹp mắt nên sẽ khiến cả nhà thích mê. Hôm nay, ilamdep sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm bánh Hobaktteok siêu ngon này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g bột gạo
  2. 6g muối
  3. 100g đường
  4. 250g bí ngô
  5. 10 chén nước hấp bánh
  6. 2 quả táo tàu
  7. 8g hạt bí
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí ngô lọc bỏ ruột, cắt miếng, hấp chín rồi nạo lấy 170g thịt bí. Rắc muối lên bột gạo, rây mịn. Lau sạch táo tàu bằng vải cotton, lọc thịt táo tạo hình bông hoa.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Hobaktteok

Cho bí hấp, đường vào hỗn hợp bột trộn đều. Đổ nước vào xửng hấp, vặn lửa lớn 9 phút, khi nước sôi phủ lớp vải cotton ẩm lên đáy nồi và đặt khuôn bánh lên. Cho bột vào khuôn, dàn đều, chia bột thành từng miếng vuông 5cm, xếp táo, hạt bí lên và hấp bánh 15 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh Hobaktteok

Lấy bánh Hobaktteok ra và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi, bạn đã hoàn thành xong chiếc bánh Hobaktteok ngon mềm và đẹp mắt để thay đổi thực đơn trong bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, với hình thức đẹp mắt, bánh Hobaktteok có thể chiêu đãi bạn bè và khách khứa trong những bữa tiệc nhỏ nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0