30/05/2018, 10:19

Cách làm rau muống xào tỏi xanh ngon thơm phức

Cách làm rau muống xào tỏi xanh ngon thơm phức sẽ giúp cho các bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn này trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo món ăn xanh tươi thơm phức vừa miệng. Rau muống xào tỏi sẽ giúp bạn ngon miệng có nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe của cơ thể. Hãy cùng giadinh.blog ...

Cách làm rau muống xào tỏi xanh ngon thơm phức sẽ giúp cho các bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn này trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo món ăn xanh tươi thơm phức vừa miệng. Rau muống xào tỏi sẽ giúp bạn ngon miệng có nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách làm rau muống xào tỏi thơm ngon xanh ươm hấp dẫn dưới đây để có thêm kinh nghiệm nấu nướng cũng như chế biến món ăn này thành công nhất nhé!

Hướng dẫn cách làm rau muống xào tỏi xanh ngon thơm phức phần 1

Nguyên liệu làm rau muống xào tỏi

  • 1 bó rau muống xanh ( chọn rau cọng nhỏ sẽ ngon)
  • 01 củ tỏi.
  • Dầu ăn, muối, nước mắm ngon, bột ngọt.

Cách làm rau muống xào tỏi xanh ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rau muống nhặt bỏ gốc, lá già, lá úa, rửa sạch để ráo nước.
  • Tỏi, bóc vỏ bằm hơi nhuyễn.

Bước 2: Trụng sơ rau muống

  • Đặt nồi nước đun thật sôi, bỏ chút muối để rau xanh, cho rau muống vào trụng sơ. Chú ý để nước ngập rau để rau không bị thâm đen, đừng trụng lâu quá rau sẽ mềm, không ngon.
  • Vớt rau ra rổ, tãi mỏng cho rau mau nguội.

Bước 3:  Xào rau

  • Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho dầu vào đun sôi già, bỏ tỏi bằm vào đảo đều cho thơm. Sau đó cho rau muống vào đảo thật nhanh, nêm một ít nước mắm, bột ngọt, đảo đều và tắt bếp. Cho 1 ít tỏi bằm còn lại vào rau, đảo đều cho thơm ngon. Gắp rau ra đĩa.
  • Nước luột rau muống bỏ thêm chút muối, bột ngọt, vắt chanh là bạn đã có 1 món xào, 1 món canh.
Hướng dẫn cách làm rau muống xào tỏi xanh ngon thơm phức phần 2

Hướng dẫn cách làm rau muống xào tỏi xanh ngon thơm phức trên đây hy vọng sẽ mang đến cho các bạn bí quyết giúp làm món rau muống này ngon nhất. Hãy nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của gia đình bạn thêm dinh dưỡng phong phú hơn. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm cách làm nhiều món ăn ngon chiêu đãi cả nhà nhé!


0