30/05/2018, 10:19

Cách muối lòng đỏ trứng ngon đảm bảo 100% chất lượng

Cách muối lòng đỏ trứng sẽ rất thú vị với các chị em nội trợ lắm đây nên bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến. Nhắc đến lòng đỏ trứng muối đây được xem là một trong những nguyên liệu thường xuyên được sử dụng trong chế biến các món bánh. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua bánh trung thu nhân ...

Cách muối lòng đỏ trứng sẽ rất thú vị với các chị em nội trợ lắm đây nên bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến. Nhắc đến lòng đỏ trứng muối đây được xem là một trong những nguyên liệu thường xuyên được sử dụng trong chế biến các món bánh. Chắc bạn đã từng thưởng thức qua bánh trung thu nhân trứng muối, bánh bao hoàng kim, bánh bông lan trứng muối rồi vậy bạn sẽ không thể bỏ qua hướng dẫn muối lòng đỏ trứng. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp tìm hiểu cách muối lòng đỏ trứng nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g muối
  2. 1 muỗng đường
  3. 6 – 10 lòng đỏ trứng gà
  4. Rượu Vodka.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đổ 200g muối vào hộp nhựa thêm 1 muỗng đường vào trộn đều. Khi mua trứng nên chọn những quả trứng gà sạch và tươi và tách lấy lòng đỏ rồi cho lên muối ướp.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành muối lòng đỏ trứng

Bạn đổ vài giọt rượu Vodka lên lòng đỏ để khử mùi tanh là làm lòng đỏ muối thêm bóng và đỏ đẹp. Sau khi làm xong đậy nắp hộp rồi bọc kín lại để khoảng 7 – 10 ngày.

 hình 3

Sau 7 ngày khi lòng đỏ trứng cứng lại, bạn dùng cọ quét bớt muối trên bề mặt. Lòng đỏ trứng muối làm xong có thể hấp lên và dùng làm bánh bao kim sa.

 hình 4

Lòng trắng trứng không dùng đến bạn dùng làm bánh bông lan thiên thần hay bánh lưỡi mèo.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành muối lòng đỏ trứng

Cho lòng đỏ trứng muối ra để sử dụng.

 hình 6

Thật ra muốn muối lòng đỏ trứng không khó chút nào bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến tại nhà mình. Chắc chắn các chị em nội trợ đều yên tâm tự tay chế biến cho gia đình mình cùng sử dụng mà bạn không cần ra các hàng quán để mua nữa. Những loại lòng đỏ trứng muối mua bên ngoài về vấn đề an toàn thực phẩm làm các chị em nội trợ khá là lo lắng nên các chị em có thể tự chế biến. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0