30/05/2018, 10:19

Cách làm bánh gan nướng ngon lạ miệng chuẩn vị miền Tây

Cách làm bánh gan nướng là công thức làm bánh đặc biệt của miền Tây Nam Bộ sẽ khiến cả những người có khẩu vị khó tính nhất cũng phải thích mê. Bánh gan nướng hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, nước cốt dừa béo ngậy và mùi thơm lừng của tai hồi làm át đi vị tanh của trứng vịt. Vì vậy, bánh gan ...

Cách làm bánh gan nướng là công thức làm bánh đặc biệt của miền Tây Nam Bộ sẽ khiến cả những người có khẩu vị khó tính nhất cũng phải thích mê. Bánh gan nướng hấp dẫn với lớp bánh mềm mịn, nước cốt dừa béo ngậy và mùi thơm lừng của tai hồi làm át đi vị tanh của trứng vịt. Vì vậy, bánh gan nướng rất thích hợp để làm món tráng miệng tuyệt vời cho cả gia đình. Hãy tham khảo ngay cách làm bánh gan nướng lạ miệng này thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 10 quả trứng vịt
  2. 300g đường thốt nốt
  3. 500g dừa nạo
  4. 10 tai hồi
  5. 1 ít dầu ăn
  6. 40g bột gạo
  7. 1 muỗng cà phê bột ca cao đắng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa nạo vắt khoảng 1 chén nước cốt dừa (200g), 1 tô nước dão dừa (500g). Trứng vịt đập ra bát, đánh đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh gan nướng

Cho nước dão dừa vào nồi cùng quả tái hồi, đường tính nấu cho đường tan, tắt bếp và để nguội. Cho bột gạo vào chén nước cốt dừa, hòa tan rồi đổ vào bát trắng khuấy đều. Khi hỗn hợp dão dừa nguội bớt, cho phần trứng vào khuấy đều và lọc qua rây.

 hình 4

Dùng khuôn nhôm hoặc sứ cho lên bếp làm nóng với ít dầu, tắt bếp, đổ hỗn hợp vào khuôn và nướng ở 175 độ C trong khoảng 60 phút. Lấy ra, để nguội và cho vào tủ lạnh 4 giờ hoặc qua đêm.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh gan nướng

Lấy bánh gan nướng ra cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Vào cuối tuần này, hãy thử thay đổi khẩu vị của cả gia đình với món bánh gan nướng lạ miệng và đậm chất miền Tây này nhé. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy thích thú và nhâm nhi bánh gan nướng cả ngày mà không thấy chán đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng với ilamdep.


0