30/05/2018, 02:06

Cách làm bánh chậu hoa ngon mềm đẹp mắt nhìn là mê

Cách làm bánh chậu hoa mà hôm nay ilamdep hướng dẫn không hề khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé mà vẫn rất thơm ngon và đẹp mắt. Bánh chậu hoa không chỉ hấp dẫn với phần bánh kem socola bên dưới mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện với phần mousse socola bên trên béo ngậy, thơm lừng và phần bánh oreo giòn ...

Cách làm bánh chậu hoa mà hôm nay ilamdep hướng dẫn không hề khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé mà vẫn rất thơm ngon và đẹp mắt. Bánh chậu hoa không chỉ hấp dẫn với phần bánh kem socola bên dưới mềm mịn, ngọt dịu hòa quyện với phần mousse socola bên trên béo ngậy, thơm lừng và phần bánh oreo giòn rụm. Mà còn khiến bạn cảm thấy mê mẩn bởi hình thức vô cùng tuyệt đẹp trong giống như chậu hoa thật. Vậy thì hãy vào bếp nhanh với ilamdep để trổ tài làm bánh chậu hoa xinh xắn này nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh kem socola

  1. 40ml nước nóng
  2. 3 quả trứng gà
  3. 20g bột ca cao không đường
  4. 115g đường
  5. 30ml sữa tươi
  6. 50g bột ngô
  7. 75g bột đa dụng

Phần mousse

  1. 375g whipping cream
  2. 250g bánh socola
  3. 50ml sữa tươi
  4. 20g đường
  5. 10g gelatin

Phần trang trí

  1. Lá bạc hà
  2. Bánh oreo
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Trộn đều bột ca cao vào nước nóng để hỗn hợp đặc sệt. Ngâm lá gelatin với nước lạnh 10 phút.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh chậu hoa

Cho 50g đường, sữa tươi, bột ngô, bột ca cao đặc, bột đa dụng vào bát lòng đỏ trứng gà và đánh đều. Cho 65g đường vào bát lòng trắng, đánh bông rồi trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ. Đổ vào khuôn bánh có kích thước 28x28cm, dàn đều và nướng ở 160 độ C trong 20 phút.

 hình 4

Làm mousse: hòa 125g whipping cream, 250g socola vào nước cho tan. Thêm gelatin, sữa tươi, 20g đường, 250g whipping còn lại vào đánh đều. Lấy bánh nướng ra, dùng khuôn tròn cắt bánh rồi đặt vào cốc hình chậu hoa, đổ mousse lên, bọc kín và cho vào tủ lạnh 3 tiếng.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh chậu hoa

Cuối cùng, lấy bánh ra, rắc bánh oreo nghiền vụn lên, gắn lá bạc hà hoặc các loại hoa vào ống hút, cắm vào chậu hòa là xong.

 hình 6

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi và sự khéo léo, tỉ mỉ, bạn đã hoàn thành xong món bánh chậu hoa cực kì thơm ngon, xinh xắn rồi nhé. Với bánh chậu hoa thì vừa có thể làm món tráng miệng nhâm nhi cả ngày không chán, vừa có thể dùng để trang trí trong các bữa tiệc thì vô cùng tuyệt vời đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với ilamdep.


0