03/06/2018, 23:07

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không

Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá trầu không là mẹo chữa bệnh đơn giản, hiệu quả và cho kết quả điều trị bệnh triệt để. Chỉ với nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể điều trị bệnh phụ khoa khó nói mà không cần dùng đến thuốc. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo dưới đây. hiệu quả Cách ...

Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá trầu không là mẹo chữa bệnh đơn giản, hiệu quả và cho kết quả điều trị bệnh triệt để. Chỉ với nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể điều trị bệnh phụ khoa khó nói mà không cần dùng đến thuốc. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo  dưới đây.

 hiệu quả

Cách 1: Rửa vùng kín bằng nước lá trầu không

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm và sát trùng rất tốt. Trong lá trầu không chứa nhiều chất xơ, chất béo, nhiều protein, vitamin, đặc biệt là tinh dầu, chất tanin, đường,… Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá trầu không giúp ức chế sự lây lan của các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh và làm lành các vết thương nhanh chóng.

Nguyên liệu:

– 10 lá trầu không 

– 2 lít nước

 hiệu quả

 hiệu quả

Cách thực hiện:

– Đem rửa lá trầu không rửa sạch và đun cùng 2 lít nước cho ấm, dùng khăn lông thấm nước và lau vùng kín nhẹ nhàng, không nên thụt rửa sâu âm đạo vì dễ gây nhiễm trùng và làm tồn thương âm đạo, khiến bệnh càng thêm nghiêm trọng.

– Khi lau âm đạo bằng nước lá trầu không thì không nên sử dụng thêm loại hóa chất nào để tẩy rửa âm đạo. Có thể nấu thêm lá trầu không và nước để tắm toàn thân.

Cách rửa vùng kín bằng lá trầu không như sau:  lau rửa âm đạo bằng nước lá trầu không 2-3 lần/ 1 tuần thì tình trạng viêm và ngứa âm đạo sẽ giảm và có khả năng khỏi hẳn.

Cách 2: Lá trầu không và muối biển

Trong muối biển có chứa chất kháng viêm và kháng khuẩn cao. nên kết hợp với muối biển sẽ đem lại hiệu quả tốt cho việc chữa bệnh viêm phụ khoa.

Chuẩn bị:

– Lá trầu không bánh tẻ tươi khoảng 1 nắm.

– Muối sạch.

 hiệu quả

 hiệu quả

Cách thực hiện:

– Lá trầu không đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn.

– Cho lượng lá này vào nồi, vò nát rồi thêm một ít muối và lượng nước vừa đủ đem đun sôi trong vài phút.

– Lấy nồi nước trầu không vừa đun xong đổ ra chậu nhỏ đem xông vùng kín trong khoảng 10 phút. Chú ý giữ khoảng cách vừa phải để không bị bỏng.

– Khi nước xông nguội, bạn lấy nước lá để rửa vùng kín và sau đó lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

– Cách rửa vùng kín bằng lá trầu không bằng dung dịch này 2-3 lần 1 tuần, không ngâm quá lâu mà nên rửa khoảng 5-10 phút một cách nhẹ nhàng là được.

Cách 3: Lá trầu không, lá trà xanh

Lá trà xanh là một loại thảo dược thiên nhiên trị được nhiều bệnh, trong đó có cả căn bệnh phụ khoa của chị em phụ nữ. kết hợp lá trà xanh có tính kháng viêm và chống ngứa cao như trà xanh và trầu không đem lại hiệu quả cực cao.

Nguyên liệu:

– 10 lá trà xanh

– 10 lá trầu không

– 2 lít nước

 hiệu quả

 hiệu quả

Cách thực hiện:

– Đem lá trầu không rửa sạch, vò nhuyễn và đun cùng 2 lít nước cho ấm.

– Lọc lấy nước và bỏ xác.

– Nhúng khăn lông vào và vắt nhẹ, lau qua vùng kín khoảng 5 phút, thực hiện 2-3 lần 1 tuần thì bệnh phụ khoa sẽ thuyên giảm.

Lưu ý:

– Khi hái lá trầu nên chọn lá vừa phải, không quá non và không quá già thì hiệu quả sẽ cao hơn.

– Lá trầu không sát khuẩn cao, vì thế nên làm theo hướng dẫn ở trên là thực hiện 2-3 lần/1 tuần, không nên quá lạm dụng.

– Rửa vùng kín nhẹ nhàng, không ngâm quá lâu và không thụt rửa mạnh.

– Trong thời gian mắc bệnh phụ khoa, nhất là khi cảm thấy ngứa ngáy thì tạm thời kiêng ăn nấm, thịt động vật và cua, tôm, rau trộn dấm,…

Xem thêm:

–> Chữa viêm phụ khoa bằng thuốc nam hiệu quả ngay tại nhà

–> Thực hư cách chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

0