23/05/2018, 17:03

Vùng đất trồng cà phê ở Việt Nam ngon nhất?

April 17, 2018 | • | Vào thế kỷ XIX cây cà phê đã theo chân người Pháp đến và bén rễ trên đất Việt Nam, ngoài tính chất chung mạnh vị đậm thì mỗi vùng đất trồng cà phê ở Việt Nam có hương vị rất riêng, có 3 dùng trồng nổi tiếng ở nước ta, cùng chúng tôi tìm hiểu. Vùng đất trồng ...

April 17, 2018 | • |

Vào thế kỷ XIX cây cà phê đã theo chân người Pháp đến và bén rễ trên đất Việt Nam, ngoài tính chất chung mạnh vị đậm thì mỗi vùng đất trồng cà phê ở Việt Nam có hương vị rất riêng, có 3 dùng trồng nổi tiếng ở nước ta, cùng chúng tôi tìm hiểu.

Vùng đất trồng cà phê ở Việt Nam ngon nhất là vùng nào

đất trồng cà phê ở Việt Nam

Cà phê Arabica ở Đà Lạt: Khi nhắc tới những vùng đất trồng cà phê ở nước ta, người ta nghĩ ngay đến Tây Nguyên hay còn gọi là Cao Nguyên trung phần nơi may mắn được thiên nhiên ban cho diện tích đất bazan trù phú. Những nơi được trồng nhiều nhất như các huyện: Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và một số vùng ngoại thành của thành phố Đà Lạt được đánh giá cao là nơi có giá trị cao nhất Việt Nam, hương vị của chúng còn sánh ngang với loại cà phê được cho là ngon nhất thế giới đó là cà phê Arabica Bourbon.

Trồng cà phê ở Việt Nam khu vực Sơn La, Điện Biên:  Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, cùng lượng mưa lớn mùa khô không rõ rết cũng là những lợi thế giúp cho vùng này có loại cà phê Arabica sinh trưởng và phát triển tốt, nơi đây cũng đã hình thành nên những vùng cà phê có hương vị rất tuyệt vời đặc trưng đó là cà phê ở Yên Bình, Yên Bái. Vùng núi Tây Bắc cà phê được trồng nhiều nhất là ở Sơn La và Điện Biên cũng được khách hàng quốc tế đánh giá cao nhờ có lợi thế thổ nhưỡng tốt. Tại một số vùng ở Sơn La tuy không được trồng ở vùng đất đỏ bazan và không nằm ở độ cao lý tưởng như các tình Tây Nguyên xong tại đây có những loại đất trong nhóm đất đỏ và vàng thích hợp với các loại cà phê nằm ở vĩ độ khá cao về phía Bắc nên không phải tưới nước nhưng cây cà phê vẫn có sức sống mãnh liệt.

vùng đất trồng cà phê ở Việt Nam

Cà phê Quảng Trị, Nghệ An: những huyện như Khe Sanh thuộc Quảng Trị, Phủ Quỳ thuộc Nghệ An rất thích hợp với loại cà phê Arabica đặc biệt là giống Catimor chúng có vị thơm sâu lắng, ngày nay những giống Arabica mới được lai tạo và cho chất lượng cao được trồng phổ biến cho phép khu vực hóa canh tác, những giống này có đặc tính cây sinh trưởng khỏe, phân cành nhiều, năng suất đạt từ 4 tới 5 tấn cà phê nhân/ ha kích thước hạt lớn trọng lượng nhân lên tới từ 15 tới 17 gram,hơn nữa chúng kháng bện gỉ sắt khá tốt.

Những yếu tố như khí hậu, thổ nhưỡng giống cây, kỹ thuật trồng cây cà phê đã tạo nên hạt cà phê từng vùng mang hương vị đặc trưng riêng và có được loại cà phê ngon nhất nhà sản xuất biết tuyển chọn những hạt cà phê chất lượng nhất của các vùng và tìm ra bí quyết phối hợp, phối trộn nhiều loại hạt để đem tới hương vị ngon nhất.

đất trồng cà phê ở Việt Nam

Trên đây, là những vùng trồng cà phê ở Việt Nam ngon nhất và nổi tiếng nhất Việt Nam, hãy tham khảo để có thêm kiến thức với cây xóa đói giảm nghèo và đang trở thành cây làm giàu của bà con ta.

0