08/02/2018, 10:40

Ca sĩ Kim Tae-yeon là ai? Thông tin về ca sĩ Kim Tae-yeon

Kim Tae-yeon thường được biết đến cùng với nghệ danh Taeyeon, là một nữ ca sĩ và diễn viên Hàn Quốc, là nhóm trưởng của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation. Bài viết ca sĩ Kim Tae-yeon là ai? dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé. Ca sĩ ...

Kim Tae-yeon thường được biết đến cùng với nghệ danh Taeyeon, là một nữ ca sĩ và diễn viên Hàn Quốc, là nhóm trưởng của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation. Bài viết ca sĩ Kim Tae-yeon là ai? dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Ca sĩ Kim Tae-yeon là ai?

Kim Tae-yeon sinh vào ngày 9 tháng 3 năm 1989, tính đến nay cô đã 28 tuổi.

Kim Tae-yeon thường được biết đến cùng với nghệ danh Taeyeon

Kim Tae-yeon là một nữ ca sĩ và diễn viên tại Hàn Quốc, là nhóm trưởng của nhóm nhạc nữ Girls’ Generation.

Cô còn là một thành viên trong nhóm nhỏ Girls’ Generation-TTS, cũng như là nhóm nhạc đặc biệt là SM the Ballad của S.M. Entertainment. Cô cũng đã ghi âm rất nhiều bài hát nhạc phim cho những bộ phim truyền hình và điện ảnh, đồng thời cũng xuất hiện trong rất nhiều chương trình phát thanh và truyền hình. Taeyeon đã bắt đầu hoạt động cùng với tư cách là ca sĩ solo tháng 10 năm 2015 cùng với mini-album đầu tay I. Album bán được ở trên 100.000 bản còn bài hát chủ đề là “I” đã đạt trên 1.600.000 lượt tải về. Cô tiếp tục phát hành ra mini-album thứ hai Why tháng 6 năm 2016.

Taeyeon được Gallup Hàn Quốc xếp thứ ba ở trong số nghệ sĩ nổi tiếng nhất năm 2015, và đã lọt vào top 40 người nổi tiếng có một sức ảnh hưởng lớn nhất năm 2016 bởi Forbes Hàn Quốc bình chọn. Khả năng thanh nhạc của Taeyeon được đánh giá cao: cô đã được bình chọn là nghệ sĩ K-pop có một giọng hát tốt nhất trong cuộc khảo sát cùng với 40 chuyên gia trong ngành công nghiệp âm nhạc tháng 10 năm 2015, như nữ nghệ sĩ K-pop có một giọng hát tốt nhất trong cuộc khảo sát cùng với 20 công ty giải trí tháng 4 năm 2016.

Taeyeon được sinh ra trong một gia đình gồm có bố mẹ, một người anh trai và với một người em gái.

Vào lúc cô 13 tuổi, Taeyeon đã phát hiện ra “tài năng duy nhất của cô chính là ca hát”. Cô đã đăng ký SM Academy khi đang học trung học và đã đi từ Jeonju tới Seoul mỗi chủ nhật hàng tuần để mà học thanh nhạc. Năm 2004, thì giảng viên thanh nhạc khi đó của Taeyeon, Jung Sun Won, nghệ danh The One, “muốn tài năng của cô đã được công nhận” và tạo ra cơ hội để cô được hát cùng với mình trong bài hát “You Bring Me Joy”. Sau đó, cô đã giành giải nhất ở cuộc thi SM Youth Best Competition và đã chính thức ký hợp đồng và bắt đầu luyện tập ở S.M. Entertainment. Cuối cùng, cô đã ra mắt công chúng cùng với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ Girls’ Generation năm 2007. Năm 2008, Taeyeon đã tốt nghiệp trường Trung học Nghệ thuật Jeonju và đã nhận được giải thưởng là thành tựu trọn đời của trường.

Trước lúc ra mắt, Taeyeon đã được truyền cảm hứng trở thành một nghệ sĩ từ BoA. Cô cũng “muốn được như BoA và hoạt động tại Nhật Bản như trên toàn thế giới”. Điều này đã trở thành hiện thực khi Girls’ Generation đã bắt đầu hoạt động ở Nhật Bản năm 2010.

Taeyeon đã ra mắt công chúng cùng với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Girls’ Generation tháng 7 năm 2007. Do áp lực từ vị trí trưởng nhóm, cô cũng đã mắc chứng mộng du trong khoảng thời gian. Bên cạnh những hoạt động của nhóm, Taeyeon tham gia một số hoạt động cá nhân. Năm 2008, Taeyeon phát hành ra hai bài hát solo bao gồm có “If”, nhạc phim của bộ phim truyền hình là Hong Gil Dong và “Can You Hear Me”, nhạc phim bộ phim truyền hình là Beethoven Virus. “If” trở nên nổi tiếng ở trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến, cũng còn “Can You Hear Me” thì đã nhận được giải thưởng YEPP Popularity Award ở lễ trao giải Golden Disk Awards vào năm 2008. Ngoài ra, Taeyeon cũng còn song ca với đàn anh cùng với công ty Kangta trong bài hát “7989”. Bài hát đã xuất hiện trong cả album đầu tay của Girls’ Generation và cả album Eternity của Kangta. Tháng 4 năm 2008, Taeyeon đã trở thành người dẫn chương trình trong chương trình phát thanh Kangin, Taeyeon’s Chin Chin Radio cùng Kangin, là nghệ sĩ cùng công ty và là thành viên của nhóm nhạc nam Super Junior. Sau khi Kangin đã ngừng tham gia vào tháng 4 năm 2009, Taeyeon đã trở thành người dẫn chương trình duy nhất và chương trình đã được đổi tên thành Taeyeon’s Chin Chin Radio. Chương trình đã kết thúc vào tháng 4 năm 2010.

Tháng 1 năm 2009, Taeyeon tham gia vào chương trình truyền hình thực tế là We Got Married cùng nghệ sĩ hài Jeong Hyeong-don. Trong chương trình, thì họ đóng giả một cặp vợ chồng và sống cùng với nhau như vừa mới kết hôn. Sau đó cô đã xuất hiện trong bài hát “Seoul” bên cạnh những thành viên cùng nhóm là Jessica, Sunny, Sooyoung và Seohyun cũng như là một số thành viên của Super Junior nhằm mục đích là quảng bá cho ngành du lịch của thành phố Seoul, Hàn Quốc. Tháng 9 năm 2009, Taeyeon đã song ca với Sunny ở trong bài hát “It’s Love”, là nhạc phim bộ phim truyền hình Heading to the Ground.

Từ tháng 2 tới tháng 8 năm 2010, Taeyeon đã trở thành người dẫn chương trình cho chương trình truyền hình Win Win cùng Choi Hwa-jung, Kim Shin-young, Kim Seung-woo và là thành viên nhóm nhạc nam 2PM Wooyoung. Ngày 7 tháng 5 năm 2010, thì cô lần đầu tiên tham gia vào diễn xuất trên sân khấu kịch ở trong vở nhạc kịch Midnight Sun, cùng với nội dung dựa trên một cuốn tiểu thuyết Nhật Bản Taiyō no uta tác giả Aya Denkawa. Vai diễn của cô đó là Kaoru Amane, một cô gái 17 tuổi đã bị mắc căn bệnh khô da sắc tố cho nên không thể nào ra ngoài trời vào ban ngày. Cô đã tìm nghị lực sống bằng việc là sáng tác nhạc và biểu diễn ở một nhà ga tàu hỏa mỗi tối. Taeyeon đã phải học chơi đàn ghita để tham gia vở nhạc kịch và nhận được các phản ứng tích cực cho vai diễn của mình. Chia sẻ về những trải nghiệm này, Taeyeon đã cho biết đối với cô, việc phải vừa diễn xuất cũng vừa hát là rất khó. Về âm nhạc, thì Taeyeon song ca với giảng viên thanh nhạc ở trước đây của mình, The One, trong bài hát là “Like a Star”, cũng như phát hành ra bài hát solo “I Love You”, và nhạc phim của bộ phim truyền hình Athena là: Goddess of War. Hai bài hát lần lượt đã đạt vị trí thứ nhất và thứ hai ở trên bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon.

Năm 2011, Taeyeon song ca cùng với Kim Bum-soo trong bài hát là “Different”. Bài hát đã đạt vị trí thứ 2 ở trên bảng xếp hạng nói trên. Hai ca sĩ đã gặp lại nhau 2 năm sau đó và cũng song ca bài hát “Man and Woman” ở một concert.

Taeyeon đã tham gia vào việc lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình là Despicable Me (2010) và phần tiếp theo là Despicable Me 2 (2013) với thành viên cùng nhóm Seohyun cũng lần lượt trong các vai Margo và Edith. Ngày 28 tháng 3 năm 2012, cô đã phát hành bài hát “Missing You Like Crazy”, là nhạc phim của bộ phim truyền hình là The King 2 Hearts. Bài hát đã đạt vị trí thứ 2 ở trên bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon và cả bảng xếp hạng K-Pop Hot 100 của Billboard, đồng thời đã được chọn là bài hát nhạc phim nổi tiếng nhất ở lễ trao giải Seoul Drama Awards vào năm 2012. Ngoài ra, Taeyeon cũng còn phát hành ra bài hát “Closer”, nhạc phim của bộ phim truyền hình là To the Beautiful You. Bài hát đã đạt vị trí thứ 7 ở trên cả hai bảng xếp hạng trên.

Tháng 5 năm 2012, Taeyeon đã trở thành thành viên nhóm nhỏ Girls’ Generation-TTS cùng các thành viên cùng với nhóm Tiffany và Seohyun cùng với mini-album đầu tay Twinkle. Cả ba thành viên đã trở thành người dẫn chương trình cho một chương trình truyền hình âm nhạc Music Core từ tháng 2 năm 2012 tới tháng 4 năm 2013.

Ngày 12 tháng 3 năm 2013, Taeyeon đã phát hành bài hát “And One”, là nhạc phim của bộ phim truyền hình là That Winter, the Wind Blows. Bài hát lần lượt đã đạt vị trí thứ nhất và thứ hai ở trên bảng xếp hạng K-Pop Hot 100 của Billboard và với bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon. Ngày 9 tháng 7 năm 2013, thì Taeyeon tiếp tục phát hành ra bài hát “Bye”, là nhạc phim của bộ phim điện ảnh Mr. Go.

Tháng 2 năm 2014, Taeyeon đã tham gia vào nhóm nhạc ballad SM the Ballad đã được thành lập từ năm 2010. Trong một album thứ hai của nhóm, SM the Ballad Vol. 2 – Breath, cô song ca cùng với Jonghyun, thành viên của nhóm nhạc nam SHINee ở trong bài hát chủ đề “Breath”, đồng thời đã xuất hiện trong bài hát solo là “Set Me Free”. “Breath” đã lọt vào top 10 ở trên cả bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon và với bảng xếp hạng K-Pop Hot 100 của Billboard. Tháng 3 năm 2014, Taeyeon đã thu âm bài hát “Colorful” cho chiến dịch là “The World Is More Beautiful Because We’re Different” kênh truyền hình JTBC.

Vào ngày 30 tháng 5 năm 2014, Taeyeon phát hành ra bài hát là “Love, that One Word”, nhạc phim bộ phim truyền hình You’re All Surrounded. Bài hát cũng đã lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Tháng 1 năm 2015, thì Taeyeon trao giải thưởng Ca khúc chủ đề phim truyền hình Hallyu hay nhất ở lễ trao giải Seoul International Drama Awards lần thứ 10. Tháng 2 năm 2015, cô đã góp mặt trong bài hát “Shake that Brass” của Amber, là nghệ sĩ cùng công ty và là thành viên nhóm nhạc nữ f(x). Tháng 9 năm 2015, cô đã song ca với Yim Jae-beom ở trong bài hát “Scars Deeper Than Love”.

Tháng 10 năm 2015, Taeyeon đã bắt đầu hoạt động cùng với tư cách là ca sĩ solo với việc phát hành ra mini-album đầu tay I như tổ chức concert Taeyeon’s Very Special Day ở SM COEX Artium. Cả mini-album và với bài hát chủ đề cùng tên cũng đều đạt vị trí thứ nhất lần lượt ở trên bảng xếp hạng album và bảng xếp hạng nhạc số vào tháng 10 năm 2015 của Gaon. Bài hát giành chiến thắng 11 lần ở trên chương trình âm nhạc. Concert nhanh chóng đã bán hết vé và được bổ sung thêm buổi diễn. Tháng 11 năm 2015, Taeyeon đã góp mặt trong bài hát là “If the World Was a Perfect Place” nằm ở trong album thứ sáu của Verbal Jint. Ngày 2 tháng 12 năm 2015, Taeyeon đã giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất ở lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 17.

Tháng 1 năm 2016, Taeyeon đã nhận được giải thưởng Bonsang ở lễ trao giải Seoul Music Awards lần thứ 25 và Digital Bonsang ở lễ trao giải Golden Disk Awards vào lần thứ 30. Cô được thông báo là đang trong một quá trình sản xuất album solo mới. Ngày 22 tháng 1, Taeyeon đã góp mặt trong bài hát là “Don’t Forget” của nam ca sĩ Crush. Bài hát đã giành chiến thắng ở trên chương trình âm nhạc Show Champion ngày 27 tháng 1. Tháng 2 năm 2016, Taeyeon đã phát hành ra bài hát “Rain”, mở đầu cho một dự án Station của S.M. Entertainment. Bài hát đã giành chiến thắng trên chương trình âm nhạc Inkigayo ngày 14 tháng 2 và đã xuất hiện lần đầu tiên ở trên bảng xếp hạng nhạc số hàng tuần của Gaon tại vị trí thứ nhất.

Tháng 6 năm 2016, thì Taeyeon phát hành ra mini-album thứ hai Why cùng với hai đĩa đơn “Starlight” và “Why”. Tháng 7 năm 2016, cô đã bắt đầu tổ chức chuyến lưu diễn solo “Butterfly Kiss” và đã trở thành thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên sẽ thực hiện được điều này. Tháng 9 năm 2016, cô đã phát hành bài hát nhạc phim là “All with You” của bộ phim truyền hình Scarlet Heart là: Ryeo. Tháng 11 năm 2016, Taeyeon đã phát hành ra đĩa đơn nhạc số “11:11″. Bài hát đã đạt vị trí thứ hai ở trên bảng xếp hạng nhạc số của Gaon. Sau đó cô đã giành chiến thắng lần thứ hai liên tiếp tại hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất ở lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 18.

Tháng 2 năm 2017, Taeyeon đã phát hành bài hát “I Got Love” để mà mở đường cho album phòng thu đầu tay là sắp đến của mình.

Danh sách Album của Taeyeon

I, 2015

Why, 2016

My voice, 2017

Hình ảnh của Taeyeon:

0