30/05/2018, 15:37

Bỏ túi ngay cách làm bánh pizza bằng chảo cực đơn giản

Pizza là một món mang đậm nét đặc trưng của nước Ý và được hầu hết nhiều người trên thế giới điều biết đến và yêu thích. Với món ăn ngoại như thế này hầu như trước giờ chúng ta đều phải ra hàng để thưởng thức, do công đoạn thực hiện cũng như dụng cụ cần để thự hiện cũng khá phức tạp. Tuy nhiên, sau ...

Pizza là một món mang đậm nét đặc trưng của nước Ý và được hầu hết nhiều người trên thế giới điều biết đến và yêu thích. Với món ăn ngoại như thế này hầu như trước giờ chúng ta đều phải ra hàng để thưởng thức, do công đoạn thực hiện cũng như dụng cụ cần để thự hiện cũng khá phức tạp. Tuy nhiên, sau bài tham khảo dưới đây hôm nay các bạn sẽ thay đổi suy nghĩ này đấy nhé.

Cách làm bánh pizza bằng chảo được giới thiệu dưới đây cũng không quá cầu kỳ trái lại khá đơn giản: các bạn chỉ cần chế biến được phần đế bánh sao cho không bị quá xốp hoặc mềm như bánh mì hay lại quá cứng, mà phần vỏ bánh phải vừa đủ giòn và mềm. Chính vì thế, bài viết dưới đây của monngon.tv xin hướng dẫn bạn công thức làm pizza bằng chảo thơm ngon như người Ý nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm bánh pizza bằng chảo

Phần đế bánh pizza(có đường kính 25 đến 30cm)

  • 3 + ½ cup bột làm bánh mỳ loại bread flour
  • 1 + ½ cup nước ấm (nhiệt độ từ 40 đến 45 độ C)
  • 2 + ¼ thìa men nở khô
  • 30ml dầu olive
  • 2 muỗng muối ăn và 1 muỗng đường

Phần nhân bánh pizza đơn giản

  • Phô mai dạng bào sợi, sốt cà chua, rau mùi húng quế, hành tây, xúc xích + giăm bông + thịt thanh cua + tôm +ớt chuông và gia vị nêm nếm (muối ăn, hạt tiêu…)

Bắt đầu thực hiện cách làm bánh pizza bằng chảo

Làm phần đế bánh pizza

Bước 1: Cho ít nước ấm vào chiếc bát lớn của máy trộn, bạn rắc ít men nở vào nước ấm sau đó để men nghỉ trong 5 phút. Hết 5 phút, các bạn khuấy đều tay để nấm men được hòa tan hết vào nước.

Bước 2: Cho phần bột bánh mỳ, muối ăn, đường cát và dầu olive vào bát men và mở máy đánh ở tốc độ thấp trong 1 phút.

Thay loại giá đánh bột kim loại bằng loại giá trộn bột chất liệu nhựa dạng móc. Nhào phần bột ở tốc độ trung bình cho đến khi thấy bột mịn và có độ đàn hồi trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Bạn phết một lớp dầu olive thật mỏng vào tô inox to, rồi cho phần hỗn hợp bột ở trên vào để cho bột luôn được bao bọc trong một lớp dầu olive. Bạn đem phần bột đi bọc kín trong bát và để ở nơi ấm có nhiệt độ khoảng 20 đến 30○C trong khoảng 1 đến 2 giờ để bột nở gấp đôi.

Bước 4: Tháo màng bọc thực phẩm của bột, rồi dùng tay đấm mạnh vào khối bột để bột xả bớt hơi. Sau đó lại dùng màng bọc thực phẩm đậy lại và ủ bột thêm khoảng 10 phút.

Bước 5: Bạn rắc thêm một lớp bột khô mỏng lên bề mặt phẳng rộng để làm lớp bột áo. Sau đó đặt khối bột lên trên, rồi dùng tay dàn phẳng bột ra.

Dùng thanh cán gỗ cán phẳng phần bột từ phần trung tâm ra ngoài. Sau đó dùng tay kéo bột ra đến khi thấy bột không thể dãn thêm được nữa, thì gập bột lại và tiếp tục kéo thêm vài lần như thế.

Để bột nghỉ trong khoảng 5 phút và sau đó tiếp tục lặp lại công đoạn kéo bột cho đến khi nó đạt đến đường kính mà các bạn muốn. Các bạn dùng tay hoặc khuôn nhỏ ấn xung quanh viền của bột để tạo phần mép bột đẹp.

Quết một thêm lớp dầu olive mỏng lên bề mặt bột để tránh việc bột bị thấm nước từ các loại nguyên liệu của lớp phủ. Dùng ngón tay nhấn nhẹ xuống bề mặt bột để tạo các vết lõm để tránh việc xuất hiện tượng bọt. Để bột nghỉ thêm khoảng 5 phút.

Công đoạn làm nhân pizza của cách làm bánh pizza bằng chảo

Bước 1: Cắt nhỏ hành tây và lá rau húng, rồi xào với ít dầu olive ở nhiệt độ vừa phải khoảng 1 đến 2 phút cho chín đều, rồi trút hết ra bát sạch. Giăm bông, xúc xích cắt thành miếng vừa ăn. Tôm cũng rửa sạch cắt dọc và tẩm thêm bột chiên rồi chiên vàng.

Tiếp tục cho toàn bộ phần cà chua tươi đã bóc vỏ, giấm rượu trắng và tỏi băm nhỏ, lá húng quế, muối ăn và hạt tiêu vào chảo lớn và đun nóng, đảo đều tay lên cho đến khi các hỗn hợp nhuyễn mịn và đặc sánh và dày lên.

Bước 2: Rưới ít dầu olive lên mặt chảo chống dính rồi dàn mỏng đến chảo thật nóng thì các bạn nhẹ nhàng đặt phần đế bánh pizza vào. Lúc này các bạn để mức lửa nhỏ.

Bước 3: Từ từ cho phần nước sốt cà chua lên mặt bột và dàn đều.

Phết đều phô mai đã bào sợi, và cho nhân bánh trên vào sau đó rắc thêm một ít phô mai bào sợi nữa lên trên mặt bánh pizza.

Bước 4: Để lửa nhỏ nhất rồi đậy vung kín. Đun khoảng 5 phút sau khi thấy phô mai đã chảy hết thì các bạn mở vung ra và để lửa trung bình một lúc cho đế bánh pizza được giòn nhé. Bây giờ, các bạn có thể thưởng thức thành phẩm của mình rồi đó.

Chúc các bạn thành công cùng cách làm bánh pizza bằng chảo cực đơn giản này.

0