09/06/2018, 23:00

Vì sao thức ăn bọc giấy bạc nướng không bị cháy? - Câu hỏi hay

Bọc giấy bạc ở bên ngoài thức ăn rồi nướng trực tiếp lên lửa, chúng ta sẽ thấy thức ăn bên trong chín đều và không bị cháy. Vì sao? (Minh Tân) Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây ...

Bọc giấy bạc ở bên ngoài thức ăn rồi nướng trực tiếp lên lửa, chúng ta sẽ thấy thức ăn bên trong chín đều và không bị cháy. Vì sao? (Minh Tân)

Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây

Theo nghĩa từ nước ngoài "Foil" là lá và thường là "Aluminum Foil": lá nhôm được cán mỏng; có lẽ mỏng như giấy nên từ lâu tiếng Việt gọi là giấy nhôm hay giấy bạc; do là kim loại nên nó chịu nhiệt tốt nhưng cũng chỉ ở ngưỡng nhiệt độ nào đó thôi, quá ngưỡng nó cũng cháy thành than hết kể cả thức ăn bọc ở bên trong. Thường lò nướng vi sóng hay lò bóng đèn làm nóng thì nhiệt độ không đến mức đốt cháy nó. - (Mỹ Vân)

Thời gian đầu không cháy vì lượng hơi nước trong gói giấy nhôm duy trì nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ làm cháy thịt. Nếu mở gói ra rồi nướng thì do không còn hơi nước để duy trì nhiệt độ dưới mức cần thiết, thịt sẽ cháy. Tóm lại là do hơi nước trong gói quyết định cháy hay không. - (thinh)

Bọc giấy bạc thì nước bên trong thức ăn sẽ chậm bốc hơi ,chưa kịp bốc hơi hết nước để cháy thì thức ăn chín hết rùi.Thử đun hoài xem nó có cháy không??? - (Pham Cuong)

Thuc phẩm nào nướng hòai mà ko cháy - (trungsbc)

Vì người nướng khi đã dùng loại giấy này là người cẩn thận và kỹ tính nên không bao giờ lơ là để cháy thức ăn - (Ttthep)

Không có bạc nào làm giấy nướng đồ ăn vì giá trị rất mắc. Tiếng Mỹ gọi là Alunium Foil nghĩa là giấy nhôm. Chắc chắn sẽ có thành phần khác để nhiệt độ trên giấy nhôm không quá cao, gây cháy thức ăn. Nhưng nướng tới khi thưc phẩm bị khô hết nước vẫn có thể gây cháy khét. - (Philip Viet)

Vì Bạc dẫn nhiệt tốt, nên nhiệt độ được phát tán đều trên toàn bộ tờ giấy bạc. - (kent80)

Bạn bọc kín thức ăn làm hơi nước ko thoát dc ra ngoài, nên đồ ăn ko bị cháy. Cũng giống như bạn luộc đồ vậy. - (cuong)

cháy chứ sao không - (trankien)

Vì hơi nước được giữ lại. Trong khi thức ăn không tiếp xúc trực tiếp với lửa. Thức ăn được làm chín bới hơi nước và nhiệt. - (Văn)

Vì khi bọc giấy bạc rồi đem nướng thì thịt hay cá sẽ tạo ra hơi nước bên trong và bạc dẫn nhiệt. tốt nên thức ăn chín đều mà không bị cháy nếu lấy ra khi vừa chín tới nếu để lâu quya thì vẫn bị cháy như thường. - (John)

Vì khi bọc giấy bạc hơi nước của thịt hay cá sẽ làm. Cho chúng không bị cháy nếu bạn lấy ra đúng lúc .... Còn nếu nướng lâu quá hết hơi nước thì vẫn bị cháy như thường. - (John)

Đính chính lại với bạn là không phải giấy bạc mà đó là giấy nhôm hay nhôm dát mỏng, vì nhôm là kim loại màu trắng xám nên hay bị nhầm đó là giấy bạc. Khi đun thức ăn được gói trong giấy nhôm, do đặc tính dẫn nhiệt tốt của nhôm, làm cho nó nhanh chín thức ăn hơn so với khi không gói lại, vì nhiệt không bị thoát ra khỏi môi trường, thức ăn không cháy là do lượng hơi nước trên bề mặt và bên trong thức ăn duy trì nhiệt độ để không đạt đến ngưỡng nhiệt độ cháy, nhưng nếu đun quá lâu thì nó vẫn bị cháy. Hiện tượng này giống như việc bạn lấy một cái hộp sữa hút đã hết, đổ đầy nước vào rồi đun trên lửa, hộp sữa hút làm bằng giấy ko cháy nhưng mà nước trong hộp vẫn sôi là do nước duy trì nhiệt độ. Và nó cũng giống như nấu thức ăn bằng nồi áp suất thôi - (Lê Tuấn Anh)

Vẫn bị cháy bình thường nhé. Lí do quấn giấy bạc để giữ nhiệt và rất tốt cho sự truyền nhiệt vì thế sẽ chón đều. - (Binh)

Vì để nóng chảy được bạc thi ta cần nhiệt độ lên đến hàng nghìn độ c. Còn ta nướng bằng cách thông thường chưa đủ nhiệt làm nóng chảy bạc. Mặc dù la lượng bạc rất mỏng. - (nguyên đức toàn)

CHỈ ĐÚNG Ở MỨC NHIỆT NÀO ĐÓ THÔI, DO GIẤY BẠC TRUYỀN NHIỆT NHANH NÊN KHI NUNG NÓNG TRUYỀN NHIỆT TỚI MỌI ĐIỂM CỦA GÓI THỨC ĂN NÊN THỨC ĂN MAU CHÍN, NHƯNG NẾU NGỌN LỬA ĐỦ LÀM CHO GIẤY BẠC ĐỎ LÊN THÌ THỨC GIỜI CŨNG CHÁY - (binhsd307)

Do thức ăn không tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt, giấy bạc truyền nhiệt nhanh và đồng đều tới thức ăn, và khi bọc kín không có oxy nên thức ăn không bị cháy. - (Minh Toàn)

nó chín đều vì dẫn nhiệt đều, ít tập trung 1 chỗ nhưng nướng lâu 1 chỗ vẫn cháy bình thường. - (vk)

Những giấy dùng để bọc nướng thức ăn có bán tại các siêu thị mà các nhà hàng vẫn dùng là giấy tráng nhôm chứ đâu phải là bạc , và dùng như thế có độc không ? - (sam Dang)

Nướng vài tiếng xem nó có cháy k?! Giấy bạc cũng như nồi thôi, tránh lửa trực tiếp lên thức ăn, chứ có gì bí hiểm đâu, nhưng nó mỏng, nấu nhanh, còn khi nướng trực tiếp thì các rià mỏng hay bị cháy trước khi phần dày chín.mấu chốt là thời gian nấu mà cháy hay k - (bon chen)

giấy bạc giúp nhiệt độ từ lửa chuyển tối đa đến thức ăn nhưng ngăn ngọn lửa trực tiếp tiếp xúc đến thức ăn, nên thức ăn ko bị cháy nhưng vẫn chín đều. - (knguy)

Theo mình nghĩ do nó dẫn nhiệt tốt và giữ hơi nước ko thoát đi được. Hơi nước sẽ mang nhiệt đều khắp và làm cho phần thức ăn bên trong gần như đều được tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. - (Vương Càng To)

Phương pháp giấy nhôm bạc (giấy nhôm) được rất nhiều bà nội trợ trên thế giới áp dụng trong việc chế biến thực phẩm, do ưu điểm của loại giấy này nhẹ và là kim loại nhẹ dễ dàng gói thực phẩm theo bất cứ hình dạng nào.

Giấy bạc dùng trong lò nướng hoặc nướng trên vỉ cũng rất hiệu quả, nó chịu được nhiệt độ cao, bảo vệ thức ăn không bị quá lửa, bị cháy,… Món ăn sẽ giữ được nước, với thịt hay cá thì sẽ chống cháy cho phần da trước khi phần thịt chín hoàn toàn. Chú ý nên bọc lỏng tay, không quá chặt. Các loại thịt màu đậm (như: thịt bò, thịt đà điểu,…) cần thời gian nấu lâu hơn so với thịt màu trắng vì chúng có lượng chất béo cao hơn.

Phủ lên trên khay/khuôn nướng, giúp giữ hơi nước bên trong khay thức ăn, không bị bay hơi hay mất mùi. - (Peter Ngo)

Giấy bạc truyền nhiệt tốt & ngăn không cho oxy tiếp xúc với thức ăn nên không cháy được. - (nguyễn)

Vì giấy bạc hấp thụ nhiệt cũng như nguời dân tộc nấu cơm trong ống tre vậy ... - (srovn40)

Co bao gio quy vi da dun nuoc soi bang tui ni lon chua, hay thu nhe - (Anhhuy Nguyen)

sợi tóc căng sát chiếc cốc thủy tinh dốt không cháy ngay, nhưng sợi tóc một mình hơ qua là sun lại liền.. - (Nguyễn Thành Long)

Giấy bạc chỉ dùng để gói thức ăn mang tính giữ nhiệt ( có nghĩa là thức ăn sẽ lâu bị nguội)
Một cách nữa là để gói đồ ăn đem cho vào lò nướng(k phải lò vi sóng).Lò nướng (Ofen ) khác với lò vi sóng(Mikrowelle ),nếu đo ăn mà bọc bằng giấy bạc cho vào lò vi sóng sẽ có tia lửa điện toé ra và làm hỏng máy - (Mai)

@ Vân: giải thích của bạn về lò vi sóng chưa đúng, các lò vi sóng kết hợp nướng là lò có 2 chức năng được tích hợp trong cùng 1 cái lò. Khi bạn dùng chế độ nướng thì nguyên lý hoạt động của lò nó dùng nhiệt bằng halogen hoặc bằng thanh nhiệt (tùy lò) để làm nóng thức ăn nên có thể đựng thức ăn bằng đồ kim loại được, còn khi dùng chức năng vi sóng thì cơ chế hoatj động của lò khác nên phải tuân thủ yêu cầu về sử dụng đồ đựng trong lò vi sóng. Những hãng sản xuất đều có hướng dẫn cụ thể trong hướng dẫn sử dụng là chức năng nào thì được phép dùng phụ kiện gì, đồ đựng gì. Chả thế mà có một số lò vi sóng kết hợp nướng có tặng kèm cả chân đế inox, khay kim loại kèm lò. Người dùng phải minh mẫn để dùng đúng lúc đúng chỗ chứ đừng kết luận là nó đi kèm với lò thì tôi cứ cho vào dùng bất kể chức năng gì. - (Nguyễn Trang)

Mình cũng thử rồi. Nhưng khét lẹt ko giám ăn sợ ung thư - (Thanhnguyen)

chín thì ăn, chờ cháy à ? - (ngoan)

0