15/06/2018, 11:14

(Video) hướng dẫn 3 bước làm món cá chép om dưa ngon chưa từng thấy

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Cá chép ngon : 1 con (0,6kg) + Dưa chua: 0,4 kg + Cà chua: 3 quả (0,3kg) + 10 nhánh hành lá + 10 củ tỏi + 1 nắm thì là + ớt quả to : 2 quả (ớt tỉa hoa) + Hành chiên: 2 thìa to + Nước dùng: 500ml + Dầu ăn : 3 thìa canh (mỡ lợn càng ngon) + ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá chép ngon : 1 con (0,6kg)
+ Dưa chua: 0,4 kg
+ Cà chua: 3 quả (0,3kg)
+ 10 nhánh hành lá
+ 10 củ tỏi
+ 1 nắm thì là
+ ớt quả to : 2 quả (ớt tỉa hoa)
+ Hành chiên: 2 thìa to
+ Nước dùng: 500ml
+ Dầu ăn : 3 thìa canh (mỡ lợn càng ngon)
+ Gia vị: muối, mỳ chính, nước mắm, đường, dấm.

Cá chép om dưa chua là món ăn ngon đã đi vào tuổi thơ của nhiều người con miền bắc, và món cá chép om dưa ngày càng được yêu thích với những nguyên liệu để chế biến cũng không mấy cầu kỳ nhưng càng ăn càng thèm. cách làm món cá chép om dưa chua này ăn kèm với cơm hoặc bún cũng là món ngon đặc biệt cho bữa cơm gia đình vào những ngày lễ tết kể cả những ngày thường hay cuối tuần. Cùng 8 món ngon mỗi ngày thực hiện ngay 3 bước làm món cá chép om dưa chua thơm ngon dưới đây nhé!

-1

Chuẩn bị:
– Không phải nhà hàng nào cũng có thể chế biến được món cá chép om dưa ngon. Cá chép phải chọn thật khéo, không quá to cũng không quá nhỏ. Các bạn chọn cá có trứng thì thịt không béo nhưng bù lại ăn trứng cá cũng ngon lắm.

– Chọn dưa chua phải muối chín vàng khi om ăn mới hợp miệng. Có nhiều nơi muốn nhanh có dưa để bán thường làm dối, muối dưa nước sôi khiến dưa chín ép. Các bạn nhìn qua thấy dưa vàng lắm nhưng ăn không chua mà bị nhạt.

Cách làm món cá chép om dưa:

Bước 1: Cá chép các bạn đánh vẩy mổ bụng và rửa sạch cho hết nhớt sau đó khía vảy rồng, rồi tẩm ướp tiêu, muối, mì chính để khỏng độ 10 phút cho ngấm đều các gia vị.

Bước 2: Dưa chua các bạn vắt cho ráo nước (nước dưa để nấu sau cùng), tỏi củ băm nhỏ vừa phải, còn hành thì là cắt từng khúc khoảng 4 cm, ớt các bạn tỉa thành hoa, 1 quả thái lát, cà chua bổ cau.

Bước 3: Công đoạn quan trọng các bạn cho dầu ăn vào chảo phi thơm tỏi, rồi cho dưa vào xào săn và cho các loại gia vị ở trên vào. Sau đó cho nước dùng om cho dưa chín mềm, cuối cùng cho cá chép đã chao qua dầu vào và om đến khi nào cá chín, các bạn nêm lại vị chua mặn vừa ăn với khẩu vị, cho hành, thì là vào và trình bày trang trí.

-2

Cá chép om dưa là một món ăn hết sức dân giã và cũng vô cùng quen thuộc, các bạn sẽ thường thấy được hầu nư ở nhà hàng nào cũng phục vụ món ăn này nhất là các quán bia, quan nhậu. Tuy vậy chúng ta vẫn có thể dùng chung với cơm hắng ngày cũng rất ngon, và với các bước đơn giản để chế biến món ăn cá chép om dưa như tren 8 món ngon mỗi ngày đã giới thiệu hy vọng các bạn đã có thêm 1 món ăn tuyệt vời cho gia đình mình rồi nhé. Hãy lưu lại công thức để khi nào có dịp mình trổ tài ngay nhé các bạn. chúc các bạn thành công!

Video hướng dẫn nấu món cá chép om dưa chua:


0