15/06/2018, 11:14

Cách làm món rau củ xào chay thực đơn cơm chay ngon miệng và đẹp mắt

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 10 cọng đậu đũa + 2 chiếc mộc nhĩ (nấm mèo) + 1 củ cà rốt nhỏ + 50g nấm hương + Gia vị, dầu ăn là món ăn chay được thực hiện từ các nguyên liệu vô cùng quen thuộc thường ngày, vừa thanh mát mà lại bổ dưỡng. Sau đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10 cọng đậu đũa
+ 2 chiếc mộc nhĩ (nấm mèo)
+ 1 củ cà rốt nhỏ
+ 50g nấm hương
+ Gia vị, dầu ăn

là món ăn chay được thực hiện từ các nguyên liệu vô cùng quen thuộc thường ngày, vừa thanh mát mà lại bổ dưỡng. Sau đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn làm món rau củ xào chay đẹp mắt nhưng chẳng mấy cầu kỳ, thích hợp với những ngày nắng nóng hay chỉ đơn giản là 1 thực đơn đổi gió cho gia đình bạn vào những dịp cuối tuần. Cùng thực hiện ngay nhé!

Đầy màu sắc và rất đưa cơm, thực đơn cơm chay này hẳn sẽ làm bạn hài lòng!

Bước 1: Mộc nhĩ,nấm hương ngâm nước cho nở mềm rồi rửa sạch. Mộc nhĩ thái sợi dài. Nấm hương bỏ chân, cắt làm đôi nếu to.
Cà rốt nạo vỏ, xắt miếng mỏng 0.5cm
Đậu đũa nhặt rửa sạch, ngâm nước muối 15 phút rồi vớt ra để ráo, ngắt thành từng cọng dài chừng 5cm.

-1

Bước 2: Đun một nồi nước sôi, cho đậu đũa vào chần khoảng 2 phút thì vớt ra rổ, để ráo. Bạn cũng có thể thả đậu đũa vào nồi nước lạnh để đậu giòn hơn nhé! Sau đó tiếp tục thêm cà rốt vào chần thêm 2 phút nữa thì vớt ra.

-2

Bước 3: Làm nóng nồi hoặc chảo với chút dầu ăn, cho cà rốt vào đảo sơ khoảng 1 phút. Thêm đậu đũa vào xào cùng, nêm 1 muỗng cafe muối.

-5

Bước 4: Xào tới khi đậu đũa gần chín thì bạn thêm nấm và mộc nhĩ vào đảo đều một lúc, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Các bạn lấy rau củ xào chay ra đĩa, thêm vài cọng mùi trang trí tùy thích.

-6

đơn giản này không quá cầu kỳ nhưng cũng đủ làm cho chúng ta trong mỗi người khi thưởng thức thêm phần ngon miệng và thích thú. Ăn chay ngày nay không còn lạ với người việt nam, trong đó có người ăn chay trường, có người ăn chay ngày rằm…ngoài ra chúng ta cũng có thể ăn vào những ngày thường để đổi gió cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn ngon miệng!


0