08/02/2018, 15:17

Uống và Ăn tinh bột nghệ, nghệ tươi và bột nghệ có nóng trong cơ thể không

Câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt những người nóng trong rất dễ gây tác dụng phụ. Phải nói, tác dụng của nghệ tươi, bột nghệ và tinh bột nghệ là không hề phải bàn cãi vì được khoa học và cha ông ta kiểm chứng, nhưng mọi người cần thận trọng khi sử dụng bởi nếu không hiểu biết có thể gây ...

Câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt những người nóng trong rất dễ gây tác dụng phụ. Phải nói, tác dụng của nghệ tươi, bột nghệ và tinh bột nghệ là không hề phải bàn cãi vì được khoa học và cha ông ta kiểm chứng, nhưng mọi người cần thận trọng khi sử dụng bởi nếu không hiểu biết có thể gây nóng cơ thể, nổi ban đỏ hoặc nổi mụn. Yêu Tri Thức sẽ giải đáp đầy đủ thắc mắc ? Nhưng trước hết, bạn cần phân biệt rõ các khái niệm về Nghệ tươi, Bột nghệ và Tinh Bột Nghệ để tránh nhầm lẫn.

Uống và Ăn tinh bột nghệ, nghệ tươi có nóng trong cơ thể khôngĂn bột nghệ và nghệ tươi thì nóng nhưng tinh bột nghệ thì không nóng

Phân biệt Nghệ tươi, Bột nghệ và Tinh Bột nghệ


Để làm rõ việc ăn và uống tinh bột nghệ có nóng không bạn cần phân biệt 3 thành phẩm từ nghệ là Nghệ tươi, Bột nghệ và Tinh Bột nghệ. Củ nghệ tươi thì chúng ta không phải bàn rồi, còn bột nghệ là miếng nghệ tươi thái nhỏ, phơi khô rồi nghiền nát.

Còn Tinh Bột Nghệ thì là nghệ tươi xay nhuyễn hòa với nướcc rồi lọc đi lọc lại nhiều lần để loại bỏ nhựa và dầu nghệ. Sản phẩm tinh bột nghệ sẽ loại bỏ mùi hăng, rất nhuyễn và dùng khá hiệu quả.

?

Ăn nghệ tươi và bột nghệ thì sẽ gây ra nóng trong cơ thể bởi nghệ có tính ấm, cơ thể cũng không kịp bài tiết khiến da hoặc móng tay, chân bị vàng. Bởi vậy mà nhiều người sau một thời gian dùng nghệ tươi và bột nghệ lại bị mụn nhọt, mẩn ngứa. Thành phần gây ra tình trạng nóng trong của nghệ là lớp mủ và nhựa nghệ, đồng thời như bột nghệ vẫn còn chất xơ.

Tinh bột nghệ đúng chuẩn thì không gây nóng trong cơ thể bởi đã loại bỏ lớp mủ và nhựa nghệ. Trong tinh bột nghệ chứa chất Curcumin tác dụng tiêu mủ, làm mịn da, kháng khuẩn rất tốt nếu bị mụn. Xin khẳng định, ăn và uống tinh bột nghệ không gây nóng cơ thể nhé.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều cơ sở do quá trình lọc mủ và nhựa nghệ để tạo ra tinh bột nghệ không kỹ nên vẫn còn tạp chất. Chưa kể, một số chủ sản xuất còn làm mất an toàn vệ sinh nên sử dụng tinh bột nghệ loại này vẫn gây ra tình trạng nóng trong.

Bạn cần nhận biết rõ tinh bột nghệ chuẩn khi các hạt nghệ rất mịn, mùi thơm không bị hắc, màu vàng nhạt và nếu bôi lên mặt, lên tay chân thì chỉ cần rửa đi thì màu vàng sẽ biến mất. Uống tinh bột nghệ mà còn vị đắng thì đó chưa phải loại chuẩn, dễ gây nóng trong cơ thể.

Thêm nữa, tùy cơ thể mọi người mà dùng liều lượng nghệ tươi, bột nghệ và tinh bột nghệ phù hợp để tránh tình trạng nóng trong. Dùng bột nghệ thì tầm 4 – 12 gram mỗi ngày, còn tinh bột nghệ thì khoảng 2 – 4 gram ngày. Nếu dùng quá liều lượng thì khiến cơ thể không kịp đào thải, bởi khả năng hấp thụ tinh bột nghệ của cơ thể là có giới hạn.

Tóm lại, dùng nghệ tươi và bột nghệ sẽ gây nóng trong người, còn ăn và uống tinh bột nghệ đúng chuẩn thì không gây nóng bởi đã loại bỏ mủ, nhựa nghệ. Nhưng nếu mua phải loại tinh bột nghệ chưa lọc hết tạp chất thì vẫn gây nóng như thường.


0