​Từ vựng tiếng anh mấu chốt của thành công

Từ vựng tiếng anh có thể nói chính là tiền đề của tất cả các kỹ năng anh ngữ. Nếu không biết từ vựng bạn chắc chắn sẽ không thể giao tiếp vì không hiểu người ta đang nói gì, nghe nói không được thì làm sao để đọc với viết?. Rất nhiều bạn thắc mắc nên học từ vựng như thế nào và bắt đầu học từ ...

Từ vựng tiếng anh có thể nói chính là tiền đề của tất cả các kỹ năng anh ngữ. Nếu không biết từ vựng bạn chắc chắn sẽ không thể giao tiếp vì không hiểu người ta đang nói gì, nghe nói không được thì làm sao để đọc với viết?. Rất nhiều bạn thắc mắc nên học từ vựng như thế nào và bắt đầu học từ đâu? 

Xác định cách ghi nhớ của bạn


Nhóm hình ảnh: Đối với nhóm này các bạn có xu hướng liên tưởng đến hình ảnh mỗi khi nhắc đến từ vựng và hầu hết từ vựng bạn nhớ được là những những từ có hình ảnh liên tưởng rõ ràng nhất với bạn. Ví dụ như nhắc đến từ Football bạn sẽ nghĩ ngay đến một trận đấu bóng đá,...

Những người thuộc nhóm này hãy học từ vựng qua các clip hoặc tranh ảnh. Cách này không chỉ giúp bạn nhớ nghĩa của từ mà còn biết vận dụng nó một cách chính xác nhất vì trong quá trình ghi nhớ hình ảnh, não bộ của bạn sẽ tự tạo ra những tình huống để hình ảnh đó xuất hiện tự nhiên nhất.

 


Hãy học đúng phương pháp (nguồn ảnh: learningblogs)
 

Nhóm âm thanh:  Những người thuộc nhóm ghi nhớ âm thanh thường có xu hướng thuộc những gì đã nghe rất nhanh chóng như cách bạn thuộc một giai điệu bài hát hay nhớ một câu nói dù chỉ nghe một lần. Hãy học từ vựng bằng cách nghe những đoạn văn ngắn,  hoặc xem phim mà không có vietsub. Mỗi khi từ mới xuất hiện bạn nghe được hãy ghi nhớ âm thanh sau đó hãy tra nghĩa của từ.

Tạo môi trường học


Học mọi lúc mọi nơi khi bạn có thể, trong lúc chờ xe bus, khi đang xếp hàng mua vé xem phim,... bạn có thể nhìn thấy rất nhiều trên các bảng quảng cáo, tờ rơi,... Hãy tranh thủ ghi nhớ và học những từ vựng ấy. Không quên trang bị một cuốn sổ tay để ghi chép mọi từ vựng mà bạn thấy sau đó bạn có thể tra nghĩa vào một lúc khác. Nên bắt đầu học từ những thứ thân quen nhất như các vật dụng cá nhân cho đến các vận dụng trong gia đình vì đây là những từ sẽ xuất hiện rất nhiều trong các cuộc giao tiếp.

Chú ý khi học động từ bởi đây là loại từ có cấu trúc ngữ pháp phức tạp nhưng cũng là loại từ quan trọng nhất. Ngoài ra, từ vựng có rất nhiều nghĩa khác nhau. Khi bạn học một từ mới hãy nhớ đúng tình huống từ ấy được sử dụng, vì có thể sang một tình huống khác nó đã mang một nghĩa rất “không liên quan”. Để tránh không hiểu người khác đang nói gì, hãy dịch những gì mình học theo đúng tình huống xảy ra.

Bạn cũng có thể học từ vựng theo sở thích của mình. Nếu bạn thích nghe nhạc hãy học bằng cách vừa chép lời bài hát vừa hát theo những bài mà mình yêu thích. Nếu bạn thích đọc, hãy tìm mua những loại sách, truyện phù hợp hoặc cao hơn trình độ hiện tại của bạn.

 

Nguồn Tự Học Tiếng Anh Hiệu Quả

 

0