Luyện kỹ năng Ielts speaking

Nếu muốn đạt được điểm 6.0 trở lên với kỹ năng speaking bạn phải cần lưu ý những điều sau. Ban giám khảo khi chấm điểm họ sẽ không quan tâm nhiều đến việc bạn đang nói những gì, mặc dù một ý tưởng tốt cũng rất dễ lấy lòng người khác nhưng quan trọng hơn hết vẫn là cách mà bạn đang nói. Hơn ...

Nếu muốn đạt được điểm 6.0 trở lên với kỹ năng speaking bạn phải cần lưu ý những điều sau. Ban giám khảo khi chấm điểm họ sẽ không quan tâm nhiều đến việc bạn đang nói những gì, mặc dù một ý tưởng tốt cũng rất dễ lấy lòng người khác nhưng quan trọng hơn hết vẫn là cách mà bạn đang nói. Hơn hết, nếu vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn chưa thực sự phong phú, việc nói nhiều chỉ khiến bạn sai càng thêm sai. Việc quá chú trọng vào ý mà mình muốn nói nhưng không quan tâm đến cách nói và những từ ngữ kết nối giữa các đoạn, câu văn cũng khiến cho người nghe thấy rối và không bắt kịp được suy nghĩ của bạn từ đó bạn bị cho điểm thấp.
 


Kỹ năng speaking là vô cùng quan trọng (nguồn ảnh: ieltssieutoc)


Tuy nhiên, không phải vì sợ mà bạn chỉ nói đúng những gì mà người ta muốn hỏi hãy nói thêm những quan điểm của bạn một cách khéo léo. Nếu như giám khảo hỏi bạn “ Do you like to play football? ” mà bạn chỉ trả lời là “Yes, I do” thì nguy cơ cao bạn sẽ nhận điểm trung bình hoặc thấp hơn. Thay vào đó hãy trả lời một câu có nhiều ý hơn như “ Of course I do, Football is one of my favorite sport. I love to play football with my friends after school and It makes me feel relax”

Những từ gợi ý cho bài nói của bạn

 
Bạn cũng nên chuẩn bị trước những từ mà bạn thường sẽ dùng để mở đầu hoặc tiếp nối các vấn đề. Sau đây là một vài ví dụ:
 
+ Ý chính
In general,
Generally speaking,
Well, in general I would say that…
Generally , I suppose that…
 
+ Ý phụ
To be more specific,…
To be more precise,…
In particular,…
Particularly, …
Especially,…
 
Ngoài ra, bạn cần phải ôn tập và luyện nói thật kỹ càng trước khi đi thi. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, lập nhóm để luyện tập . Với kỹ năng speaking việc luyện tập với nhiều người sẽ tốt hơn bạn tự ôn một mình. Bạn cũng có thể xem phim, tin tức để học cách dẫn dắt vấn đề của họ.

 

Huyền Trân theo Hot Courses

0