​Phương pháp giỏi tiếng anh nhanh chóng

Chắc hẳn không có bạn nào muốn dành 1/3 quãng đời của mình để cố gắng học một ngôn ngữ. Nhưng rồi vẫn chẳng đâu ra đâu. Thế nhưng, các bạn vẫn đang rơi vào tình cảnh đấy. Bạn dành 9-12 năm cho việc học tiếng anh ở trường tiểu học, trung học và thêm 4 năm ở trường đại học. Nhưng mãi cho đến ...

Chắc hẳn không có bạn nào muốn dành 1/3 quãng đời của mình để cố gắng học một ngôn ngữ. Nhưng rồi vẫn chẳng đâu ra đâu. Thế nhưng, các bạn vẫn đang rơi vào tình cảnh đấy. Bạn dành 9-12 năm cho việc học tiếng anh ở trường tiểu học, trung học và thêm 4 năm ở trường đại học. Nhưng mãi cho đến khi ra trường đi làm, bạn vẫn phải học lại từ đầu.

Thực ra, tiếng anh không khó, yếu tố duy nhất mà nó đòi hỏi ở bạn chính là sự kiên trì và quyết tâm cao. Chỉ khi bạn chạy nhanh thì mới mau đến đích còn nếu dậm chân tại chỗ và nhìn đích đến như một điều mơ ước thì bạn sẽ không bao giờ chạm được những điều mà mình mong muốn.

Nghe – nói – đọc – viết


Bạn sẽ không bao giờ có thể cho là “giỏi” nếu như thiếu bất kì 1 trong 4 kĩ năng sau. Việc chỉ dạy và học ngữ pháp để thi qua môn đã trở thành một “vấn nạn” hình thành suy nghĩ giỏi tiếng anh tương đương với việc làm được bài tập. Dẫn đến hình thành một thói quen sai trong việc học môn ngoại ngữ này và bạn học mãi nhưng vẫn không thể dùng nó trong thực tế được.

Ngoại ngữ là một môn học rất đặc biệt. Đòi hỏi bạn phải vận dụng thực hành thường xuyên và càng nhiều càng tốt. Chỉ cần bạn không luyện tập trong một khoảng thời gian ngắn thôi có thể khiến bạn quên sạch những gì đã được học. Việc học 4 kĩ năng kết hợp, sẽ giúp bạn ghi nhớ được lâu và hiểu sâu hơn để vận dụng.

 


Luôn quyết tâm để đạt được mục tiêu (nguồn ảnh: loptienganh)

Rèn luyện mỗi ngày


Việc tập trung cao độ trong một khoảng thời gian ngắn, sẽ giúp bạn học nhanh hơn nếu cứ chia nhỏ và kéo dài rất dễ khiến bạn cảm thấy nản và chẳng muốn học nữa. Phương pháp giỏi tiếng anh tốt nhất là vận dụng nó vào tất cả những điều bạn thấy, những câu bạn nói. Hãy tập chuyển tất cả những vật dụng trong nhà sang tiếng anh, sau đó là những câu nói bạn hay dùng để có thể tập phản xạ thật tốt. Việc học phải diễn ra hằng ngày đến khi bạn sử dụng nhuần nhuyễn tất cả các nghe, nói, đọc và viết.

Tận dụng mọi thứ trên internet


Thay vì dành thời gian để xem những thứ không có ý nghĩa, hãy tận dụng mọi thứ có trên internet cho việc bổ sung kiến thức của bạn.
 

Huyền Trân

0