Chơi mà học qua game tiếng Anh vui nhộn

Những game tiếng Anh như Hangman (treo cổ) hay Taboo thuộc thể loại game trí tuệ, có cách chơi thú vị giúp người chơi học hỏi thêm từ vựng tiếng Anh. Với game Hangman, game này đưa ra một từ vựng với các chỗ trống chưa được điền vào. Từ đó, bạn sẽ phải đoán từng chữ cái để có thể trả lời ...

Những game tiếng Anh như Hangman (treo cổ) hay Taboo thuộc thể loại game trí tuệ, có cách chơi thú vị giúp người chơi học hỏi thêm từ vựng tiếng Anh.

Với game Hangman, game này đưa ra một từ vựng với các chỗ trống chưa được điền vào. Từ đó, bạn sẽ phải đoán từng chữ cái để có thể trả lời chính xác từ vựng mà game đưa ra. Nếu như bạn chọn sai chữ cái của từ vựng đó, game sẽ có cách phạt rất thú vị - là bạn sẽ từng bước bị treo cố lên.

Tuy là nghe thì ghê rợn như thế, nhưng game lại có hình ảnh rất ngộ nghĩnh và mang tính chất vui nhộn. Game tiếng Anh “Hangman” có chế độ từ mức dễ đến mức khó, nên bạn có thể chọn mức độ phù hợp với khả năng ngoại ngữ của mình.

 

Game tiếng Anh - Hangman (Ảnh: elight).
 

Ngoài ra, nếu các bạn muốn tìm những sự giải trí lí thú khác với tiếng Anh, thì như “Tìm chữ tiếng Anh”, “Phiến đá từ vựng” hoặc “Scrambled Words” cũng sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành đấy.
 

Trò chơi Scrambled Words (Ảnh: elight).

Ưu điểm của game học tiếng Anh


- Tính sư phạm: trò chơi là hình thức giáo dục cho nên người quản trò phải biết qua trò chơi mà trang bị cho đối tượng mình điều gì, ngoài ra còn có tính công minh, thuyết phục mọi người qua từng cử chỉ, hành vi của mình cũng như cách mời gọi sự tham gia nhiệt tình.

- Phán đoán và quan sát nhạy bén để ứng phó kịp thời với các tình huống để trò chơi diễn ra thành công.

- Trau dồi thêm từ vựng tiếng Anh

Điều cần tránh khi chơi game học tiếng Anh


– Nên chơi từ mức độ dễ đến khó, không nên thực hiện ngược lại.

– Lúc chơi, mọi người đều bình đẳng. Không thiên vị theo giới tính hoặc cố tình bắt phạt một ai.

– Tránh tổ chức những trò chơi khi bạn không vững kiến thức về nội dung trò chơi đó.

 

Nguồn: elight


 
0