Truyện tiếng Anh: The lion in love

Trau dồi thành tích tiếng Anh qua những mẫu truyện song ngữ là một phương pháp khá phổ biến và phù hợp với trẻ nhỏ lẫn người lớn. Bởi vì đọc truyện không những có thể giúp các bạn thư giãn sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng, mà còn giúp các bạn có một vốn từ vựng phong phú hơn nhờ ...

Trau dồi thành tích tiếng Anh qua những mẫu truyện song ngữ là một phương pháp khá phổ biến và phù hợp với trẻ nhỏ lẫn người lớn. Bởi vì đọc truyện không những có thể giúp các bạn thư giãn sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng, mà còn giúp các bạn có một vốn từ vựng phong phú hơn nhờ vào việc đọc những mẫu truyện ngắn song ngữ đó.


Và qua những mẫu truyện ngắn mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng đó sẽ là nguồn cảm hứng giúp các bạn nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh mỗi ngày. Sau đây, chúng ta hãy cùng đọc truyện ngắn tiếng Anh về một chú sư tử khi yêu, để vừa thư giãn vừa học thêm tiếng Anh nhé!

 

Truyện ngắn tiếng Anh – The lion in love (Ảnh: bekadavis.deviantart).

The lion in love


A lion once fell in love with a beautiful maiden and proposed marriage to her parents. Her parents did not know what to say. They did not like to give their daughter to the Lion, and they also did not wish to enrage the King of Beasts. Finally, the father said: “We feel highly honored by your Majesty’s proposal, but you see our daughter is a small and slim thing, and we fear that in the vehemence of your affection you might possibly do her some injury. Might I venture to suggest that your Majesty should have your claws removed, and your teeth extracted, then we would gladly consider your proposal again”.

The Lion was so much in love that he had his claws trimmed and his big teeth taken out. But when he came again to the parents of the young girl, they simply laughed in his face, and bade him do his worst.


Message from the story: “Love can tame the wildest”.

 

Truyện tiếng Anh – Chú sư tử biết yêu (Ảnh: aesop.mozoho).

Chú sư tử biết yêu


Trước kia, có một chú sư tử đã yêu một cô nàng xinh đẹp và đã ngỏ lời cầu hôn với cha mẹ nàng. Cha mẹ nàng chẳng biết nói gì. Họ không thích gả chon gái mình cho một con sư tử và họ cũng không muốn chọc giận chúa tể của muôn loài. Cuối cùng, người cha nói: “Chúng thần rất vinh dự bởi lời cầu hôn của bệ hạ, nhưng con gái chúng thần lại là một đứa nhỏ mỏng manh, và chúng thần e rằng tình yêu mãnh liệu của ngài có thể làm con bé bị thương. Thần mạo muội đề nghị rằng bệ hạ nên cắt hết móng của mình nhổ hết răng, rồi chúng thần sẽ vui vẻ xem xét lại lời cầu hôn của ngài”.

Chú sư tử vì quá yêu nên nó đã cắt hết móng và nhổ hết rang của mình. Thế nhưng khi chú sư tử đến gặp cha mẹ của cô gái lần nữa, thì họ đã cười vào mặt chú và bắt chú làm chuyện cực kỳ khó chịu.


Thông điệp mà truyện muốn gửi gắm “Tình yêu có thể thuần hóa cả những điều hoang dại nhất”.  

Hy vọng qua câu truyện tiếng Anh trên, các bạn đã học thêm được vài từ vựng mới giúp cải thiện vốn tiếng Anh của chính mình. 


 

Nguồn: bloghoctienganh


 
0