30/05/2018, 16:26

Hướng dẫn cách làm món thịt cuộn boa rô ngon lành, dinh dưỡng cho cả nhà

Món thịt cuộn boa rô bạn đã biết đến chưa? Thịt cuộn chiên giòn, một món ăn mới lạ, sẽ giúp cả nhà bạn cùng nhau thay đổi khẩu vị cho thực đơn bữa cơm hàng ngày của gia đình mình. Món ăn này không chỉ là được lòng người lớn ưa thích mà ngay cả trẻ nhỏ cũng rất say mê. ...

Món thịt cuộn boa rô bạn đã biết đến chưa? Thịt cuộn chiên giòn, một món ăn mới lạ, sẽ giúp cả nhà bạn cùng nhau thay đổi khẩu vị cho thực đơn bữa cơm hàng ngày của gia đình mình.  Món ăn này không chỉ là được lòng người lớn ưa thích mà ngay cả trẻ nhỏ cũng rất say mê.

Đừng hỏi vì sao món ăn này lại hấp dẫn đến như vậy, mà hãy cùng monngon.tv bắt tay vào thực hiện ngay món ăn này theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé, vì |như vậy mới cảm nhận hết sự tuyệt vời của món thịt cuộn boa rô chiên giòn mang lại.

Nguyên liệu làm thịt cuộn boa rô

  • Thịt ba rọi ngon xắt lát thiệt mỏng ít mỡ hay nhiều mỡ (tuỳ thích)

  • 1 khúc hành boarô

  • 3 lá tía tô
  • 2 quả trứng gà

  • Bột chiên giòn
  • Bột chiên xù
  • Mè rang sẵn
  • 1 lá rong biển (không có rong biển cũng không sao nhé)

Hướng dẫn cách làm món thịt cuộn boa rô chiên giòn:

- Đầu tiên, thịt ba rọi bạn mua về đem rửa cho sạch, sau đó bạn khử thịt với một chút muối và rượu rồi nấu ăn cho thơm.

- Tiếp theo là bạn rắc một ít muối tiêu lên từng miếng thịt để ướp, để thịt ngấm gia vị trong thời gian 10 phút, lưu ý là thịt các bạn xếp lần lượt từng miếng thịt dàn trải ra nhau và đừng dính nhau quá.

- Bắt đầu làm món thịt cuộn boa rô thôi, bạn cuộn thịt cùng hành boa ro, tía tô và 1 lá rong biển (nếu không thích hoặc không ăn được lá rong biển thì có thể bỏ qua, không sao nhé). Bạn lưu ý là nhớ cuộn cho thật chặt tay, cuộn xong thì bạn bọc lại đem để trong ngăn mát tủ lạnh trong thời gian tầm 30 phút cho thịt được se lại.

- Sau 30 phút trong tủ lạnh thì bạn lấy ra, lăn qua bột chiên giòn cho đều, xong rồi lăn qua trứng gà. Cứ tiếp tục lăn qua bột chiên xù và bắc một chảo dầu sâu lòng lên bếp.

- Để dầu thiệt nóng, sau đó bạn lần lượt bỏ thịt cuộn boa rô vô chiên với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút là được. Sau thời gian 20 phút này, là lúc này bạn bật lửa vừa vừa thôi và chiên thêm 10 phút nữa là món thịt cuộn boa rô xong rồi đó.

- Bây giờ thì tắt bếp, lấy thành phẩm ra, cắt thành từng khoanh nhỏ, rắc lên trên thêm một ít mè trang trí và dùng kèm món ăn với salad là ngon tuyệt vời luôn.

- Về phần nước sốt, bạn có thể cho ít dầu hào, nước tương, chút dầu mè, đường thốt nốt nấu len, bỏ thêm chút mirin và chút white wine vô nữa là xong.

Với món thịt cuộn boa rô này, chúc các bạn thành công nhé, cả nhà bạn sẽ có một món ăn thật tuyệt vời.

0