15/06/2018, 11:18

Tự chế biến sốt Mayonnaise ngon như mua ngoài hàng

Sốt mayonnaise là một trong những loại sốt được bán phổ biến trên thị trường, hương vị thơm ngon lại dễ dàng sử dụng khi chế biến món ăn nhưng lại không được an toàn nên chị em nội trợ vẫn còn khá e dè khi chế biến các món ăn với sốt mayonnaise . Rau trộn sốt mayonnaise được xem là món ăn phổ ...

Sốt mayonnaise là một trong những loại sốt được bán phổ biến trên thị trường, hương vị thơm ngon lại dễ dàng sử dụng khi chế biến món ăn nhưng lại không được an toàn nên chị em nội trợ vẫn còn khá e dè khi chế biến các món ăn với sốt mayonnaise. Rau trộn sốt mayonnaise được xem là món ăn phổ biến nhất, bổ sung nhiều vitamin từ rau củ mà vẫn đảm bảo độ béo ngậy, thơm ngon. Cách làm sốt mayonnaise cũng khá đơn giản thôi nhé! Nguyên liệu:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ /4 thìa nước cốt chanh
+ 1/4 thìa muối
+ 1 lòng đỏ trứng
+ 1/2 thìa dấm
+ 1 thìa nước
+ Dầu ăn

Cách làm sốt mayonnaise:

– Cho đường + muối vào một bát nước, hòa tan rồi thêm cốt chanh + giấm, khuấy đều (1).

– Tách riêng lòng đỏ trừng gà vào một bát con rồi đánh cho bông lên sau đõ cho ½ hỗn hợp (1) vào, đảo đều.

– Tiếp đó là cho chút dầu ăn vào bát trứng, đánh thật nhanh và đều tay rồi cho nốt phần hỗn hợp (1) còn lại vào và lại đánh tiếp cho bông.

– Để sốt có thêm hương vị ta có thể thêm vào chút mù tạt + dầu ô liu là món sốt hoàn thành.

Với món sốt mayonnaise này bạn sẽ có thêm tự tin để chế biến thêm nhiều món ăn ngon hơn nữa một cách thật dễ dàng. Chúc các bạn thành công!


0