Truyện cười: Gia truyền bịp, bịp gia truyền

Tiếu lâm hội nhập Gia truyền bịp, bịp gia truyền Nghe tin làng nọ có nghề chữa bệnh vô sinh gia truyền, mẹ tôi tức tốc chạy thẳng đến nhà em gái tôi. Chưa vào đến ngõ đã kêu ầm lên: Mau lên con ơi! Mau lên! - Gì thế mẹ?- Em gái tôi ngơ ngác hỏi. - Mày còn đứng đó mà hỏi. ...

Tiếu lâm hội nhập

Gia truyền bịp, bịp gia truyền

Nghe tin làng nọ có nghề chữa bệnh vô sinh gia truyền, mẹ tôi tức tốc chạy thẳng đến nhà em gái tôi. Chưa vào đến ngõ đã kêu ầm lên: Mau lên con ơi! Mau lên!

- Gì thế mẹ?- Em gái tôi ngơ ngác hỏi.

- Mày còn đứng đó mà hỏi. Mau chuẩn bị vào Hà Nam. Người ta chữa bệnh vô sinh tài lắm. Chỉ cần uống thuốc mươi hôm là nghén liền.

Thôi thì có bệnh đành vái tứ phương. Mẹ đã cất công ra đến đây giục đi há lẽ không chịu. Thì đi. Vợ chồng vừa đến đầu làng đã thấy các  "cò" chờ sẵn, miệng nói tay kéo:

- Anh chị cứ phải nghe em, ở đây có lắm hàng gia truyền dỏm, chớ có tin mà tiền mất tật mang. Nhà em giới thiệu là gia truyền thật, chữa một phát ăn ngay.

Vợ chồng em gái tôi đang đứng phân vân thì một bà hàng nước chạy ra đon đả, cũng miệng nói tay kéo:

- Cô chú đừng có nghe mấy thằng cò. Tôi ở làng này tôi biết nhà nào là gia truyền thứ thiệt, nhà nào là gia truyền ăn theo, gia truyền bố láo.

Một làng có đến năm chục nhà treo biển chữa bệnh vô sinh gia truyền. Nhà nào cũng rỉ tai với khách hàng chớ có dại dột sang nhà hàng xóm.

- Nhà này đã tám đời chữa bệnh vô sinh - bà chủ nhà nói cười xoe xoé - Ông cụ cố nhà tôi chuyên chữa vô sinh cho hoàng hậu, công chúa hẳn hoi chứ đâu như nhà kia, con gái nó điếc cả chục năm nay có làm được gì tốt.

Chẳng biết ông cụ cố khám bệnh cho hoàng hậu, công chúa thì làm thế nào còn bà thì chỉ độc một tí bông, một tí cồn soi đi soi lại "hiện vật". Rồi bà đòi cả hai vợ chồng ở lại mươi hôm, uống cho đủ hai chục thang thuốc gia truyền, mỗi thang ba trăm ngàn, tất cả vị chi là sáu triệu. Sáu triệu mà có một đứa con xinh đẹp nào ai có sá gì.

Đến nửa đêm bỗng nghe tiếng kẹt cửa: Xuỵt! Tôi đây - một bà tầm tuổi trung niên bỗng ló đầu vào - Tôi là hàng xóm nhà này. Biết anh chị bị lừa, không đành lòng nên bạo dạn đường đột đến đây... Nhà này chuyên buôn thuốc tăng trọng cho lợn. Chị muốn tăng trọng thì cứ ở đây.

Chạy ngay! Em gái tôi ra lệnh cho chồng. Hai vợ chồng đang đêm lặng lẽ biến khỏi nhà, chấp nhận mất không một triệu đồng đặt cọc.

- Đây, nhà này đây. Nhà này mới đích danh là nhà gia truyền thứ thiệt.

Thôi thì đành vậy, biết chạy đi đâu? Nhà nào cũng nói y xì như nhà nào. Chữa bệnh vô sinh gia truyền một làng còn nhiều hơn phở gia truyền Hà Nội. Cuối cùng một thang là ba trăm ngàn, hai chục thang là sáu triệu, giá cả gia truyền nhà nào cũng thế. Có nhà còn sáng kiến chữa vô sinh Đông Tây y kết hợp. Một bát thuốc bắc, một lọ thuốc tiêm. Soi đi soi lại hoá ra là lọ thuốc B1.

Mười ngày sau vợ chồng em gái tôi trở về. Cả nhà hồ hởi ra đón. Thấy cái bụng nó đã lùm lùm, ai cũng reo lên:

- A ha ha... chửa rồi! Tuyệt vời!

Mẹ khỉ, mới có mười ngày làm sao cái bụng đã lùm lùm thế được. Chẳng qua nhìn gà hoá cuốc. Cái bụng phình lên vì thuốc tăng trọng chứ chửa đâu mà chửa!

Ba Cái Đồn

0