08/02/2018, 10:13

Tiểu sử của Nghệ sĩ Kim Tử Long

một nam nghệ sĩ cải lương được nhiều người biết đến. Hãy cùng saobiz tìm hiểu về anh nhé Tóm tắt lý lịch Kim Tử Long Ca sĩ Kim Tử Long sinh vào ngày 17-10-1966 ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sinh ra ...

một nam nghệ sĩ cải lương được nhiều người biết đến. Hãy cùng saobiz tìm hiểu về anh nhé

Tóm tắt lý lịch Kim Tử Long

Ca sĩ Kim Tử Long sinh vào ngày 17-10-1966 ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sinh ra thuộc cung Thiên Bình, cầm tinh con (giáp) ngựa (Bính Ngọ 1966). Kim Tử Long đã xếp hạng nổi tiếng thứ 26715 trên thế giới và đứng thứ 324 trong danh sách Ca sĩ nổi tiếng. Tổng dân số của Việt Nam vào năm 1966 vào khoảng 39,14 triệu người.
- Kim Tử Long có tên thật là Hoàng Kim Long. Anh đã được biết đến là một nghệ sĩ cải lương, đồng thời anh cũng đã đóng góp nhiều vào tân nhạc của Việt Nam.Các album của anh:
  • Thua Một Người Dưng – Kim Tử Long
  • Còn Lại Xót Xa – Kim Tử Long
  • Tâm Sự Đời Ca Sĩ – Kim Tử Long
  • Mẹ Từ Bi – Kim Tử Long
  • Ngất Ngây Quay Cuồng (Single) – Kim Tử Long

Các giải thưởng của anh:

  • Kim Tử Long – Ngọc Huyền là đôi diễn viên đã được yêu thích nhất .
  • Năm 1992, đoạt Huy Chương Vàng giải Trần Hữu Trang
  • Năm 2000, anh đã giành giải thưởng tài hoa trẻ
  • Năm 2003, anh đã giành giải Mai Vàng
- Năm 1985, nghệ sĩ Kim Tử Long là nam diễn viên của đoàn cải lương Trần Hữu Trang 3. Tại đây anh cũng đã tham gia nhiều vai diễn, trong đó có: Y Mây trong vở “Y Ban và nàng tiên”, Mỹ đen ở trong vở “Sống trong tình thương”, Phan Lương ở trong vở “Người đẹp bến Tiền Châu”, Gia Đồng trong vở “Nàng tiên Mẫu Đơn”…
– Năm 1987, nghệ sĩ Kim Tử Long đã về làm diễn viên cho đoàn Trần Hữu Trang 1. Tại đây anh đã tham gia các vai diễn Tư Hùm trong vở “Trả Lại Tình Xưa,”, Lý Thân trong vở “Lý Thân và công chúa nước Tần)”, Keo Đinh ở trong vở “Nữ ca sĩ hòang gia”…
– Từ năm 1989, nghệ sĩ Kim Tử Long đã về đầu quân cho các đoàn hát Minh Tơ (1989) , Sài Gòn 1 (năm 1990), Minh Tơ(1992-1993), Sông Bé 2 (1993-1994), Minh Tơ (1994-1996), đoàn Văn Công Thành Phố(năm 1996), Đoàn Sài Gòn I(năm 1999-2000), Trần Hữu Trang (2000-2001), Sân khấu thể nghiêm 5B (2001).
Trong gia đình anh thì có 4 anh chị em, gồm có 3 nam và 1 nữ. Cha là Hoàng Sinh, mẹ là Châu Thanh Nguyên, vợ là Nguyễn Cẩm Tú
Anh đã kết hôn cùng với  người vợ tên Cẩm Tú và có 3 cô con gái là Hoàng Kim Phụng, Hoàng Gia Linh và Hoàng Gia Hân .
Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, hiện tại anh có mái ấm mới bên nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh. Trinh Trinh là cháu ruột của NSND Thanh Tòng và là chị họ của NSƯT Quế Trân.

Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, hiện anh có mái ấm mới bên nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh.

NSƯT Kim Tử Long cũng đã trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ vì cùng mắc một sai lầm … vòng xoáy của đồng tiền

Có con đường sự nghiệp khá là may mắn, là gương mặt gạo cội của làng cải lương Việt Nam, sở hữu một giọng ca ngọt lịm nhưng đường đời, đặc biệt là cuộc hôn nhân của NSƯT Kim Tử Long đã lại gặp không ít trắc trở

Thời năm 32 tuổi, NSƯT Kim Tử Long đã lên xe hoa lần đầu tiên với em gái của một cầu thủ  khá nổi tiếng lúc bấy giờ. Tình yêu của đôi trai tài gái sắc cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ và rồi họ đã tiến tới hôn nhân trước sự chúc phúc của đông đảo người thân, và bạn bè.

Thế rồi, sau khi đã kết hôn, Kim Tử Long đã vẫn mải mê với công việc, anh đã liên tục có những chuyến đi diễn biền biệt, xa nhà. Thời ấy nam nghệ sĩ nghĩ đơn giản là chỉ cần đã mang tiền về là đã chứng minh đã được tình yêu, đã là người chồng tuyệt vời. Nhưng mà cuộc sống không đơn giản như thế. Những mâu thuẫn đã dần dần nảy sinh vì sự khác biệt từ suy nghĩ đến tính cách giữa hai vợ chồng.

Dù là rất buồn nhưng Kim Tử Long đã vẫn đành lòng nói lời chia tay. Và họ cứ thế xa nhau như  đã chưa bao giờ có một tình yêu nồng thắm, bất chấp sự ngăn cản của gia đình để mà đến với nhau. Sau vài năm, anh đã mới dám đi thêm bước nữa và cả hai có với nhau 2 mặt con.

Cũng cách sống như cuộc hôn nhân đầu tiên, và đồng nghĩa với việc đã đưa rất nhiều tiền về nhà là những chuyến lưu diễn nước ngoài triền miên. Thêm lần nữa đã lại rơi vào vòng xoáy của “đồng tiền”, vợ chồng Kim Tử Long  đã lại nói lời chia tay trong dằn vặt, đau khổ.

Hai lần đổ vỡ hôn nhân nhưng mà Kim Tử Long vẫn mong mỏi một hạnh phúc. Hiện tại, Kim Tử Long đã đang có cuộc sống hạnh phúc với nghệ sĩ Trinh Trinh và là một đứa con kháu khỉnh.

Nghệ sĩ Kim Tử Long đã cho biết, chỉ có trong cuộc sống hôn nhân mới có khá nhiều điều khiến anh đã thấy buồn. Mỗi lần đổ vỡ là một lần anh cảm giác đã được sự hụt hẫng lớn nhất trong cuộc đời.

Đã có lúc, Kim Tử Long đã bị nản, dường như là buông xuôi và không muốn làm bất cứ điều gì. Anh đã tự xét lại mình, xem đã làm những gì không đúng. Khi nghĩ thông, đi ký giấy anh đã vẫn vui vẻ nhưng sau đó lại mất khoảng vài năm để thoát ra.

Cái gì thì cũng cần phần số, Kim Tử Long đã cứ nghĩ vậy rồi tự dằn lòng, phải làm sao để mà cuộc sống trở lại bình thường, để tiếp tục hát, tiếp tục sẽ cống hiến. Số phận ông trời đã định như vậy rồi. Khi chia tay, mẹ tụi nhỏ đã muốn gì anh cũng đưa hết, để con cái thấy mẹ  đã không khổ khi bỏ anh. Đến bây giờ, cả hai vẫn xem nhau là bạn bè, tri kỷ, không bao giờ có chuyện xích mích hay thù hằn gì. Hai bên đã  vẫn vui vẻ, trò chuyện bình thường và chăm sóc cho mấy đứa con.

Key: , , 
0