08/02/2018, 10:13

Minh Hằng sinh năm bao nhiêu?

– Minh Hằng là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh người Việt Nam. Cô thành công sau thành công của phim Gọi giấc mơ về, thì tên tuổi của Minh Hằng bắt đầu được rất nhiều khán giả chú ý và yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn ...

– Minh Hằng là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh người Việt Nam. Cô thành công sau thành công của phim Gọi giấc mơ về, thì tên tuổi của Minh Hằng bắt đầu được rất nhiều khán giả chú ý và yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Minh Hằng tên thật là Lê Ngọc Minh Hằng

Minh Hằng sinh 22 tháng 6 năm 1987, tính đến nay cô đã 30 tuổi.

Minh Hằng hiện đang sinh sống và làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Minh Hằng là một nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh người Việt Nam. Cô đã bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 16 tuổi cùng với vai trò là ca sĩ hát nhóm, và tham gia vào diễn xuất trong một vài bộ phim truyền hình nhưng mà không tạo được nhiều dấu ấn.

Đến năm 2007, sau khi thành công của bộ phim Gọi giấc mơ về, tên tuổi của Minh Hằng bắt đầu được rất nhiều khán giả chú ý và yêu thích. Với thành công liên tiếp của những dự án âm nhạc lẫn cả phim ảnh sau này, cô từng được coi là một trong số những gương mặt triển vọng nhất của làng giải trí Việt Nam thời điểm đó.

Năm 2009 và 2011, Minh Hằng đã được bầu chọn là “Nữ diễn viên chính được yêu thích trong năm” của HTV Awards. Hiện cô đã phát hành ra một album ca nhạc, đồng thời cũng chính là gương mặt đại diện cho một số sản phẩm của hang là Hanco Food, Casio và công ty Cyberworld, một công ty chuyên về game.

Năm 2011, cô đã chính thức tách khỏi công ty Thiên Thi, và trở thành ca sĩ độc lập.

Thân thế và sự nghiệp của Minh Hằng

Minh Hằng sinh ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cô có một người em trai có tên là Lê Ngọc Minh Hải. Năm 13 tuổi, bố mẹ cô li dị, cô và em trai đến ở với mẹ tại Bình Thạnh.

Sự nghiệp âm nhạc của công được coi là bắt đầu từ lớp nhạc “Ước mơ trong tầm tay” của Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo ngắn hạn về thanh nhạc, vũ đạo và những bước đi căn bản để lập nhóm nhạc hay ca sĩ solo… bởi các nhạc sĩ có tên tuổi giảng dạy. Minh Hằng cũng đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào lớp này.

Năm 2003, Minh Hằng đã bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật khi cùng với 3 cô gái khác lập một ban nhạc lấy tên là Pha Lê, khá bận rộn đối với nhóm nhạc này khi cô phải đảm trách nhiều công việc cùng với một lúc như nhận show diễn, mua trang phục,… Thời gian này Minh Hằng còn đoạt được giải “Nữ sinh thanh lịch” của trường cấp 3 cô đang theo học và tham gia và làm người mẫu ảnh cho một số tạp chí trong nước.

Hát với Pha Lê một thời gian nhưng mà nhóm vẫn không được khán giả chú ý nhiều. Một năm sau, Minh Hằng đã tách nhóm và sau đó tham gia vào một ban nhạc nữ khác được mang tên Tiamo, nhóm thường hát ở một số phòng trà và các tụ điểm ca nhạc trong thành phố. Tuy đã tạo được một số chú ý nhưng mà nhóm vẫn không đạt được thành công như là mong đợi. Trong thời gian sinh hoạt và biểu diễn ở Nhà thiếu nhi quận 4, Minh Hằng cũng tình cờ biết được thông tin Hãng phim Giải Phóng tiến hành tuyển diễn viên cho bộ phim truyện nhựa là Gió thiên đường, cô đã gửi hồ sơ tới tham dự và đã được đề nghị đến thử vai. Chỉ sau một câu thoại, cô cũng đã được đạo diễn phim là Lâm Lê Dũng trao cho vai chính của bộ phim.

Tuy là chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất chính quy nào nhưng mà trong bộ phim đầu tay Gió thiên đường, Minh Hằng đã gây được sự chú ý. Năm 2005, Minh Hằng đã được một công ty chuyên sản xuất các chương trình giải trí truyền hình đó là Lasta ký hợp đồng trong 2 năm. Theo như đó, cô sẽ làm diễn viên độc quyền cho Lasta và đã được công ty này đảm bảo đóng 80 tập phim mỗi năm.

Năm 2007, Minh Hằng chấm dứt hợp đồng đóng phim cùng với Lasta và đầu quân cho Công ty cổ phần giải trí Thiên Thi. Cô cũng khẳng định rằng muốn tạm nghỉ đóng phim để tập trung vào sự nghiệp âm nhạc. Với chiến lược đào tạo Minh Hằng đã trở thành ca sĩ thần tượng của giới trẻ, hàng loạt chiến dịch quảng bá cho hình ảnh ca sĩ này sẽ được tung ra nhằm phát triển hình ảnh một ca sĩ “teen” hồn nhiên, hiện đại, năng động và cũng có phần gợi cảm.

Năm 2008, Minh Hằng đã cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên Một vòng Trái Đất, đây cũng chính là tên một bài hát được coi là hit của cô khi nhiều khán giả nhất chính là giới trẻ đón nhận, đặc biệt đó là trên Internet. Album bao gồm có 10 bài hát và phần lớn đều do nhạc sĩ Nhất Trung sáng tác, đĩa nhạc này khi phát hành ra đã gây một sự chú ý khi giá bán của nó đạt mức kỉ lục, cao nhất từ trước đến nay ở thị trường âm nhạc Việt Nam. Tháng 10 năm 2008, Minh Hằng đã tổ chức một live show xuyên Việt đầu tiên của mình được mang tên “Liveshow ca sĩ Minh Hằng tour xuyên Việt”, một loạt show diễn đã được tổ chức ở các tỉnh từ miền Trung tới miền Bắc như: Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội,…. Tham gia vào liveshow này còn có một số ca sĩ khác mời đó là Duy Khánh, rapper Young Uno và vũ đoàn ABC.

Tranh cãi về trang phục tại Đêm mỹ nhân

Minh Hằng đã mặc một bộ trang phục ren màu đen ở buổi diễn từ thiện Đêm mỹ nhân vào ngày 14 tháng 8 năm 2011, đã gây ra làn sóng tranh cãi từ những khán giả theo dõi chương trình cũng như là những nhà phê bình nghệ thuật của các báo điện tử. Ngày 18 tháng 8 năm 2011, Cục Nghệ thuật Biểu diễn Việt Nam cũng đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tỉnh Quảng Bình làm rõ và cũng sẽ xử phạt theo quy chế nếu Sở có sai phạm.

Những thành công của Minh Hằng

Album

Một vòng trái đất (2008)

Cô nàng đáng yêu (2010)

Giờ em đã biết (2014)

Yolo (2015)

Ca khúc hit

123 chia tay

Chia đôi một trái tim (song ca với Thành Đại Siêu)

Chia tay không lý do

Đến giờ phút này

Một cuộc tình tan vỡ (song ca với AT)

Một vòng trái đất (song ca với Tim)

Ngày mới bất ngờ

Người vô hình

Vui hay buồn (Cảm giác lẫn lộn)

Cơn mưa nhỏ

Beautiful Girl

Sắc Môi Em Hồng

Sexy Girl

Cánh đồng tuyết (song ca cùng ca sĩ Tim)

Mây

Giờ em đã biết

Anh ở đâu

Yolo

Break The Rules

0