08/02/2018, 17:13

Thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì?

Thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì | Chymotrypsin có tác dụng gì Khi gõ cụm từ “Thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì” vào công cụ tìm kiếm Google chúng ta thu được khoảng 12.900 kết quả trong vòng 0,34 giây. Đây quả thật không phải từ khóa ...

Thuốc Alpha-Chymotrypsin là gìThuốc Alpha-Chymotrypsin là gì | Chymotrypsin có tác dụng gì

Khi gõ cụm từ “Thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì” vào công cụ tìm kiếm Google chúng ta thu được khoảng 12.900 kết quả trong vòng 0,34 giây. Đây quả thật không phải từ khóa được tìm kiếm nhiều thế nhưng việc giải nghĩa cho nó để người bệnh biết là… cần thiết.

[Thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì] Thuốc Alpha-chymotrypsin là men thủy phân Protein chiết xuất từ tiền tố Chymotrypsinogen trong dịch tụy bò. Alpha-Chymotrypsin có tác dụng làm giảm các phản ứng viêm và phù nề ở tổ chức, hỗ trợ làm giảm bài tiết ở đường hô hấp trên. Thuốc được chỉ định sử dụng trong các trường hợp: viêm, các chứng phù nề và tụ máu.

Alpha-Chymotrypsin thường được chỉ định trong các trường hợp bệnh cụ thể như: viêm khớp, viêm tuyến vú, viêm tinh hoàn, viêm mũi, viêm đường hô hấp; tụ máu do chấn thương.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ALPHA-CHYMOTRYPSIN

– Thuốc Alpha-chymotrypsin là:
+ Men thủy phân Protein
+ Chiết xuất từ tiền tố Chymotrypsinogen trong dịch tụy bò
– Alpha-Chymotrypsin có tác dụng:
+ Làm giảm các phản ứng viêm
+  Phù nề ở tổ chức, hỗ trợ làm giảm bài tiết ở đường hô hấp

Tới đây bạn đọc đã hình dung được thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì, tác dụng như thế nào rồi phải không. Vào những năm 1960 đến 1980, việc sử dụng Alpha-Chymotrypsin trong phẫu thuật đục thủy tinh thể rất phổ biến. Hiện đã được thay thế bằng những tiếp cận ngoại khoa tinh xảo và hiện đại hơn.

Thuốc Alpha-Chymotrypsin là gìAlpha-chymotrypsin là men thủy phân Protein

Alpha-Chymotrypsin là Enzym thủy phân protein chính vì thế nó có tác dụng xúc tác chọn lọc đối với các liên kết Peptid ở liền kề các Acid Amin có nhân thơm. Enzym này được sử dụng để làm tan dây chằng mảnh dẻ treo thủy tinh thể từ đó giúp loại bỏ dễ dàng nhân mắt đục trong bao và giảm chấn thương cho mắt khi bị các tác động ngoại lực và các tác động khác.

Việc hiểu rõ bản chất của thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong phòng bệnh và điều trị bệnh với Chymotrypsin. Enzym (1:5.000) thủy phân trong Alpha-Chymotrypsin thường có tác dụng phân hủy hệ thống dây chằng treo thủy tinh thể trong khoảng 2 phút và 4 phút đối với dung dịch 1:10.000.

Trên đây là khái niệm Alpha-Chymotrypsin cùng một số thông tin cơ bản giúp bạn đọc có thể giải đáp các câu hỏi dạng như: thuốc Alpha-Chymotrypsin là gì, Alpha-Chymotrypsin là thuốc gì, Alpha-Chymotrypsin có tác dụng gì… mà nhiều bạn đọc, người bệnh đang quan tâm.

Thuatngu.org là website cung cấp các khái niệm, định nghĩa, thuật ngữ và các hướng dẫn so sánh, nhận biết, sử dụng chúng… khi cần thêm thông tin phục vụ học tập và nghiên cứu bạn đọc vui lòng gửi câu hỏi về địa chỉ E-mail trong phần “Gửi câu hỏi” trên trang web. Chúc các bạn học tập tốt, công tác tốt!

Nguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0