08/02/2018, 17:13

TOP 5 mẫu Logo đắt nhất thế giới khiến phải “há hốc mồm”

TOP 5 mẫu Logo đắt nhất thế giới mà chúng tôi tổng hợp và giới thiệu dưới đây khiến phải “há hốc mồm” ngạc nhiên về giá trị của chúng. Hãy cùng tham khảo những điều vô cùng thú vị này nhé! TOP 5 mẫu Logo đắt nhất thế giới khiến phải ...

TOP 5 mẫu Logo đắt nhất thế giới mà chúng tôi tổng hợp và giới thiệu dưới đây khiến phải “há hốc mồm” ngạc nhiên về giá trị của chúng. Hãy cùng tham khảo những điều vô cùng thú vị này nhé!

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiTOP 5 mẫu Logo đắt nhất thế giới khiến phải “há hốc mồm”

Cùng với Slogan thì Logo là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành hình ảnh nhận diện doanh nghiệp. Trong bài viết gần đây Thuatngu.org đã chuyển tới bạn đọc TOP 20 câu Slogan hay nhất Việt Nam, nếu chưa tiếp cận được mời bạn chuyển qua link bài Slogan hay nhất Việt Nam tham khảo thêm trước khi “mục sở thị” những Logo đắt nhất thế giới.

TOP 5 MẪU LOGO ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

Lưu ý: Bài viết không đánh giá, xếp hạng giá trị Logo của các doanh nghiệp mà chỉ tổng hợp như một tài liệu tham khảo giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu. Tất cả các số liệu được trích dẫn từ Brand Solutions (thời điểm năm 2015).

1. APPLE INC – 415 tỷ $

Có lẽ đây là một cái tên… quen thuộc với rất nhiều bạn đọc? Chắc chắn rồi! Cho tới năm 2015 giá trị Logo của Apple đã lên tới 415 tỷ đô la.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiLogo của Apple là một trong những mẫu Logo đắt nhất thế giới

Logo của Apple ban đầu là hình bức vẽ với hàng chữ “Apple” ở phía trên và “Computer” ở phía dưới; chính giữa là bức họa ngài Isaac Newton ngồi dưới cây táo với tông màu đen – trắng. Tới năm 1997, tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới này đã sử dụng biểu tượng trái táo khuyết (táo cắn dở) để làm biểu tượng.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiSự thay đổi Logo của Apple qua thời gian

Thời gian phát triển nhanh chóng của Apple đã đưa giá trị thương hiệu của hãng nên rất cao. Và “táo khuyết” lọt TOP 5 Logo đắt nhất thế giới.

Apple Inc. là tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1976 với tên gọi ban đầu là Apple Computer, Inc. sau đó đổi thành Apple Inc.

2. EXXON MOBIL – 403 tỷ $

ExxonMobil có tên đầy đủ là Exxon Mobil Corporation – một tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ. Năm 2007 tổng doanh thu của ExxonMobil đạt 404,5 tỷ USD trở thành công ty có doanh thu lớn nhất thế giới. Chúng ta hãy cùng xem Logo đứng vị trí thứ 2 trong danh sách TOP 5 Logo đắt nhất thế giới này nhé.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiExxonMobil có tên đầy đủ là Exxon Mobil Corporation

Lục tìm lịch sử, Exxon Mobil là sự sáp nhập của Exxon và Mobil vào năm 1999. Lúc đó cả 2 hãng dầu này đều thuộc Standard Oil của John D. Rockefeller.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiExxon Mobil là sự sáp nhập của Exxon và Mobil vào năm 1999

Trước khi có tên là Exxon Mobil thì nó được đặt là “Exxon and Mobil” – một cái tên đúng bản chất đơn thuần của sáp nhập doanh nghiệp.

Hiện nay Logo của ExxonMobil là một trong những mẫu Logo đắt nhất thế giới bởi giá trị của ExxonMobil rất lớn với địa vị là tập đoàn dầu khí lớn thứ nhì thế giới, sau Rosneft.

3. BERKSHIRE HATHAWAY – 256 TỶ $

Vị trí thứ 3 trong danh sách TOP 5 Logo đắt nhất thế giới có lẽ Berkshire Hathaway là một trong những cái tên xa lạ với nhiều người. Quả thật như vậy nếu so sánh với Google, Facebook hay Ebay thì mức độ nổi tiếng của Berkshire Hathaway lại chẳng hề có mấy.

Thật thú vị khi phải công bố rằng Berkshire Hathaway chính là một trong những mẫu Logo đắt nhất thế giới. Ở Logo của Berkshire Hathaway là sự giản dị tới “thô sơ”. Thật vậy!

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiBerkshire Hathaway là một trong những cái tên xa lạ với nhiều người

Sở dĩ Logo của Berkshire Hathaway có giá trị cao bởi đây là công ty mẹ đang sở hữu những công ty lớn như: GEICO, Dairy Queen và Fruit of the Loom.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiGEICO, Dairy Queen và Fruit of the Loom

CEO của Berkshire Hathaway là tỷ phú lừng danh Warren Buffett, ông đã thành lập công ty này vào năm 1839, cho tới nay nó đang là một trong số những công ty có phần “già nua nhưng giá trị” thuộc type “đồ cổ” trên thị trường mà chúng tôi vẫn hay trêu nhau.

4. PETROCHINA – 254 TỶ $

PetroChina là Công ty Cổ phần trách nhiệm hữu hạn Dầu khí Trung Quốc – một công ty quốc doanh lớn của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc. Hiện Logo của hãng đang giữ TOP những mẫu Logo đắt nhất thế giới.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giới

Thành lập vào ngày 5 tháng 11 năm 1999, tới ngày 6 tháng 4 năm 2000 PetroChina được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

Tháng 04 năm 2000 niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông và tháng 11 năm 2007 là Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Bên cạnh mẫu logo trên, PetroChina cũng có một mẫu tương tự như cờ của Trung Quốc.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiPetroChina cũng có một mẫu tương tự như cờ của quốc gia mình

Forbes đã từng xếp hạng PetroChina là một trong “Các công ty hàng đầu thế giới năm 2000” và lọt TOP 1 tại Trung Quốc, đứng thứ 55 trên toàn thế giới. Vậy vị trí thứ 5 trong danh sách TOP 5 mẫu Logo đắt nhất thế giới thuộc về công ty nào?

5. WAL-MART – 246 TỶ $

Wal-Mart Stores, Inc. được thành lập vào năm 1962 bởi Sam Walton, 10 năm sau vào năm 1972 công ty đa được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York. Dưới đây là hình ảnh Logo của Wal-Mart.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiLogo của Wal-Mart

Trước mẫu Logo ở trên thì Wal-Mart cũng đã đã có nhiều mẫu Logo khác nhau. Nó gắn liền với mỗi giai đoạn phát triển của Wal-Mart trên thị trường bán lẻ nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung.

Logo đắt nhất thế giới, Logo giá trị nhất thế giớiLogo của Wal-Mart qua các thời kỳ

Trên đây là danh sách tổng hợp TOP 5 mẫu Logo đắt nhất thế giới quả thật nó phải khiến phải phải “há hốc mồm” khi theo dõi phải không? bởi lẽ những doanh nghiệp bạn ít được nghe tới lại “lọt” TOP và những sản phẩm công nghệ như: Google, Yahoo, Facebook, Ebay… lại không thấy đâu.

Ngoài những mẫu Logo kể trên còn một số mẫu Logo giá trị khác như: GENERAL ELECTRIC – 239 tỷ đô; MICROSOFT – 239 tỷ đô; IBM – 237 tỷ đô; NESTLÉ – 233 tỷ đô; CHEVRON – $230 tỷ đô… trong tương lai danh sách những mẫu Logo đắt nhất thế giới sẽ thay đổi vị trí cho nhau bởi mọi doanh nghiệp đều vận động và biến đổi không ngừng. Chúng ta cùng hy vọng một ngày nào đó doanh nghiệp Việt cũng có tên trong danh sách này mặc dù nó có thể rất xa.

[Logo là gì] Logo có tên đầy đủ là Logotype khi được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Bểu tượng hay Hình tượng dùng để thể hiện nội dung, tư tưởng, giá trị cốt lõi, thông điệp… của một cá nhân, đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp nào đó. Logo thường là hình ảnh, chữ viết có tính chất tạo hình, liên tưởng cao. Đặc biệt Logo thường được bảo vệ chặt chẽ về bản quyền.

THM – Nguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0