30/05/2018, 16:45

Thực hiện cách gói hoành thánh đẹp cho món hoành thánh thêm hấp dẫn

Món hoành thánh rất ngon và được nhiều người yêu thích, bên cạnh hương vị thơm ngon thì hình thức của món ăn với những chiếc bánh được gói một cách đẹp mắt cũng góp phần làm cho món ăn thêm hấp dẫn với người thưởng thức. Với món hoành thánh nhân tôm chiên giòn và cách ...

Món hoành thánh rất ngon và được nhiều người yêu thích, bên cạnh hương vị thơm ngon thì hình thức của món ăn với những chiếc bánh được gói một cách đẹp mắt cũng góp phần làm cho món ăn thêm hấp dẫn với người thưởng thức.

Với món hoành thánh nhân tôm chiên giòn và cách gói hoành thánh đẹp mắt cực ngon, cực hấp dẫn này hẳn các thành viên gia đình bạn sẽ thích lắm đấy. Hãy cũng chúng tôi thực hiện món ăn ngon này nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách gói hoành thánh đẹp:

- 200g tôm không vỏ

- Lá hoành thánh loại tròn

- 1/2 muỗng cà-phê tiêu

- 1/4 muỗng cà-phê đường

- 1 muỗng cà-phê nước tương

- 1 nhánh hành lá

- 1 muỗng tỏi

- 1 củ hành tím

- Dầu ăn

Hướng dẫn cách gói hoành thánh đẹp:

- Để thực hiện cách gói hoành thánh đẹp bạn chuẩn bị nguyên liệu rồi bắt tay làm nhé. Hành, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi đem băm nhỏ, hành là nhặt sach rửa rồi cắt nhỏ. Tôm bạn đem rửa sạch rồi thấm khô, sau đó băm nhuyễn. Cho tôm vào trong tô cùng với các gia vị trộn đều. Lá hoành thánh, bạn dùng dao cắt 4 đường sẽ được 4 cánh.

- Tiếp theo tiến hành cách gói hoành thánh đẹp, bạn cho nhân vào giữa. Gấp 2 cánh bột ôm vào nhân tạo thành nhụy. Sau đó xếp 2 lá bột còn lại để tạo cánh.

- Nếu bạn muốn nhiều cánh thì chồng lên 1 lá hoành thánh khác và tiếp tục gấp các cánh lại với nhau. Để cánh hoa của cách gói hoành thánh đẹp dính vào nhau bạn nên thoa một chút nước. Bạn cũng có thể bẻ cho cánh hoa để hoa trông cho đẹp tự nhiên hơn.

- Tiếp đến bạn bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu hơi nóng, cho từng hoa hồng hoành thánh vào rồi chiên với lửa vừa. Khi hoành thánh vàng giòn đều các mặt thì gắp ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

- Sau khi thực hiện xong cách gói hoành thánh đẹp bạn xếp hoành thánh hoa hồng ra đĩa, có sẵ xà lách và chén sốt tương cà đã chuẩn bị. Món hoành thánh này bạn ăn nóng rất giòn và ngon, bảo đảm các thành viên gia đình bạn sẽ thích thú lắm đấy.

Vậy là trải qua vài bước thực hiện cách gói hoành thánh đẹp bạn đã có cho mình một đĩa hoành thánh với những chiếc bánh hoành thánh hình hoa hồng xinh xắn đẹp mắt rồi. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay đi nào, để chiêu đãi gia đình của mình nào, bạn sẽ có cơ hội để trổ tài nấu những món ngon. Chúc các bạn thành công với món ngon hoành thánh chiên giòn vừa ngon, vừa đẹp mắt này nhé.

0