30/05/2018, 15:34

Thơm ngon với cách làm sốt cà chua mỳ Ý cho món ăn cuối tuần của gia đình

Những sợi mì dai thơm cùng nước sốt thịt đậm đà sẽ khiến người ăn thích mê với sự kết hợp những hương vị đặc biệt này. Rất nhiều người đã nghĩ rằng làm nước sốt cho món này rất cầu kì, nhưng không hẳn vậy. Chỉ cần 30 phút các bạn đã có 1 dĩa mỳ ý nóng hổi măm măm rồi, ...

Những sợi mì dai thơm cùng nước sốt thịt đậm đà  sẽ khiến người ăn thích mê với sự kết hợp những hương vị đặc biệt này. Rất nhiều người đã  nghĩ rằng làm nước sốt cho món này rất cầu kì, nhưng không hẳn vậy.

Chỉ cần 30 phút các bạn đã có 1 dĩa mỳ ý nóng hổi măm măm rồi, mà lại ngon không kém ngoài tiệm nữa nhé. Và hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách làm sốt cà chua mỳ Ý rất đơn giản mà vẫn thơm ngon đúng chuẩn để bạn tự làm tại nhà cho người thân yêu của bạn thưởng thức món mì ý vào những ngày cuối tuần.

Nguyên liệu cho cách làm sốt cà chua mỳ Ý:

- Cà chua chín: 1kg

- Húng chó: 1 mớ

- Tỏi: 3 củ

- Hành tím: 3 củ

- Tiêu hạt: 1 muỗng

- Dầu olive: 50ml

- Thịt bò fillet: 300gr

- Muối, đường, hạt nêm, tiêu xay, mật ong, nước tương và dầu olive.

Hướng dẫn cách làm sốt cà chua mỳ Ý:

- Đầu tiên bạn sơ chê nguyên liệu cho cách làm sốt cà chua mỳ Ý: cà chua cắt bỏ phần cuống, rửa sạch và để ráo, húng chó lặt sạch và rửa với nước sạch, để ráo rồi đem cắt nhỏ, để riêng, tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập, cắt nhỏ và để riêng từng loại. Tiêu hạt cho vào cối đem đập dập vừa ăn.

- Thịt bò rửa sạch, để ráo rồi xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn có thể dùng dao để bằm thịt bò ra cũng được. Ướp thịt bò với 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng dầu olive, trộn đều và để trong 30 phút cho thịt thấm gia vị.  

- Tiếp theo bạn bật bếp, đun sôi một nồi nước sôi rồi trụng sơ cà chua, trụng khoảng 1 phút thì tắt bếp, vớt cà chua ra, để ráo. Chuẩn bị cà chua cho cách làm sốt cà chua mỳ Ý thì khi cà chua bớt nóng bạn dùng dao cắt đôi trái cà chua rồi lột vỏ và tách bỏ hạt, cho cà chua vào máy xay sinh tố, cho thêm một chút nước vào rồi xay nát cho hỗn hợp sánh và sệt.

- Bật bếp lửa vừa, chờ cho chảo nóng thì cho 1 muỗng tỏi băm và 1 muổng hành tím băm phi thơm, cho hỗn hợp cà chua xay nát vào nấu trong khoảng 20 phút, đảo đều tay cho cà chua không bị cháy, khi chuyển thành màu đỏ sậm thì bạn cho gia vị vào. Nêm gia vị cho cách làm sốt cà chua mỳ Ý như sau: 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng tiêu, 3 muỗng húng chó cắt nhỏ và 2 muỗng dầu olive, đảo đều, nấu thêm khoảng 10 phút, để nguội.

- Bạn cho chảo lên bếp, chờ cho chảo nóng thì cho 3 muỗng dầu ăn vào, tráng đều mặt chảo cho 2 muỗng tỏi băm, 2 muỗng hành tím băm vào phi thơm, cho thịt bò bằm vào xào, đảo đều tay cho thịt bò rời ra. Tiếp theo, cho sốt cà chua đã làm vào, đảo đều, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong nước sốt mỳ Ý thơm ngon đạt chuẩn rồi, thật quá đơn giản phải không. Trong dịp cuối tuần này hãy tham khảo ngay cách làm sốt cà chua mỳ Ý ngay để cả nhà đươc thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng gia đình.

0