30/05/2018, 15:33

Cách làm hamburger trứng siêu hấp dẫn đầy dinh dưỡng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì cho nhanh gọn, nhưng đồi hỏi phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả nhà. Thì tại sao bạn không thử kết hợp cả hai thành là trừng và thịt bì thành một món ăn sáng vô cùng hấp dẫn nhỉ? Dưới đây, monngon.tv xin hướng dẫn bạn món hamburger bò trứng ...

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì cho nhanh gọn, nhưng đồi hỏi phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả nhà. Thì tại sao bạn không thử kết hợp cả hai thành là trừng và thịt bì thành một món ăn sáng vô cùng hấp dẫn nhỉ? Dưới đây, monngon.tv xin hướng dẫn bạn món hamburger bò trứng vô cùng đơn giản, gọn nhẹ.

Món hamburger trứng dưới đây thực hiện rất nhanh chóng, bạn chỉ cần mất khoảng 5 phút là bạn đã có ngay được một bữa sáng tuyệt vời cho ngày mới đầy năng lượng rồi. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt tay vào học ngay cách làm hamburger trứng này nhỉ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm hamburger trứng

  • Thịt bò xay 100g
  • Trứng gà ta vài quả
  • Bánh mì hamburger vài cái, tùy vào số phần ăn cần chuẩn bị
  • Xà lách, dưa chuột, hành tây
  • Tương cà, tương ớt

Thực hiện cách làm hamburger trứng

Chuẩn bị phần bánh hamburger và rau củ ăn kèm

Cắt đôi mẫu bánh mì (nhớ bạn không cắt đứt hẳn nhé) tiếp đến thì cho bánh mì vào lò nướng. Bạn chỉ cần nướng cho nóng lại là được.

Nếu thích tăng độ béo cho hamburger bạn có thể dùng kèm với một thứ gì đó, thì bạn cũng có thể chọn mua loại bơ lạc Thụy Sĩ hoặc phô mát cũng rất ngon nhé. Ngoài ra, nhớ chuẩn bị thêm xà lách, cà chua, dưa chuột hay hành tây cắt lát để ăn kèm.

Thịt bò xay bạn nêm cho vào tí hạt nêm và trộn đều rồi đem nặn thành hình tròn và dẹt sao cho kích thước của nó không lớn hơn kích thước của bánh mì là được.

Dùng một chén nhỏ, úp ngược xuống miếng thịt bò vừa dẹt, rồi ấn hơi mạnh tay để tạo thành một chiếc lỗ trống ở giữa miếng thịt bò như hình dưới đây. Bạn cũng nên rắc thêm hạt tiêu xay và muối cho đậm đà hơn cho cách làm hamburger trứng.

Đặt chảo lên bếp mở lửa chế độ lớn, đun sôi dầu ăn và thả thịt bò vào, chiên ở chế độ lửa vừa trong khoảng 1 phút.

Khi thịt bò đã chín tái, bạn đập một quả trứng và cho vào chiếc lỗ ngay giữa miếng thịt bò. Cần thật cẩn thận để trứng không bị tràn ra ngoài.

Tiếp tục rán cho đến khi thịt bò chuyển sang màu nâu sậm thì bạn lật mặt trên xuống và rán tiếp tục. Chú ý, thao tác này cần thật nhẹ nhàng để không làm trứng gà trào ra khỏi miếng thịt bò nhé.

Khi chuẩn bị hoàn thành và tắt bếp, bạn đặt một lát phô mát lên trên miếng thịt bò và trứng. Chú ý, là lúc này miếng thịt bò vẫn còn phải ở trên chảo nhé, như thế thì nhiệt nóng mới đủ để làm tan chảy phô mát được.

Tách đôi miếng bánh mì ra, cho rưới 1 ít tương ớt, tương cà hoặc sốt trứng gà lên nếu thích.

Sau đó, bạn cần cẩn thận đặt miếng thịt bò vào giữ bánh mì vừa cắt.

Thêm xà lách, dưa chuột, hành tây thái lát, đừng quên thêm ít tương cà và tương ớt để tăng hẩu vị hấp dẫn cho món ăn.

Món bánh mì hamburger cần phải dùng ngay khi còn nóng thì mới ngon nhé.

Chúc các bạn thành công và đầy năng lượng cùng cách làm hamburger trứng.

0