09/06/2018, 23:56

Tại sao một số loài vẫn sống dù máu bị đóng băng? - Câu hỏi hay

Ếch rừng Bắc Mỹ và muỗi Nam Cực có thể sống sót dù nhiệt độ cơ thể dưới 0. Điều gì giúp chúng chịu lạnh tốt vậy? (Hoàng Linh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi ...

Ếch rừng Bắc Mỹ và muỗi Nam Cực có thể sống sót dù nhiệt độ cơ thể dưới 0. Điều gì giúp chúng chịu lạnh tốt vậy? (Hoàng Linh)

tai-sao-mot-so-loai-van-song-du-mau-bi-dong-bang

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chúng luyện nội công Âm Hàn nên không chết khi đóng băng . Giống Băng Tằm mà Du Thản Chi luyện trong Thiên Long Bát Bộ . - (thitkhohotvit22)

Không phải máu của chúng đóng băng nhé, khi mùa đông đến cơ thể chúng tiết ra 1 chất chống đông giúp chúng không bị hình thành các tinh thễ băng ( cơ chế phá hủy tế bào khi môi trường đóng băng) giúp chúng "ngủ đông" an toàn. Hiện nay con người đang áp dụng hình thức này vào bảo quản và cho "ngủ đông" những người bệnh nặng mà khoa học chưa chữa được với hy vọng bao giờ chữa được thì cho sống lại và chữa bệnh. - (Lee Nguyễn)

Việc này . thì các nhà khoa học hàng đầu vẫn đang tìm hiểu. Và họ tìm ra 1 số manh mối nhất định.. Việc ai đó có thể trả lời bạn là bất khả thi. - (Tran Dan)

Hình như có chất chống đông máu ko sẽ hình thành tinh thể băng phá hủy tế bào - (Duongtieuquy Tieuquy)

SỰ SỐNG HÌNH THÀNH TỪ CẤU TRÚC CÁC NGUYÊN TỐ C -H- O -N , NHIỆT ĐỘ DƯỚI KHÔNG ĐỘ C, KHÔNG PHẢI LÀ ĐIỂM GIỚI HẠN CỦA SỰ SỐNG. Trong vũ trụ các axit amin mang mầm sự sống tồn tại ở nhiệt độ vũ trụ 2oK gần với nhiệt độ -273oC, chính vì vậy sự sống trên Trái đất hay trong vũ trụ mới có thể tồn tại và phát triển.
Tran Xuan Xanh - (Tran Xuan Xanh)

Chúng có gene mã hóa protein chống đông và tạo ra nhiều protein này. - (an nguyen)

Do chúng luyện công đó bạn - (Duy Phan)

Cơ thể ếch tiết ra chất chống đông (theo mình nhớ là glucose). Chất chống đông có vai trò chính là là giảm hàm lượng nước trong tế bào. Quá trình đông lạnh diễn ra chậm kết hợp với lượng nước trong tế bào thấp vì thế mà các tinh thể đá hình thành trong quá trình ếch đóng băng không làm vỡ các tế bào của ếch. Tỉ lệ sống sót qua mùa đông chỉ là 50/50. - (Tin Ngo Hoang)

Đây là môn võ " băng tằm thần công" - (Duyên Nguyễn)

0