09/06/2018, 23:55

Cách phân biệt dừa xiêm và dừa thường? - Câu hỏi hay

Xin mọi người mách giúp cách nào để phân biệt dừa xiêm ngọt với quả dừa thường? (Hồng Xuân) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin mọi người mách giúp cách nào để phân biệt dừa xiêm ngọt với quả dừa thường? (Hồng Xuân)

cach-phan-biet-dua-xiem-va-dua-thuong

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Ở vùng mình sống ( Thủ Đức ) thì chỉ có xiêm xanh mới gọi là dừa xiêm. Dừa xiêm xanh trái nhỏ, nước ngọt, để càng già càng ngọt , ngọt đến khi cơm dừa cứng, làm mứt được thì mới bắt đầu nhạt lại. quày dừa xiêm rất sai thường 1 quày khoảng 15 đến 25 trái, trái dừa thì chiều dài không quá 20 cm , đường kính ngang trái dừa khoảng 15 cm, 1 trái dừa đổ ra được khoảng 250 -> 300 ml nước. Trái dừa xiêm nhỏ thứ 2 trong các loại dừa, nhỏ nhất là dừa dâu. - (Pham Van Hai)

Muốn uống dừa xiêm thì qua Thái, chắc chắn là hàng đúng! Còn ở VN thì ko biết sao để chỉ phân biệt! - (HH)

Lưu ý có 3 loại dừa xiêm. Xiêm thiệt. Xiêm lùn . Xiêm xanh. Trong đó dừa xiêm thiệt trái dừa quả bầu tròn trái nhỏ cơm mỏng khi uống dừa còn non chưa nạo hơi lạc khi dừa nạo có vị ngọt mùi thơm nhẹ nếu để già độ ngọt đậm hơn. Còn các loại dừ khác khi uống nước trái còn non có vị chua lạc khi trái già có hơi gas.  - (Nguyễn Tùng Phương)

Cái này có nghe người này, người kia chỉ, nhưng nói chung là đầu hàng. - (Trương Mỹ Vân)

Mình biết tý ti không biết đúng không: Dừa Xiêm trái nhỏ và rất mọng nước, khi chặt ra nước thường phụt ra ngoài do áp suất cao, dừa thường thì mình chưa thấy như vậy. Dừa Xiêm trái loại lớn cũng chỉ tầm 2/3 trái dừa thường, trái tròn trịa hơn, xanh sáng hơn. Nếu là loại nhỏ thì bề ngoài thon giống dừa thường nhưng nhỏ hơn nhiều, chỉ bằng khoảng 1/2. - (Từ Hôm Qua)

Dừa xiêm có lớp xơ rất mềm, gọt rất dễ. - (Boris C)

Hỏi người bán chắc chắn họ sẽ trả lời cho bạn - (lethanhtuan6754)

Tớ chịu thua chắc phải hỏi bác nào chuyên về dừa thôi.

- (Nhanghiencuu)

dừa xiêm là giống dừa có nguồn gốc từ thái lan do sứ giả vua thái tặng cho vua nước ta thời phong kiến như chuối xiêm vịt xiêm ???? xiêm tiếng thái là siam ???? - (haitran)

Hỏi người bán ấy.. Anh/chị bán nói là dừa xiêm ngọt thì chắc 70% là đúng. Còn mà nói không phải dừa xiêm thì đảm bảo đó không phải xiêm... dừa. Thân! - (Quang Hoang)

lấy tay rờ trên cương dừa sau khi lột có cảm giác mịn và khô,khi lột vỏ xỏ tróc rất sạch ít bám vào gáo dừa.Dừa xiêm xanh chất lượng hảo hạn chỉ tập trung 1 diện tích rất hẹp dọc sông Tiền gồm xã Phú Túc,An Khánh,Quới Sơn huyện Châu Thành,Bến Tre. - (Phong Nguyen Thanh)

0