09/06/2018, 23:51

Tại sao mèo thích ăn cá? - Câu hỏi hay

Tại sao mèo không biết bơi nhưng lại rất thích ăn cá? (Gia Cường) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Tại sao mèo không biết bơi nhưng lại rất thích ăn cá? (Gia Cường)

tai-sao-meo-thich-an-ca

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Truyện kể rằng thời Tôn Ngộ Không phò tá sư phụ Đường Tam Tạng đi lấy kinh. Ai cũng biết hồi đó yêu quái luôn tìm cách ăn thịt Đường Tam Tạng vì nếu ăn thịt được sư phụ thì sẽ bất tử. Đa số các con yêu quái, yêu tinh đều được Tôn Ngộ Không và các đệ tử, các vị thánh , bồ tát tiêu diệt hoặc quy phục. Tuy nhiên do một lần có một thần mèo cũng muốn ăn thịt sư phụ, do thần mèo phép thuật cao siêu lại không phải yêu tinh, yêu quái nên các đệ tử và các vị thánh không biết sự nguy hiểm sắp xảy ra. Tuy nhiên có một chú cá mà hồi bé sư phụ từng thả xuống sông, nó đã hấp thụ được tinh khí , lòng nhân ái của sư phụ nên đã tu luyện mấy chục năm thành một thần cá. Nó biết sự nguy hiểm đang rình rập sự phụ nên đã vận dụng hết phép thuật làm cho thần mèo nghĩ nó là sư phụ. Thần mèo thấy vậy nên tìm cách săn cá để ăn với mục đích bất tử. Tuy nhiên nó không thể bắt được cá thần nên từ đó nó luôn tìm cách bắt cá để ăn với mục đích bất tử. Từ đó mèo thích ăn cá là thế.hihi - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Có hai ngộ nhận ở đây. Thứ nhất mèo cũng giống như phần lớn động vật đều có thể bơi được. Môi trường sống làm ảnh hưởng đến việc biết bơi. Ví dụ như do nuôi dậy mà mèo nhà có thể sợ nước đến mức không bơi được chứ mèo hoang sống gần sông hồ có thể bơi rất tốt. Thứ nhì mèo là động vật ăn thịt, do vậy cá cũng chỉ là một loại thịt mà chúng ăn được, có điều kiện là ăn tất mà không phải sở thích đặc biệt (không tính tới một số con do cách nuôi dậy hoặc môi trường mà thích cá hơn loại khác). Con mèo nhà tôi chưa bao giờ thử bơi nhưng chịu để yên cho tắm, ăn cũng rất tạp, từ cơm, thịt, cá, trứng đến bơ sữa ăn tất. Có điều nó không thích rau và không chịu... bắt chuột. - (Minh)

Có khối người không biết bơi mà cũng thích ăn cá đấy thôi. - (Thy)

Ai bảo chó thích ăn xương, chẳng qua là loài người xơi hết thịt và các phần có thể xơi được rồi mới chịu buông xương ra. Lúc đó chó mới đến lượt, phần xương mà chó ngồi gặm ngày đêm là phần khó nhằn, loài người thấy chó gặm mãi khúc xương nên cứ nghĩ là chúng thích xương.
Bây giờ để chứng minh, nhà bạn nào nuôi chó có thể để hai khẩu phần, một là thịt, 2 là xương ống trắng tinh rồi xem chó nó ăn gì trước nhé.. - (tvcuong890)

Vậy tại sao chó lại thích ăn xương, rắn lại thích ăn chuột, gà lại thích ăn kê? Một phần vì hệ tiêu hóa của chúng hấp thu tốt những con mồi trên phần khác là vì cấu tạo của răng thích hợp nhai và săn những con mồi nào. Quan trọng đó là tập tính và bản năng di truyền của loài vật. - (tan nguyen)

Câu trả lời nằm trong câu hỏi: mèo ko biết bơi nên nó ganh ghét con cá - (abc)

Còn mèo nhà tôi, không những nó ăn tất cả mọi thứ mà nó còn biết chửi...! - (Cát Quốc Thành)

Hỏi con mèo mới biết được. - (Robert Ngo)

Loài Mèo luôn sạch sẽ , nhẹ nhàng nhưng cao thượng ,quân tử vì vậy Mèo rất ghét cái loại không đi bằng chân nên mới làm thịt bọn này . - (Sơn-mù căng chải)

Ai bảo mèo không biết bơi vậy?? - (Vo de)

Sai rồi, thèm như mèo thấy mỡ kia mà? Ha...ha... - (Nguyên)

Mèo thích ăn gì ai mà biết. Chỉ biết rằng ngoài tự nhiên thì mèo chủ yếu là săn Chuột và chim thôi - (Hữu)

Vì nó muốn tiến hóa thêm - (lethanhtuan6754)

Mình thích thì mình ăn thôi ... - (Meomeo)

Mèo nhà mình trộn cơm với cá không ăn. để riêng đĩa cơm đĩa cá. mèo ăn miếng cơm xong lại ăn miếng cá.thế mới lợi hại.hihi - (hungktat)

Mình thấy đa số mèo đều thích cá và ngô (bắp) luộc. - (Ngọc Đình)

Từ thời xa xưa, khi mèo chưa được con người thuần hóa, chúng phải sinh tồn trong tự nhiên và để tồn tại được chúng phải tự hoàn thiện nhiều kỹ năng, trong dó có kỹ năng bơi và săn cá... vậy có thể khẳng định mèo thích ăn cá là do tổ tiên của chúng. Với câu hỏi Tại sao chó thích ăn xương? thì câu trả lời lại hoàn toàn khác. Thực ra chó thích ăn thịt hơn nhưng vì chúng ta ăn hết thịt rồi thì chúng đành phải gặm xương thôi. - (Phan Thanh Hiếu)

Mình thích thì mình ăn thôi ... - (haidunghg)

Chắc giận nước, chén cá! - (Ban)

Đơn giản vì cá ngon hơn chuột thôi......! - (sytd)

do tập tính mỗi loài mỗi khác... Ví dụ như hổ báo sư tử thì thích ăn thịt động vật tươi sống, con người thì thích ăn, thích ngủ, thích quyền lực, thích hưởng thụ, chó thì giữ nhà, mèo thích bắt chuột....... đó là những tập khí căn bản của mỗi loài..... Tuy nhiên ko phải tất cả 100% cứ là mèo thì thích cá, thích chuột, cũng như con người không phải ai cũng ham ăn, ham ngủ, ham danh lợi, tài sắc....... - (Chi Gia)

Nhà tôi mèo rất thích ăn chay. - (Ngan Son)

Mèo nhà tôi nuôi nay đã mười mấy năm rồi và nó chit thích ăn rau muốn luộc. Chuột có chạy trước mặt cũng chả thèm bắt. Mà không hiểu sao nó mập như heo ấy. - (Dũng Nguyễn)

Thay đổi bữa, ăn chuột nhiều chán chết - (Khang Minh)

Thời xưa cá nhiều hơn thịt cá có ở khắp đồng ruộng sông ngòi còn thịt thì rất hiếm và đương nhiên mèo có thể kiếm cá ở bất cứ đâu kể cả trong nồi nhà bạn còn giờ thì mèo khác xưa rồi - (Manh trong huy)

Mèo ăn cá để biết bơi, giống như trẻ con mang chuồn chuồn cắn rốn vậy - (Hữu Hầm Hố)

0